Kinh tế

Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao

Tại quán phở Chào ở TP.HCM vừa được Michelin vinh danh, cách sắp xếp thịt, hành, rau chưa đạt độ thẩm mỹ, nhân viên phải bày rau ra nền nhà làm vì không gian chật hẹp, còn khách đến ăn thử đã khen chê lẫn lộn.

Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao
Trong số 29 nhà hàng và cơ sở kinh doanh thực phẩm được trao giải Bib Gourmand của Michelin tối 6/6 có tới 12 nhà hàng (quán) phở. Hình ảnh tại quán phở Chào (TP.HCM) sáng 8/6. 
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 1
Tiệm phở này bắt đầu mở trong con hẻm thuộc khu dân cư tại quận Bình Thạnh từ năm 2020. Chủ cơ sở kinh doanh là bà Bùi Thị Dung và gia đình, quê gốc tỉnh Nam Định. Khách quen của quán đa số là người nước ngoài và những cư dân quanh vùng.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 2
Bên trong tiệm, các gian nấu nướng, chế biến lẫn vị trí dành cho khách ngồi đều rất chật chội. Bà Dung sau khi nhận giải ở Hà Nội đã có ý định về Nam Định thăm quê nhưng nghe tin quán đông đột biến đã phải đổi vé máy bay bay gấp về TP.HCM để đảm nhiệm các công việc quan trọng.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 3
Chia sẻ về giải thưởng Bib Gourmand, bà Dung cho biết, hoàn toàn bất ngờ và không biết đội thẩm định đã đến đây từ lúc nào. Chỉ khi được con gái thông báo gia đình mới vỡ òa trong niềm vui bởi những cố gắng và tâm huyết mà bà và mọi người trong nhà đã thực hiện trong suốt thời gian qua cuối cùng cũng đem lại hiệu quả.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 4
Theo khảo sát của phóng viên, giá bán các món tại phở Chào dao động từ 50.000 đồng đến 250.000 đồng, hơi cao so với các hàng phở khác có chất lượng tương đương ở TP.HCM. Bà Dung lý giải cho điều này là do nguyên liệu quán nhập vào đều là loại tốt nhất.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 5
"Thịt bò và gà được chúng tôi lựa chọn tại các cơ sở quen thuộc, chỉ lấy phần ngon nhất về để chế biến", bà Dung nói. 
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 6
Ngoài ra, nước dùng của phở được hầm với xương liên tục trong ngày.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 7
Gia đình ông Tòng (quận Bình Thạnh) sau khi biết quán phở Chào vừa đạt giải Bib Gourmand đã tìm đến để thưởng thức. “Vị nước khá ngon, tuy nhiên thịt bò hơi dai. Đây là cảm nhận của cá nhân tôi. Điều khá tiếc là rau tại quán chưa được rửa sạch lắm. Có lẽ tôi sẽ góp ý vấn đề này với quán để họ phục vụ khách tốt hơn. Ngoài ra, giá bán cao so với các quán xung quanh như thế này, tôi nghĩ nhiều người chỉ đến một hoặc hai lần trong tuần chứ không dám thường xuyên lui tới”, ông Tòng chia sẻ.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 8
Theo nhận định của phóng viên, cách sắp xếp thịt, hành, rau của tô phở khi chan nước dùng chưa đạt độ thẩm mỹ, không gây cảm giác ngon miệng. "Tuy nhiên, chất lượng quan trọng hơn", một vị khách khẳng định.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 9
Không gian quán nhỏ, phía bên trong chỉ kê được 2, còn phía ngoài là 3 chiếc bàn. Bà Dung chia sẻ, nhiều thời điểm quán quá đông, buộc phải ngừng nhận khách ngồi tại chỗ. "Lượng khách đến nhiều nhất thường tập trung vào giờ ăn tối", chủ quán nói.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 10
Khu vực sơ chế nguyên liệu đôi khi nhân viên phải bày trên nền nhà để làm. Chủ quán chia sẻ, khá trăn trở về điều này bởi khi thương hiệu đã được quốc tế bình chọn thì mọi thứ cần phải đảm bảo chuyên nghiệp. "Sắp tới, tôi sẽ thuê thêm một căn nhà đối diện để tăng diện tích phục vụ khách. Địa điểm cũ chỉ dùng làm nơi chế biến nguyên liệu và nấu phở", người phụ nữ gốc Nam Định nói.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 11
Ngoài phở truyền thống, quán còn bán “phở tine”, một món ăn có sự kết hợp giữa khoai tây chiên, phô mai và nước sốt gia vị phở.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 12
Ông Peter (người Canada làm việc tại TP.HCM) chia sẻ: “Tôi là khách quen của quán. Mỗi tuần tôi đều đến đây ăn từ 3 đến 4 lần vì thấy phở quán này rất ngon. Khi được biết tin quán nhận được giải Bib Gourmand, tôi khá bất ngờ. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu thêm nhiều bạn bè đến dùng thử”.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 13
Còn ông Thảo (quận 10) cho biết, được bạn giới thiệu đến để ăn thử. "Món miến xào lươn khá ngon, sợi miến không bị dai, đặc biệt lươn được ướp với vị gì đó lạ lạ, ăn rất dễ chịu”, ông Thảo nói.
Hàng phở Michelin ở TP.HCM: Chật hẹp, thẩm mỹ kém, giá bán cao - 14
Trong thời gian từ sáng đến sau buổi trưa phóng viên có mặt tại đây, chủ yếu các shipper đến lấy đồ ăn mang đi. Bà Dung cho biết, có những hôm đơn hàng "nổ" liên tục, phục vụ không kịp, các tài xế phải đợi khá lâu mới lấy được phở mà khách đặt.

Theo Y Kiện (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/hang-pho-michelin-o-tp-hcm-chat-hep-tham-my-kem-gia-ban-cao-2152623.html