Đẹp

Tuần lễ thời trang Paris ảm đạm: show cứ diễn, khán giả không tham dự

Hiệp hội thời trang cao cấp của Pháp yêu cầu các thương hiệu không được gửi thư cho khách mời tham dự Tuần lễ thời trang Paris.

Dịch COVID-19 bùng nổ gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu, trong đó ngành thời trang bị ảnh hưởng nặng nề vì không thể quảng bá sản phẩm như thường lệ.

Từ ngày 15/12/2020, người dân Pháp không còn phải giãn cách xã hội nhưng các nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim, rạp hát, bảo tàng vẫn ở trạng thái đóng cửa. Cảnh sát thành phố tiếp tục kiểm soát các hoạt động tụ tập đông người.

 Rõ ràng buổi trình diễn thời trang nam giới và Haute Couture có thể là môi trường thuận lợi khiến mọi người bị lây chéo.

Tuần lễ thời trang Paris ảm đạm: show cứ diễn, khán giả không tham dự

Các thương hiệu được phép ghi hình trước rồi chiếu online nhưng ekip thực hiện phải được trang bị thiết bị bảo vệ theo chính sách của chính phủ. Chủ tịch điều hành của hiệp hội thời trang, Pascal Morand cho biết: 

"Theo chỉ thị từ trụ sở cảnh sát Paris, dù là diễn thời trang hay bất cứ sự kiện nào khác, ban tổ chức không được mời công chúng tham gia”. 

Chỉ thị này được đưa ra quá sát ngày ra mắt tuần lễ thời trang nên ngay cả các hãng lớn như Dior, Louis Vuitton cũng bị bối rối. Các nhà mốt lớn nhỏ đều chưa đưa ra thông báo chính thức về lịch trình mới, đặc biệt là với các BST Thu - Đông 2021 dành cho nam giới.

Tuần lễ thời trang Paris ảm đạm: show cứ diễn, khán giả không tham dự - 1

Ngay từ tháng 1/2020, các nhà mốt lớn như Louis Vuitton, Burberry, Chanel...đã phải thay đổi nhiều kế hoạch quan trọng. 

Ví dụ: Các nhãn hàng Pháp hủy bỏ buổi trình diễn BST Xuân - Hè 2020 tại Bangkok (Thái Lan), Burberry tạm hoãn show trình diễn BST Thu - Đông 2020 ở Thượng Hải (Trung Quốc). Vì phải tuân theo quy định phòng chống dịch, nhiều nhãn hàng quốc tế đã chuyển sang kinh doanh online. 

Tại trang bán hàng trực tuyến, các nhà mốt như Lemaire, Proenza Schouler, Sacai, AMI...thu hút người mua bằng chính sách miễn phí tiền vận chuyển.

 Còn các thương hiệu high fashion thì tổ chức các show diễn digital chất lượng cao, người xem sẽ được ‘mãn nhãn’ và mua sắm nhanh chóng ngay tại nhà.

Tuần lễ thời trang Paris ảm đạm: show cứ diễn, khán giả không tham dự - 2

Việc hoãn các show trình diễn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng thời trang. CEO của thương hiệu giày Ariat, Beth Cross nói rằng Trung Quốc là đối tác sản xuất chính của công ty. 

Một số nhân sự quay về Trung Quốc mà không đảm bảo ngày quay lại đã gây ra sự hỗn loạn lớn cho công ty. Không những thế nhiều nhà máy mà công ty hợp tác cũng phải đóng cửa mà chưa có lịch mở cửa trở lại.

Theo Minh Khuê (Saostar.vn)




https://saostar.vn/thoi-trang/tuan-le-thoi-trang-paris-am-dam-show-cu-dien-khan-gia-khong-tham-du-20210116224000607.html