Kinh tế

Giới nhà giàu 'đốt tiền' mua cây thông 'dị' vì mục đích không ai ngờ

Nhìn những cây thông này, ít ai ngờ chúng là tác phẩm của những thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới.

Chỉ còn một tháng nữa là tới lễ Noel. Nhân dịp này, ở Pháp đã diễn ra một hoạt động đấu giá từ thiện có tên Sapins de Noel charity benefit. Vật phẩm đấu giá là những cây thông được thiết kế bởi 28 thương hiệu nổi tiếng, bao gồm Chanel, Dior, Elie Saab, v.v. Toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được dùng vào hoạt động nghiên cứu bệnh ung thư.

Cây thông Noel của Chanel có thiết kế khá “dị”, nhìn giống như một ngọn núi lửa tí hon đang bùng cháy. Trên thân cây điểm xuyết những đốm lửa lấp lánh, ngay chính giữa là một bóng đèn “sang chảnh” chứa logo huyền thoại của Chanel. Cây thông đã được bán với giá 9.000 EUR (239 triệu đồng).

Giới nhà giàu 'đốt tiền' mua cây thông 'dị' vì mục đích không ai ngờ
Cây thông của Chanel

Cây thông Noel của Emanuel Ungaro lại có vẻ ngoài mang đậm chất Pháp. Nhà thiết kế Jean Paul Gaultier đã lấy cảm hứng sáng tạo từ tháp Eiffel để tạo nên kiệt tác này. Đây giống như một tháp Eiffel thu nhỏ, chỉ khác ở chi tiết nơ bướm thêm thắt rất “điệu”. Nó được bán với giá 8.200 EUR (218 triệu đồng).

Giới nhà giàu 'đốt tiền' mua cây thông 'dị' vì mục đích không ai ngờ - 1
Cây thông của Emanuel Ungaro

So với những “người anh em” khác trong buổi đấu giá, cây thông của hãng Dior có kích cỡ khiêm tốn hơn hẳn. Cây thông cũng có hình dáng mô phỏng theo tháp Eiffel với màu đỏ chủ đạo. Ngoài ra còn thêm thắt chi tiết vầng trăng và hoa cỏ vô cùng đẹp mắt.

Giới nhà giàu 'đốt tiền' mua cây thông 'dị' vì mục đích không ai ngờ - 2
Cây thông của Dior

Buổi đấu giá còn có sự xuất hiện của nhiều cây thông Noel “đẹp, độc, dị” khác đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Theo thống kê, buổi đấu giá từ thiện này đã thu được tổng cộng 89.000 EUR (2,3 tỷ đồng) – một kết quả tuyệt vời cho một hoạt động đầy tính nhân văn.  

Theo Hương Nguyễn (Dân Việt)