Công nghệ

Bộ TT&TT, Bộ Công an, Viettel, FPT đang hỗ trợ Vietnam Airlines khắc phục sự cố

Vietnam Airlines cho biết, các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ TT&TT, Công ty FPT và Viettel cũng đang tập trung hỗ trợ Vietnam Airlines để xử lý khắc phục.

Vietnam Airlines cho biết, các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ TT&TT, Công ty FPT và Viettel cũng đang tập trung hỗ trợ Vietnam Airlines để xử lý khắc phục.
 

Vietnam Airlines vừa đăng tải thông cáo báo chí về vụ tin tặc tấn công vào hệ thống CNTT của hãng chiều 29/7/2016 trên website www.vietnamairlines.com.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines)  vừa chính thức đăng tải trên website www.vietnamairlines.com thông cáo báo chí về sự việc xảy ra với hệ thống CNTT của hãng.

Thông cáo của Vietnam Airlines gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí nêu rõ, khoảng 16:00 ngày 29/7/2016, trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu ở nước ngoài. Dữ liệu của một số hội viên khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines đã bị công bố.

Đến 17:10 chiều cùng ngày, trang mạng của Vietnam Airlines đã được khôi phục và đang được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ.

Đến 18 giờ ngày 29/7/2016, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của Vietnam Airlines bị tấn công đã được cô lập và đang trong quá trình khắc phục. “Các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ TT&TT, Công ty FPT và Viettel cũng đang tập trung hỗ trợ Vietnam Airlines để xử lý khắc phục”, Vietnam Airlines cho hay.

Cũng theo thông báo chính thức của hãng, Vietnam Airlines đang triển khai các phương án dự phòng chủ động, phối hợp với an ninh sân bay tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Hãng khuyến nghị hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ để làm thủ tục lên tàu bay.

Đặc biệt, liên quan đến dữ liệu của Hội viên chương trình Bông sen vàng, Vietnam Airlines khẳng định hãng đã bước đầu đã kiểm soát toàn bộ dữ liệu và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo tốt nhất lợi ích cho hội viên.

Vietnam Airlines cũng đề nghị các hội viên thay đổi ngay mật khẩu của tài khoản bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục.

Theo M.T (Ictnews.vn)