Giới trẻ

Hoa khôi tiếp viên hàng không lên tiếng việc đồng nghiệp không dỗ trẻ, hé lộ góc nhìn mới về nghề tiếp viên

Thu Thảo đã có màn xử lý cực kỳ chuyên nghiệp, thông minh trước những ý kiến tiêu cực về nghề tiếp viên.

Có lẽ không chỉ riêng máy bay, mà bất kỳ nơi công cộng nào như nhà hàng, quán ăn... mỗi khi có sự xuất hiện của những gia đình có con nhỏ thì những người còn lại ngay lập tức có những phản ứng bày tỏ sự lo ngại. Chẳng gì thì, đại đa số những đứa trẻ đang độ tuổi hiếu động, họa may có một vài trẻ là chịu ngồi yên. Việc này thì mình không thể trách trẻ nhưng người lớn thì đôi khi lại tỏ ra thờ ơ, vô trách nhiệm với chính con cái của mình và để mặc chúng tự do hành xử theo ý thích nơi công cộng, gây ảnh hưởng nhiều người. 

Môi trường rộng lớn như quán xá thì còn đỡ, thế nhưng nếu trường hợp là trong một chiếc máy bay, thì phần việc của các tiếp viên sẽ càng nặng nề và căng thẳng hơn nếu đối diện với những vị khách nhỏ tuổi nhưng thích quấy khóc. Dĩ nhiên, trẻ con thì không có lỗi vì chúng chỉ phản ứng trước môi trường lạ, sự sợ hãi và cảm thấy thiếu an toàn. Và chúng ta - những người tình cờ có mặt trên chuyến bay ấy, chẳng thể làm gì khác ngoài việc chịu đựng, nếu bố mẹ trẻ không thể dỗ dành được chúng

Bạn có từng trách tiếp viên hàng không trong tình huống ấy tại sao không can thiệp phụ bố/mẹ dỗ dành trẻ (để tránh gây tiếng ồn) mà chỉ nhắc lại với một phụ huynh đúng một thông báo là cho trẻ ngồi đúng vị trí và thắt dây an toàn?

Nếu bạn cho rằng, tiếp viên hàng không trong lúc đó có trách nhiệm dỗ dành trẻ và cho rằng, việc họ chỉ lặp lại quy định là không hiệu quả, thậm chí bạn khó chịu và trách cứ những tiếp viên đó, thì mới đây, "Hoa khôi tiếp viên" Dương Thu Thảo đã giải thích về việc này.

Hoa khôi tiếp viên hàng không lên tiếng việc đồng nghiệp không dỗ trẻ, hé lộ góc nhìn mới về nghề tiếp viên
Lời giải thích của Dương Thu Thảo khiến người nghe hiểu ra rất nhiều điều

Tóm tắt ý câu hỏi: Vì sao tiếp viên hàng không không giúp hành khách dỗ dành trẻ con mà chỉ nhắc nhở phụ huynh giữ con ngồi đúng vị trí và thắt dây an toàn?

Vài điểm đắt giá nhất trong câu trả lời của tiếp viên Vietnam Airlines: 

+ Nhiệm vụ của TVHK là đảm bảo an toàn hàng không. Nhiệm vụ của cha mẹ là đảm bảo an toàn cho con bằng việc nghe theo hướng dẫn của TVHK. Dỗ em bé không phải là nhiệm vụ của TVHK. 

+ Giáo dục được con gái biết cách tham gia các phương tiện công cộng cũng là 1 trách nhiệm của cha mẹ. Nếu chưa, hãy để con bạn ở nhà.

Ngoài ra, Thảo cũng nhấn mạnh mình thích chơi với trẻ con và hướng dẫn chúng thành những hành khách chuyên nghiệp như biết cảm ơn, biết xả toilet sau khi dùng, biết  ngồi đúng vị trí. Cô cho biết, quy tắc là không chơi đùa hay dỗ dành trẻ khi máy bay chuẩn bị cất/hạ cánh. Chưa hết, cô cũng chia sẻ bản thân sẵn sàng nhắc đi nhắc lại nhiều lần phụ huynh về việc giữ trẻ ở đúng vị trí và thắt dây an toàn cho trẻ.

Chúng ta thường có cái nhìn một chiều khi nhìn vào một tình huống và những chia sẻ của Thu Thảo trong story này đã giúp nhiều người có cái nhìn đa chiều hơn về cảm nhận cũng như suy nghĩ của TVHK trong một chuyến bay có trẻ em. Cách chia sẻ hợp tình hợp lý lại chuyên nghiệp của Thu Thảo xứng đáng nhận lời khen.

Hoa khôi tiếp viên hàng không lên tiếng việc đồng nghiệp không dỗ trẻ, hé lộ góc nhìn mới về nghề tiếp viên - 1

Hoa khôi tiếp viên hàng không lên tiếng việc đồng nghiệp không dỗ trẻ, hé lộ góc nhìn mới về nghề tiếp viên - 2
Thu Thảo chia sẻ một số hình ảnh tại nơi làm việc

Ảnh: Instagram

Lộc (Nguoiduatin.vn)