Kinh tế

Romana, Anantara và hàng loạt khách sạn trùng tên resort Aroma bị vạ lây sau vụ tố cáo của Khoa Pug

Sở Du lịch Bình Thuận vào cuộc xác minh resort Aroma bị tố lừa đảo, đe dọa hành hung khách du lịch

Chỉ vì trùng tên, hoặc có tên gọi gần giống với Aroma resort ở Phan Thiết - nơi bị Khoa Pug tố "lừa đảo" mà hàng loạt khách sạn, resort khác nhận được những đánh giá và bình luận không hay của cư dân mang trên fanpage vì bị hiểu nhầm là cùng một hệ thống.

Đoạn clip tố Aroma resort ở Phan Thiết lừa đảo được đăng tải trên Kênh YouTube của Khoa Pug đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng với gần 3,5 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày.

Trước sự việc ồn ào trên, tối 6/4, Fanpage chính thức của resort Aroma cho đăng tải hình ảnh của lá thư giải thích về vụ ồn ào liên quan đến Youtuber Khoa Pug. Cùng lúc, Khoa Pug cũng cho biết anh đã nhận được email của đại diện Aroma gửi đến mình, anh đồng ý kết thúc câu chuyện và "chỉ ghi nhận lời xin lỗi".

Romana, Anantara và hàng loạt khách sạn trùng tên resort Aroma bị vạ lây sau vụ tố cáo của Khoa Pug
Nội dung bức thư xin lỗi từ đại diện Aroma mà Khoa Pug cho biết đã nhận được.

Vụ việc tạm thời khép lại, Aroma resort bị ảnh hưởng hình ảnh từ việc hành xử thiếu chuyên nghiệp của mình, bị nhiều dân mạng đồng loạt đánh giá 1 sao. Thế nhưng sự việc ồn ào trên không chỉ ảnh hưởng đến một mình Aroma resort ở Phan Thiết, mà rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn có tên Aroma hoặc một cái tên gần giống như vậy tại các tỉnh, thành khác cũng bị vạ lây.

Romana, Anantara và hàng loạt khách sạn trùng tên resort Aroma bị vạ lây sau vụ tố cáo của Khoa Pug - 1
Hình ảnh Nguyễn Anh Khoa làm việc với tiếp tân resort. (Ảnh cắt từ clip).

Trước những đánh giá, bình luận tiêu cực từ một số bộ phận dân mạng hấp tấp, các resort và spa bị vạ lây đã phải lên tiếng đính chính và khẳng định tất cả là sự nhầm lần, đồng thời cho rằng đây đều là khu nghỉ dưỡng, khách sạn riêng biệt chứ không hề cùng một hệ thống với resort Aroma.

Tuy nhiên, dường như bỏ ngoài tai những lời đính chính, nhiều cư dân mạng thiếu ý thức, lười đọc, vẫn để lại bình luận thể hiện sự phẫn nộ.

Trong khi sự việc xảy ra ở Phan Thiết, thì hàng loạt khách sạn, resort thậm chí cả spa ở Nha Trang, Mũi Né, thậm chí ở tận Sa pa (Lào Cai) đều bị ảnh hưởng.

Một khách sạn tên Aroma ở Nha Trang dù đã lên tiếng đính chính ở Fanpage tuy nhiên do có nhiều bình luận không hay nên họ đã phải vào từng bình luận để trả lời và khẳng định chắc chắn. "Khách sạn Aroma ở Nha Trang chỉ có duy nhất một địa chỉ chứ không có chuỗi khách sạn nào. Vậy nên mọi người làm ơn đừng vì cùng tên mà làm ảnh hưởng đến khách sạn bên mình", bình luận được để lại trên fanpage của khách sạn.

Cùng tên bị hiểu nhầm cũng là điều dễ hiểu, nhưng những khách sạn khác chỉ vì có cái tên gần giống Aroma thôi cũng bị hiểu lầm khiến không ít người khó hiểu, bức xúc.

Theo đó, một cư dân mạng đã vào fanpage và để lại bình luận "Có lừa 2 triệu 2 không?". Ngay lập tức, quản trị viên đã phải lên tiếng đính chính và mong cư dân mạng kiểm tra kĩ thông tin.

Dù có tên là Anantara và nằm ở Mũi Né nhưng resort này vẫn nhận được lượng tin nhắn và đánh giá bức xúc của khách hàng vì hiểu nhầm là cùng một hệ thống dù tên gọi hoàn toàn khác nhau.

Romana, Anantara và hàng loạt khách sạn trùng tên resort Aroma bị vạ lây sau vụ tố cáo của Khoa Pug - 2
Một resort bị đánh giá không tốt do hiểu lầm là cùng một hệ thống với resort bị Khoa Pug tố "lừa đảo" trước đó.
Romana, Anantara và hàng loạt khách sạn trùng tên resort Aroma bị vạ lây sau vụ tố cáo của Khoa Pug - 3
Bên cạnh đó, một resort khác ở Phan Thiết cũng gặp tình cảnh tương tự khi bị hiểu nhầm dù tên gọi hoàn toàn khác.

Thậm chí, một resort mang tên Aroma ở tận Nhật Bản cũng bị dân mạng Việt kéo nhau vào để lại bình luận tiêu cực, đánh giá 1 sao mà không hiểu lý do gì.

Romana, Anantara và hàng loạt khách sạn trùng tên resort Aroma bị vạ lây sau vụ tố cáo của Khoa Pug - 4
Một resort ở Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng chỉ vì những cá nhân bốc đồng, hấp tấp.

Sau những trường hợp hiểu nhầm không đáng có trên, hầu như trên fanpage của các khách sạn, resort đểu ghim bài đính chính, và mong khách hàng và cư dân mạng tìm hiểu rõ thông tin sự việc trước khi để lại những review và bình luận không tốt ảnh hưởng đến việc kinh doanh của chính các khách sạn.

Theo KA (Helino)