Kinh tế

Chủ tịch Thế giới Di động lần đầu lên tiếng về lùm xùm liên quan đến tiền thuê mặt bằng

Chủ tịch Thế giới Di động cho biết, công ty sẽ đầu tư về pháp lý để sẵn sàng xử lý những thông tin sai sự thật.

Hơn 1 tháng nay, thông tin liên quan đến pha "trở mặt" của Thế giới Di động liên quan đến tiền thuê mặt bằng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Tuy nhiên, mới đây, chủ tịch Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài đã có phát ngôn đầu tiên liên quan đến những lùm xùm này.

Cụ thể, trong buổi chia sẻ với đại diện các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư về tình hình kinh doanh quý 3/2021, ông Tài đã nhận được hỏi về việc doanh nghiệp có chiến lược quản trị truyền thông sau những thông tin ồn ào tạo hiệu ứng không tốt gần đây.

Đáp lại, ông chủ Thế giới Di động cho hay: "Ai thích hay không thích, tôi không quan tâm nhiều nhưng miễn họ đừng nói sai sự thật, nói sai là có chuyện".

Đồng thời, ông cho hay, công ty sẽ đầu tư về pháp lý cho đội ngũ nội bộ bên trong lẫn thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ bên ngoài để sẵn sàng xử lý "đến nơi đến chốn" những thông tin sai sự thật.

Chủ tịch Thế giới Di động lần đầu lên tiếng về lùm xùm liên quan đến tiền thuê mặt bằng

Chia sẻ về tình hình kinh doanh của công ty, ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho biết, dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng không ít bởi dịch Covid-19 nhưng hoạt động của công ty khá tốt. "Cả năm khó đạt mục tiêu doanh số 125.000 tỷ đồng nhưng chúng tôi vẫn có thể duy trì tăng trưởng 3-5% so với năm ngoái", ông Hiểu Em nói.

Đồng thời, vị CEO này cũng bật mí thêm, Thế giới Di động sẽ mở thêm hàng loạt mô hình kinh doanh mới. "Sắp tới, chúng tôi sẽ bán những nhóm hàng khác hoàn toàn với những gì đã bán trước đây", ông Hiểu Em nói, đồng thời tiết lộ chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao có thể ra mắt thử nghiệm trong tháng 12.

Chuỗi bán lẻ thời trang và các dự án đã ra mắt trong năm nay đều không nằm trong kế hoạch phát triển của công ty. Tuy nhiên, trong giai đoạn nhiều cửa hàng hiện hữu đóng cửa vì dịch bệnh, ban lãnh đạo Thế giới Di động đã nghĩ ra với mục tiêu chính là làm sao để doanh số năm nay ít thiệt hại nhất và năm tới vẫn có thể tăng trưởng.

Trước đó, vào đầu tháng 5, Thế Giới Di Động thử nghiệm bán xe đạp và phụ kiện như bình nước, mũ bảo hiểm, khoá chống trộm... trước các cửa hàng Điện Máy Xanh. Giữa tháng 10, công ty mở thêm TopZone - chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple.

Mới đây nhất, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam lại lập thêm một công ty có vốn điều lệ 100 tỷ đồng để vận hành hệ thống kho bãi, vận tải, giao hàng giữa các kho tổng và cửa hàng với tham vọng mở rộng để cung cấp dịch vụ logistics cho đối tác bên ngoài và huy động thêm vốn.

Báo cáo tình hình kinh doanh tháng 10/2021, Thế giới Di động ghi nhận mức doanh thu kỷ lục hơn 12.000 tỷ đồng, cao nhất kể từ đầu năm. Doanh thu tháng này tăng 38% so với cùng kỳ và tăng 45% so với tháng 9/2021.

Tổng doanh số của Thế giới Di động và Điện Máy Xanh tăng 50% so với cùng kỳ 2020 và tăng 60% so với tháng 9/2021.

Theo Pha Lê (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)




https://doanhnghieptiepthi.vn/chu-tich-the-gioi-di-dong-lan-dau-len-tieng-ve-lum-xum-lien-quan-den-tien-thue-mat-bang-161211411113758015.htm