Giải trí

MV 'Đi đu đưa đi' của Bích Phương khiến mạng xã hội 'dậy sóng'

Là sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc sau gần 1 năm nhưng MV “Đi đu đưa đi” của Bích Phương lại bị khán giả cho rằng “hơi đuối” so với những sản phẩm trước đó của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, phần lớn nghệ sĩ thì lại tỏ ra hài lòng.

MV 'Đi đu đưa đi' của Bích Phương khiến mạng xã hội 'dậy sóng'
Bích Phương trong “Đi đu đưa đi”. Ảnh: TL

Mạng xã hội "dậy sóng" ...

Mới đây, ca sĩ Bích Phương trở lại đường đua âm nhạc Vpop với MV tiếp theo mang tên "Đi đu đưa đi" hoành tráng với âm nhạc EDM sôi động và hình ảnh táo bạo.

Sau khi ra mắt "Đi đu đưa đi" chỉ mất có 1 giờ 45 phút để cán mốc 1 triệu view, leo lên top trending Youtube và nhận được khá nhiều bình luận tích cực cho rằng đây là sản phẩm có hình tượng gợi cảm nhất từ trước đến nay của giọng ca gốc Quảng Ninh. Nhưng xét ở khía cạnh khác, có vẻ sở dĩ MV này hot là vì ê-kíp của Bích Phương đã thực hiện tốt chiến lược truyền thông, chứ tự bản thân nó - theo đa phần công chúng không xứng đáng với thành tích như vậy.

Rất nhiền ý kiến cho rằng "Đi đu đưa đi" vẫn là một sản phẩm chưa đủ thuyết phục, nếu không muốn nói là sự tuột dốc của Bích Phương so với những sản phẩm trước của cô trong hai năm trở lại đây.

Xét về nội dung MV rõ ràng ý tưởng này có phần "đuối" và kém thú vị so với những sản phẩm trước đó của nữ ca sĩ. Nếu "Gửi anh xa nhớ" là một bản tình ca đẹp đến nao lòng nơi phố cổ Hội An; "Bao giờ lấy chồng?" là tuyên ngôn dí dỏm của những cô nàng độc thân xinh đẹp hay một cô gái mang đậm vẻ đẹp Việt với những phẩm chất đáng trân trọng khiến các chàng trai khó cưỡng lại một "Bùa yêu" thì "Đi đu đưa đi" chỉ có thể coi là mượn giấc mộng của một bà lão mơ trở về thời còn con gái truyền thông điệp "Trẻ không chơi già nuối tiếc".

Nhiều khán giả nhận xét: "Tưởng Bích Phương "đu đưa" thế nào, ai ngờ chỉ ăn mặc sexy chơi tù xì "cởi áo". Khi xem teaser, dù tên ca khúc phải "nghiền ngẫm" mới hiểu nhưng tôi đã mong chờ đây sẽ là "bom tấn" của V-pop trong năm nay nhưng thực tế, đây là một sản phẩm kém duyên. Dù MV có hot, có đạt thành tích đi chăng nữa thì cũng là dấu hiệu đi xuống. Hy vọng Bích Phương sẽ suy nghĩ lại về hướng đi trong âm nhạc trong thời gian tới"...

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng chỉ ra "Đi đu đưa đi" của Bích Phương tương đồng về giai điệu với bản hit "One kiss" của Dua Lipa kết hợp cùng Calvin Harris. Cùng với loạt bối cảnh trong MV cũng được cho là khá giống với các MV "Love you like a love song", "Roly Poly" hay một phần trong bộ phim truyền hình "Black Mirror" đình đám của Anh.

Đáng chú ý, ngay sau khi MV lên sóng, "mẹ đẻ" ca khúc - Tiên Cookie đăng tải bài viết kêu gọi khán giả ủng hộ sản phẩm mới lại khiến antifan không khỏi "chướng mắt", dấy lên làn sóng tẩy chay. Bởi cách đây không lâu, Tiên Cookie đã có phát ngôn gây tranh cãi, bị cho là thiếu tôn trọng khán giả, không cần công chúng, cũng chẳng quan tâm đến buồn vui, yêu ghét của người hâm mộ, vậy mà đến khi phát hành sản phẩm mới lại hô hào khán giả ủng hộ.

Sau đó, Tiên Cookie đã xóa bài đăng trên trang Facebook cá nhân, tuy nhiên cư dân mạng vẫn quyết "đuổi cùng diệt tận" bằng việc trending hashtag #tẩychaytiêncookie, #tẩychaydiduduadi.

