Kinh tế

"Ma trận" hàng thời trang đại hạ giá cuối năm

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2016, cùng với thông tin dự báo về đợt rét đậm chuẩn bị tràn về miền Bắc, các cửa hàng thời trang ở Hà Nội đã đồng loạt treo biển giảm giá để đẩy nốt hàng trước Tết. Tuy nhiên, so với mọi năm, dù được quảng cáo đại hạ giá đến 70% giá thành sản phẩm, nhiều cửa hàng vẫn vắng khách.

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2016, cùng với thông tin dự báo về đợt rét đậm chuẩn bị tràn về miền Bắc, các cửa hàng thời trang ở Hà Nội đã đồng loạt treo biển giảm giá để đẩy nốt hàng trước Tết. Tuy nhiên, so với mọi năm, dù được quảng cáo đại hạ giá đến 70% giá thành sản phẩm, nhiều cửa hàng vẫn vắng khách.

Đợt giảm giá cuối năm là cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm.


Đơn cử như hệ thống cửa hàng Canifa những ngày vừa qua luôn trong tình trạng “kẹt cứng”. Có những điểm bán như ở phố Ngô Quyền, quầy thanh toán luôn trong tình trạng 3 hàng người nối dài. Thậm chí, có người phải chờ đợi 1 tiếng đồng hồ chỉ để được trả tiền. Nhiều người không chịu nổi đã phải bỏ cuộc ra về.

Tương tự, một cửa hàng chuyên kinh doanh quần áo cho trẻ em khá có tiếng trên phố Phan Bội Châu cũng trong tình trạng quá tải khách hàng. Các sản phẩm hạ giá được người tiêu dùng tranh thủ mua là áo khoác lông vũ, len lông dê, lông cừu… bởi những sản phẩm này có giá khá cao, từ 1 triệu đồng đến gần 2 triệu đồng nên phần lớn các bà mẹ “bỉm sữa” thường không dám mua “mạnh tay”.

Nhưng khi được giảm giá chỉ còn một nửa, mặt hàng này lại hút khách vì tâm lý được dùng hàng tốt giá rẻ. Không chỉ các thương hiệu có tiếng, như một phong trào, cứ đến cuối năm là hầu hết các cửa hàng thời trang đều phải treo biển đại hạ giá.

Tuy nhiên, rất nhiều cửa hàng dù chăng la liệt băng rôn, biển quảng cáo đại hạ giá nhưng người mua vắng vẻ. Trên các tuyến phố Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Thái Hà, Kim Mã, Tôn Đức Thắng… đâu đâu cũng thấy những băng rôn đỏ to đùng với nội dung đại hạ giá treo trước các cửa hàng nhưng lượng khách vào xem và mua rất ít. Và người tiêu dùng đã quá quen với những chiêu hạ giá ảo, nên họ cũng không dễ bị mắc lừa với những cửa hàng gần như 365 ngày trong năm treo biển đại hạ giá.

Cửa hàng bán chăn ga gối đệm trên phố Phạm Ngọc Thạch đã từng bị khách bóc mẽ trên mạng xã hội vì quanh năm treo biển: “Trả nhà, thanh lý toàn bộ cửa hàng”. Thậm chí, nhiều cửa hàng lợi dụng chiêu giảm giá để bán tống hàng tồn, hàng lỗi. Nhưng với những thông tin lan nhanh trên facebook, các chiêu trò này nhanh chóng bị người mua tẩy chay.

Theo Ngọc Yến (CAND Online)