Kinh tế

Nhà băng chiều khách hàng sở hữu xe hơi

Chủ thẻ có thể được tặng đến 500 lít xăng một năm, tương ứng 5 lít xăng cho mỗi 10 triệu đồng chi tiêu tích lũy, có thể quy đổi thành phí thường niên, tiền mặt hoặc quà tặng.

Với cơ cấu dân số trẻ đi cùng thu nhập ngày càng tăng, chất lượng cuộc sống của người Việt cũng ngày càng phát triển. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA) trong tháng 10, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 28.899 xe, tăng 21% so với tháng 9 và tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Riêng dòng xe sedan (5 chỗ) tăng 25%. Số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.300 xe, tăng 46% so với tháng trước.

Nhà băng chiều khách hàng sở hữu xe hơi
Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ xe hơi phát triển nhất thế giới.

Công ty khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI) - một tổ chức nghiên cứu, đánh giá về kinh tế, tài chính có trụ sở tại London (Anh) đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ ôtô tiềm năng nhất thế giới. Tốc độ tăng trưởng tiêu dùng năm 2015 tăng 55% và năm 2016 tăng cao thứ 2 trên thế giới với 27,1%.

Không bỏ lỡ cơ hội này, nhiều ngân hàng đưa ra các gói tín dụng cho khách hàng có nhu cầu mua xe với lãi suất ưu đãi. Có nhà băng dành riêng gói vay lên đến hàng nghìn tỷ đồng, hạn mức tối đa 100% giá trị xe mua và nâng thời hạn lên 7 năm. Khách mua xe cũ, xe mới với mục đích kinh doanh hoặc đi lại... đều có sản phẩm vay mượn phù hợp.

Ngoài gói tín dụng dành cho khách hàng mua xe hơi, thời gian gần đây, một số ngân hàng còn khoanh vùng tập trung phục vụ vào đối tượng khách hàng là chủ sở hữu xe hơi bằng những gói dịch vụ chuyên biệt. Họ đã có xe và nhu cầu vay tiêu dùng, vay vốn kinh doanh, sửa nhà, mua bảo hiểm... cũng đều được ưu tiên nhận quà tặng và ưu đãi giá trị.

Anh Thành Huy (Hà Đông, Hà Nội) là CEO công nghệ ưa thích các xu hướng mới nên nhạy bén với các dòng sản phẩm tiêu dùng hiện đại. Cũng như nhiều khách hàng đang sở hữu xe hơi, anh luôn được một số nhà băng săn đón bằng các gói sản phẩm ưu đãi. Trong số những lời chào, anh quan tâm đến thẻ tín dụng.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, anh cảm thấy hầu hết sản phẩm chưa thật sự tiện ích. Mỗi thẻ chỉ hạn chế một vài tính năng khiến ví anh cũng chật chội hơn… "Nếu là sản phẩm dành cho những chủ sở hữu xe hơi cần bó gọn cả tính năng liên quan đến phương tiện cũng như các nhu cầu thanh toán", anh chia sẻ.

Hiện tại, thẻ VIB Happy Drive là dòng thẻ đầu tiên trên thị trường dành riêng cho chủ sở hữu ôtô. Theo đó, chủ thẻ được tặng lên đến 500 lít xăng một năm, tương ứng 5 lít xăng cho mỗi 10 triệu đồng chi tiêu tích lũy, có thể quy đổi thành phí thường niên, tiền mặt hoặc quà tặng.

Ngoài ra, khách hàng còn được hoàn tiền đến 30% phí dịch vụ tại trung tâm/xưởng bảo dưỡng ôtô, giá trị 2 triệu đồng một năm. Khi thanh toán phí bảo hiểm Prudential từ thẻ VIB Happy Drive, chủ thẻ nhận tới 30 lít xăng cho mỗi 10 triệu đồng giao dịch.

Nhà băng chiều khách hàng sở hữu xe hơi - 1
Nhiều ưu đãi cho chủ thẻ VIB Happy Drive như hoàn tiền đến 30% phí dịch vụ tại trung tâm/xưởng bảo dưỡng ôtô, giá trị 2 triệu đồng một năm.

Ngoài ra, ngân hàng sẽ cấp hạn mức tín dụng cho chủ thẻ lên đến 600 triệu đồng và miễn lãi 55 ngày, được trả góp lãi suất 0% trả dần trong 3 đến 12 tháng và nhiều chương trình giảm giá tới 50% tại hàng trăm đối tác của ngân hàng.

Một nghiên cứu mới đây cho biết so với một số quốc gia khu vực, tỷ lệ sở hữu xe hơi tại Việt Nam còn khá thấp khi trong 1.000 người chỉ có 23 xe. Việt Nam đang trong giai đoạn dân số vàng với sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu - những khách hàng tiềm năng của dòng xe cá nhân được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh từ nay đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

"Đó là lý do chúng tôi nhắm đến khách hàng là chủ sở hữu xe hơi thông qua sản phẩm thẻ tín dụng mới sau một thời gian nghiên cứu nhu cầu thị trường", bà Trần Thu Hương, Giám đốc khối Ngân hàng Bán lẻ và Chiến lược của VIB cho biết.

Cũng theo đại diện VIB, đối tượng khách hàng sử dụng thẻ tín dụng mà ngân hàng hướng đến trong độ tuổi 30-45. Đây là những người trẻ, khẳng định vị trí xã hội, có thu nhập, đặc biệt là ưa thích sự nhanh chóng, tiện lợi khi sử dụng các sản phẩm tài chính ngân hàng.

"Một chiếc thẻ tín dụng tích hợp nhiều tính năng, giảm bớt các sản phẩm thẻ tiêu dùng khác trong ví cũng là nhu cầu của nhiều người thành đạt hiện nay", bà Hương cho biết thêm. Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, sản phẩm đón nhận phản hồi tốt từ những chủ sở hữu xe hơi. Nhiều khách hàng có mức độ chi tiêu khá lớn.

Nhà băng chiều khách hàng sở hữu xe hơi - 2
Bà Trần Thu Hương tin rằng VIB Happy Drive sẽ là sản phẩm tiên phong trên thị trường dành cho đối tượng khách hàng chuyên biệt.

"Chúng tôi đặt mục tiêu cùng với 4 dòng thẻ mới khác, VIB Happy Drive sẽ là sản phẩm tiên phong trên thị trường dành cho đối tượng khách hàng chuyên biệt", bà Hương bày tỏ.

Trước lo ngại về tính bảo mật của khách hàng, đại diện nhà băng cho biết các sản phẩm áp dụng công nghệ bảo mật tiên tiến như 3D-secure, cho phép người dùng chủ động khóa nhanh thẻ tín dụng trong những trường hợp khẩn cấp ngay trên ứng dụng ngân hàng di động MyVIB.

Bên cạnh các ưu đãi nổi bật, ngân hàng đang mở rộng hợp tác với các đối tác để luôn có chương trình ưu đãi mới cho chủ thẻ tín dụng.

Theo Giang Quốc Hoàng (Tri Thức Trực Tuyến)