Xếp 10 người ngồi vào không gian dành cho 9 người, thu nhỏ bàn, ghế... là những cách các hãng hàng không giá rẻ cắt giảm chi phí, theo tổng hợp của Mensjournal.
1. Thu nhỏ bàn ăn
Mới đây, hãng hàng không giá rẻ của Mỹ Frontier Airlines cơ cấu lại toàn bộ ghế ngồi và thu nhỏ bàn ăn trên các máy bay của mình.
Bàn ăn của hãng này được gắn cố định và chỉ có kích thước bằng một chiếc iPad. Với không gian như thế này, bạn chỉ có thể để vừa điện thoại di động, cốc nước và một gói bánh quy nhỏ.
Ghế ngồi của Spirit Airlines được đánh giá là tệ nhất tại Mỹ khi khoảng cách giữa hai hàng chỉ 71 cm. Không chỉ vậy, những chiếc ghế của hãng hàng không này còn không thể ngả ra sau được.
Theo Skytrax, Spirit Airlines là hãng hàng không Mỹ có xếp hạng thấp nhất. Theo sau đó là hai hãng hàng không giá rẻ châu Âu Easy Jet và Ryan Air với khoảng cách hai hàng ghế lần lượt là 73,5 cm và 76 cm.
Frontier và Spirit Airlines đã bỏ tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí. Thay vào đó, người đi máy bay các hãng này phải trả 18 cents/phút khi gọi lên tổng đài. Thậm chí, hai hãng còn tính đủ thứ phí như in thẻ lên máy bay tại sân bay (Spirit thu 2 – 10 USD), hoặc tính phí đắt đỏ nếu khách không đặt mua ký gửi hành lý trực tuyến (Frontier thu 60 USD).
Khách có thể thấy giá vé máy bay khá mềm khi đặt trực tuyến nhưng hãy thận trọng với những chi phí “ẩn” đằng sau.
“Thoạt nhìn thì có vẻ đẹp nhưng bạn sẽ thấy rất bất tiện trên các chuyến bay đường dài” là một trong những phàn nàn phổ biến nhất của hành khách đi hàng không giá rẻ.