Giới trẻ

1977 Vlog trở lại với siêu phẩm 'Hai đứa trẻ - Hiệp định Hồ Gươm', khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

Vẫn với phong độ đỉnh cao cùng hàng loạt câu quote hài hước nhưng đậm chất châm biếm, 1977 Vlog đã chứng tỏ công sức chờ đợi của người hâm mộ là hoàn toàn đáng giá.

Là một trong những hiện tượng nổi bật trong cộng đồng mạng Việt Nam năm 2019, 1977 Vlog chiếm được cảm tình của đông đảo cư dân mạng nhờ nội dung dí dỏm, hài hước nhưng cực kỳ thâm sâu, nhắm thẳng vào những vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại, được "xào nấu" rất thông minh từ nguyên liệu chính là các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng như "Chí Phèo", "Vợ nhặt", "Tắt đèn", "Vợ chồng A Phủ"... 

Chỉ có vỏn vẹn 3 diễn viên chính là 3 anh em Trung Anh - Việt Anh - Văn Tân, thời gian gần đây có thêm một vài diễn viên phụ nhưng lối diễn tự nhiên, tưng tửng cùng giọng nói mang tính kịch hóa đã khiến 1977 Vlog trở thành món ăn tinh thần cực kỳ hấp dẫn đối với giới trẻ. Chẳng thế mà chỉ sau 4 video với thời lượng đều không dài quá 6 phút, 1977 Vlog đã liên tiếp thu về hàng loạt thành tích khủng như đạt nút bạc Youtube chỉ sau chưa đầy 2 tháng ra mắt và giờ là nút vàng danh giá cùng lượng người theo dõi kênh cực "khủng" lên đến con số 2 triệu.

Gần 2 tháng sau clip "Chiếc lá cuối cùng - Quyền năng đất mẹ", ngày 27/5, 1977 chính thức trở lại với một sản phẩm mới có tên "Hai đứa trẻ - Hiệp định Hồ Gươm", là phiên bản parody tác phẩm "Hai đứa trẻ" của tác giả Thạch Lam được in trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 11.

"Hai đứa trẻ - Hiệp định Hồ Gươm" - 1977 Vlog

Trong "Hai đứa trẻ", Thạch Lam đã viết nên câu chuyện về hai chị em Liên và An - những đứa trẻ từng có cuộc sống đầy đủ, sung túc ở chốn thủ đô ồn ào, náo nhiệt nhưng do kinh tế gia đình sa sút nên phải chuyển về sống nơi phố huyện với khung cảnh hiu quạnh, lay lắt. Cuộc sống vốn dĩ tẻ nhạt, đơn điệu đến mức bế tắc ấy của Liên và An bỗng trở nên thú vị và đáng mong chờ hơn khi hai chị em phát hiện đoàn tàu từ thành phố cũng chạy qua khu mình ở. Như vớ được chiếc phao cứu sinh, ngày ngày hai đứa trẻ tội nghiệp đều háo hức chờ đợi chuyến tàu để gặp lại được chút ánh sáng của những ngày xưa cũ. 

1977 Vlog trở lại với siêu phẩm 'Hai đứa trẻ - Hiệp định Hồ Gươm', khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

Vẫn giữ được phong độ ổn định cùng nét hài hước và thâm thúy vốn có, clip mới của 1977 vừa ra mắt được 2 giờ đã thu hút được gần 500.000 lượt xem và hiện tại, sau 12h công chiếu, con số này đã lên đến gần 800.000 lượt.

Đáng chú ý, trong "Hai đứa trẻ - Hiệp định Hồ Gươm" có câu thoại "Em không thể lấy của người nghèo chia cho người giàu như thế được" mà theo suy đoán của cư dân mạng, 1977 đang muốn ám chỉ đến tình trạng nhiều hộ cận nghèo ở nhà lầu, đi xe hơi tiền tỷ ở Thanh Hóa đang gây bức xúc trong xã hội thời gian gần đây. 

Bên cạnh đó, câu thoại "Có muốn gia nhập mặt đường máu lửa với anh không? Phí 500 để đắp chiếu" cũng được cho rằng có liên quan đến vụ giang hồ Thái Bình thu phí hoả táng người chết 500.000 đồng.

1977 Vlog trở lại với siêu phẩm 'Hai đứa trẻ - Hiệp định Hồ Gươm', khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - 1

Ngoài ra, clip còn sở hữu hàng loạt câu thoại vô cùng đắt giá, hứa hẹn sẽ trở thành "hot trend" trong cộng đồng mạng thời gian tới như: "Thà để mồ hôi rơi trên trang vở còn hơn là bị vỡ tuyến lệ trong lúc làm bài thi", "Có sức người sỏi đá cũng thành cơm/ -Ý chị là sức nhai ư?", "Em học bảng cửu chương mà kiểm tra thì phải tính vận tốc trở mặt của đám người yêu cũ", "Con đường nên người cũng giống chiếc mũi của Pinocchio nếu ta càng dối trá thì ta càng mỏi chân", "Mày đã thua trên đường đua, thua cả trên phương diện làm con người", "Chúng mày nên sống tử tế trước khi tao tuôn ra những từ tượng hình không đáng có", "Là một người đàn ông phải mang trong mình lý tưởng cùng một quả tim của Pavel"...

1977 Vlog trở lại với siêu phẩm 'Hai đứa trẻ - Hiệp định Hồ Gươm', khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - 2

1977 Vlog còn khéo léo nhắc đến việc "giải quyết" những kẻ đua xe trái phép, hung hăng phá làng phá xóm và kêu gọi mọi người tránh xa các tệ nạn xã hội. Cụ thể, khi được bố mẹ đưa đi thăm Hà Nội, hai chị em Liên và An đã gặp những kẻ đua xe trái phép, ngang nhiên hống hách vô cùng. Từ đây, hai đứa trẻ đã quyết tâm dạy cho chúng một bài học. 

Ở gần cuối clip, 1977 khiến cư dân mạng nức lòng khi lồng ghép thước phim quay hình bản đồ Việt Nam kèm theo thông điệp lớn: "Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ thân yêu của Việt Nam!". Đoạn cuối tác phẩm, việc anh Dậu trở về thăm "hai đứa trẻ" càng khiến cho "vũ trụ văn học" của 1977 Vlog thêm phần thú vị.

1977 Vlog trở lại với siêu phẩm 'Hai đứa trẻ - Hiệp định Hồ Gươm', khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - 3

Với màu sắc cực kỳ đặc trưng và phong độ chưa bao giờ giảm sút, chắc chắn 1977 Vlog sẽ còn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt hơn nữa vào những tác phẩm tiếp theo.

JJJ (Nguoiduatin.vn)