Kinh tế

Chân dung nữ doanh nhân Hoàng Hường vừa bị tỉnh Hà Giang đề nghị xử lý vì gọi mèn mén là cám lợn

Tỉnh Hà Giang đã đề nghị xử lý doanh nhân Hoàng Hường vì lên các mạng xã hội như Tiktok, Facebook livestream nói mèn mén là cám lợn, là món ăn giải nghiệp.

Ngày 20/3, trao đổi với Zing, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết đơn vị đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của công dân đến Công an tỉnh Hà Giang để xem xét, giải quyết theo quy định về hành vi của bà Hoàng Thị Hường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường.

Chân dung nữ doanh nhân Hoàng Hường vừa bị tỉnh Hà Giang đề nghị xử lý vì gọi mèn mén là cám lợn
Văn bản của Sở VHTT&DL Hà Giang. Ảnh báo Công thương

Theo vị này, tháng 2/2023, chị T.T.M. (trú xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) làm đơn gửi tới các đơn vị chức năng phản ánh việc bà Hoàng Thị Hường khi livestream đã có những lời nói xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự với những người dân bán hàng và làm dịch vụ hoa cho du khách thuê chụp ảnh tại Dốc Thẩm Mã ở Hà Giang.

Theo phản ánh, trên mạng xã hội, bà Hường đã gọi người kinh doanh dịch vụ ở Dốc Thẩm Mã là "những người làm ăn xin" và gọi mèn mén là cám lợn, là món ăn giải nghiệp.

"Chúng tôi đã chuyển đơn phản ánh sang công an tỉnh và đang chờ kết quả xác minh. Nếu có vi phạm chúng tôi sẽ xử lý", lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang nói.

Được biết, bà Hoàng Thị Hường là một doanh nhân nổi tiếng mạng xã hội thường gắn với tai tiếng. Bà được biết đến là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường đồng thời là chủ Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường (tầng 1 tòa nhà Golden Field, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), theo báo Công thương.

Chân dung nữ doanh nhân Hoàng Hường vừa bị tỉnh Hà Giang đề nghị xử lý vì gọi mèn mén là cám lợn - 1
Nữ doanh nhân Hoàng Hường. Ảnh Thể thao & Văn hóa

Theo Thể thao & Văn hóa, năm 2021, nữ doanh nhân Hoàng Hường từng bị tố quảng cáo "nổ" công dụng nước súc miệng. Theo đó, công dụng của sản phẩm này được nữ đại gia ví như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi"... Những lời quảng cáo này được nói tràn lan trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Đặc biệt, dù không được cấp phép là thuốc chữa bệnh nhưng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic có giá bán lên gần 600 nghìn đồng/1 hộp/3 lọ 250ml. Trong khi, khảo sát thực tế trên thị trường, các loại nước súc miệng của nhiều doanh nghiệp khác chỉ có giá trung bình khoảng từ 18 - 150 nghìn đồng/chai, tùy thể tích.

Sau sản phẩm nước súc miệng gây tranh cãi, Công ty dược phẩm Hoàng Hường tiếp tục tung ra loại viên xương khớp "thần kỳ" và lại vướng tranh cãi. Cụ thể, trong chương trình "Điểm tựa tương lai" phát sóng trên VTV1 vào lúc 10h35 ngày 10/4, dược phẩm Hoàng Hường lên sóng quảng cáo sản phẩm bảo vệ xương khớp, gan, hoạt huyết, chăm sóc răng miệng. Điều đáng nói, quảng cáo sản phẩm không đúng thực tế và gây phản cảm khi để bà cụ quỳ lạy bà Hường như "thánh sống" khiến cộng đồng bức xúc.

Chân dung nữ doanh nhân Hoàng Hường vừa bị tỉnh Hà Giang đề nghị xử lý vì gọi mèn mén là cám lợn - 2
Bà Hoàng Hường (phải) trên chương trình Điểm tựa tương lai của VTV1. Ảnh báo Công thương

Không chỉ vậy, bà Hường còn quảng cáo "thần thánh hóa" sản phẩm khi nói: "Tất tần tật, những gì đau liên quan đến xương khớp từ đầu xuống chân, em giải quyết được hết. Em không khẳng định là uống 1 liều sẽ hết nhưng chỉ cần uống trong 1-2 tuần sẽ khỏi đến 50 - 60%. Ai nặng lắm thì 2 tháng là hết… dù xương khớp đau đến cỡ nào".

Những lời này đã đánh vào tâm lý của người bệnh, rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền triệu để mua liệu trình cho viên xương khớp Hoàng Hường. Dẫu vậy, công dụng thật sự và tính an toàn của sản phẩm vẫn chưa được nghiệm chứng.

Ngày 13/4/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng, hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo: “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”, Zing đưa tin.

Bên cạnh "lùm xùm" trong hoạt động kinh doanh, doanh nhân Hoàng Hường cũng từng vướng nhiều tranh cãi khi có những phát ngôn không chuẩn mực trên mạng xã hội. Năm 2020, bà Hường từng đăng tải thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông "thêu dệt" và thất vọng khi đến đó từ thiện.

Chân dung nữ doanh nhân Hoàng Hường vừa bị tỉnh Hà Giang đề nghị xử lý vì gọi mèn mén là cám lợn - 3
Bà Hường đưa thông tin sai sự thật về tình hình mưa bão tại Quảng Bình. Ảnh Thể thao & Văn hóa

Điều này đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình. Sau đó, sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" của bà Hoàng Thị Hường.

Một lần khác, nữ đại gia này còn lên tiếng chửi bới, miệt thị vùng miền, cụ thể là Thanh Hóa khi chửi người đã... ăn cắp data khách hàng của Hoàng Hường. Loạt từ ngữ khá gay gắt, thậm chí mang yếu tố miệt thị vùng miền được nữ đại gia này quay video đăng lên MXH khiến nhiều người bình luận trái chiều, thông tin trên Thể thao & Văn hóa.

PN (Nguoiduatin.vn)