Giải trí

Netizen tranh cãi MV của Đen Vâu và JustaTee không xứng đáng giành giải MV của năm tại Cống Hiến vì là sản phẩm PR thương hiệu?

Chiến thắng giải thưởng MV của năm nhưng sản phẩm của Đen Vâu và JustaTee lại nhận phải ý kiến trái chiều.

Vừa qua, lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 đã được diễn ra trực tiếp tại 2 đầu cầu Hà Nội và TP. HCM. Khác với mọi năm, vòng bình chọn của hội đồng chuyên môn sẽ được truyền hình trực tiếp, phiếu sẽ được kiểm và công bố ngay sau khi bình chọn. Một trong những giải thưởng được người hâm mộ quan tâm nhiều nhất chính là Music Video Của Năm khi chủ nhân giải thưởng được xướng tên chính là Đi Về Nhà của Đen Vâu và JustaTee.

Kết quả Giải Cống hiến 2020: Rap Việt thắng giòn giã, Dế Choắt "bắn rap" nhận giải, Tùng Dương nhận cúp thứ 13 trong sự nghiệp

Việc giành được giải thưởng này đồng nghĩa với việc Đen Vâu và JustaTee đã chiến thắng và vượt qua nhiều ứng cử viên xuất sắc khác như Ok (Binz), Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu (AMEE), Cứ Yêu Thôi (Chillies, Suni Hạ Linh, Rhymastic), Em Không Sai Chúng Ta Sai (Erik), Kẻ Cắp Gặp Bà Già (Hoàng Thuỳ Linh).

Netizen tranh cãi MV của Đen Vâu và JustaTee không xứng đáng giành giải MV của năm tại Cống Hiến vì là sản phẩm PR thương hiệu?
Đi Về Nhà của Đen Vâu và JustatTee nhận được giải thưởng Music Video Của Năm tại giải thưởng âm nhạc Cống Hiến

Tuy nhiên, sau khi giải thưởng Music Video Của Năm thuộc giải thưởng Cống Hiến được công bố, cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, bên cạnh những bình luận dành lời khen cho chiến thắng của Đen Vâu và JustaTee thì nhiều ý kiến khác lại cho rằng Đi Về Nhà không xứng đáng để giành được giải thưởng Music Video Của Năm. 

Khởi nguồn của ý kiến trái chiều này được đưa ra bởi Đi Về Nhà là một sản phẩm âm nhạc được thực hiện với mục đích quảng bá thương hiệu nhãn hàng, không phù hợp để cạnh tranh giải thưởng với các sản phẩm âm nhạc cá nhân của nhiều nghệ sĩ khác. 

Chưa kể MV Đi Về Nhà của Đen Vâu và JustaTee chỉ mới ra mắt được trong thời gian ngắn, mặc dù là 1 MV được khán giả đón nhận với phần nhạc "đi vào lòng người", là sự kết hợp của 2 cái tên hot... nhưng nếu khách quan so sánh với các MV khác ra mắt trong năm 2020 thì về nội dung, hình ảnh lẫn thành tích chỉ số, MV này đều kém nổi bật.

Netizen tranh cãi MV của Đen Vâu và JustaTee không xứng đáng giành giải MV của năm tại Cống Hiến vì là sản phẩm PR thương hiệu? - 1
Sản phẩm của Đen Vâu và JustaTee là một sản phẩm quảng bá thương hiệu nên nhận phải nhiều ý kiến cho rằng không phù hợp để cạnh tranh giải thưởng

Ngay bên dưới bài đăng ăn mừng chiến thắng của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - người sáng tác ca khúc Đi Về Nhà cũng nhận phải ý kiến trái chiều. Theo đó, có ý kiến thẳng thắn cho rằng 2 MV quảng bá thương hiệu là Đi Về Nhà và Cứ Chill Đi nên loại ra khỏi đề cử. Riêng 2 MV Kẻ Cắp Gặp Bà Già và Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu xứng đáng giành được giải thưởng hơn.

Đáp lại ý kiến này, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng chia sẻ tất cả sản phẩm âm nhạc đều có sự giúp sức của nhiều người nên không có lý do gì để loại MV nào ra khỏi đề cử. Anh nói thêm, sản phẩm quảng bá thương hiệu thì vẫn là một bài hát, nghệ sĩ trình bày vẫn là nghệ sĩ. Có thể cảm nhận cá nhân rằng các MV khác xứng đáng nhưng theo Hứa Kim Tuyền, phủ nhận công sức của 2 MV quảng cáo là khá kỳ cục.

Netizen tranh cãi MV của Đen Vâu và JustaTee không xứng đáng giành giải MV của năm tại Cống Hiến vì là sản phẩm PR thương hiệu? - 2
Ý kiến thẳng thắn cho rằng nên loại Đi Về Nhà và Cứ Chill Đi ra khỏi đề cử
Netizen tranh cãi MV của Đen Vâu và JustaTee không xứng đáng giành giải MV của năm tại Cống Hiến vì là sản phẩm PR thương hiệu? - 3
Và lời chia sẻ thẳng thắn không kém của Hứa Kim Tuyền

Đi Về Nhà là sản phẩm âm nhạc được Đen Vâu và JustaTee ra mắt vào ngày 18/12 vừa qua. Ca khúc nói lên tâm trạng của một đứa con xa quê, luôn mong ngóng giây phút trở về nhà để làm một đứa trẻ trong vòng tay của ba mẹ. Ca khúc khiến người nghe nhận ra đôi khi hạnh phúc chính là thưởng thức bữa cơm gia đình, cùng hồi tưởng lại những trải nghiệm tuổi thơ từ tấm bé. Đặc biệt, trong phần điệp khúc, câu rap “Đi về nhà” lặp đi lặp lại như một thông điệp, cũng là nỗi lòng của những ai đang mong mỏi được về thăm quê dịp Tết đến, Xuân về.

Theo An Nhi (Pháp Luật & Bạn Đọc)




https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/netizen-tranh-cai-mv-cua-den-vau-va-justatee-khong-xung-dang-gianh-giai-mv-cua-nam-tai-cong-hien-vi-la-san-pham-pr-thuong-hieu-162210701163348918.htm