Rõ ràng, việc Tiên Cookie ăn thua từng câu chữ với khán giả vào thời điểm trở lại của "gà cưng" đã ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của MV "Đi đu đưa đi" trên địa hạt Youtube. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 7 ngày ra mắt, MV "Đi đu đưa đi" đã đạt gần 17 triệu lượt xem, đứng vị trí thứ 2 tab thịnh hành trên kênh Youtube nhưng con số dislike MV cũng đã lên đến hơn 34.000 lượt.

… giới nghệ sĩ hài lòng

Trái ngược với những lo ngại của công chúng về định hướng âm nhạc, ca sĩ Bích Phương cho biết, mục đích của bài hát là vui nhộn, ca sĩ hát cũng thấy vui và truyền được niềm vui đến khán giả chứ không nặng nề truyền tải bất cứ thông điệp gì trong cuộc sống.

"Tên ca khúc chỉ là cách nói vui hàng ngày của tôi khi muốn rủ bạn bè đi chơi. Thay vì nói đi ăn, đi xem… thì đi "đu đưa" bao gồm tất cả. Hi vọng sau ca khúc này các bạn sẽ có tiếng lóng mới để nói với nhau, yolo thoải mái", Bích Phương chia sẻ.

Nữ ca sĩ nhấn mạnh, từ trước đến nay cô không gò ép bản thân, chưa bao giờ miễn cưỡng cảm xúc trong âm nhạc nên không đi theo lộ trình nào cả. Giai đoạn nào vui thì sẽ hát ca khúc vui, tích cực. Giai đoạn nào buồn sẽ lại hát nhạc ballad nhẹ nhàng.

"Tất nhiên, sau mỗi sản phẩm sẽ có nhiều ý kiến xuôi chiều, trái chiều nhưng tựu chung lại thì đó vẫn là sự quan tâm của khán giả. Và với nghệ sĩ thì đó là điều may mắn, hạnh phúc mỗi khi ra sản phẩm mới vẫn được khen chê", nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh cho biết.

Trả lời cho câu hỏi, MV "Đi đu đưa đi" là phần "khoe thân" nóng bỏng khá sexy khác với những sản phẩm trước của Bích Phương, có vẻ cô đang ưu tiên phần nhìn hơn nghe, ca sĩ Bích Phương cho rằng, cô là người luôn quan tâm đến cả hình ảnh và âm nhạc. Không có chuyện đặt cái nào chính cái nào phụ trong một sản phẩm nghệ thuật. Bởi hơn ai hết mọi người đều hiểu ca sĩ thì âm nhạc vẫn là chuyên môn nhưng thời đại mạng xã hội phát triển thì hình ảnh cũng không được coi nhẹ. Bích Phương khẳng định sẽ cố gắng dung hòa chứ không nên bỏ quên một trong hai yếu tố đó.

Dưới góc nhìn của một người yêu nhạc, như một khán giả, bà Thúy Nga – Tổng Giám đốc Elite Việt Nam nhận định, "Đi đu đưa đi" của Bích Phương là một MV khá thú vị. "Các bạn trẻ bây giờ tư duy về âm nhạc đã tiến bộ rất nhanh. Ca từ trong bài hát, tư duy làm nội dung, vũ đạo, ý tưởng, hoà âm phối khí... đã cởi mở và có vẻ như phần nào bắt kịp được xu hướng thế giới. Giới trẻ bây giờ có vẻ như không cần ca từ quá sâu sắc, triết lý mà chỉ cần đơn giản, dễ nghe, nếu có những lời để tạo trend thì càng tốt. Đặc biệt phần phối khí và vũ đạo phải hiện đại, sáng tạo, biết lồng ghép tính dân tộc bằng sự thể hiện hiện đại, kiểu như "Để Mị nói cho mà nghe", bà Thuý Nga chia sẻ.

Bà Thúy Nga nhấn mạnh: "Sợ nhất những sản phẩm trong nghệ thuật khi muốn diễn tả gì là phải minh hoạ kiểu miêu tả, nói đến áo dài là phải thướt tha, nói đến làng quê là phải con đò, mái đình, cây đa, nói đến tình yêu là hai anh chị đuổi nhau trên bờ biển hoặc cánh đồng, thậm chí quanh gốc cây... nó thể hiện sự nghèo nàn trong ý tưởng, không có kiến thức và sự sáng tạo, mọi ý tưởng bị bó hẹp trong khuôn khổ cũ rích. "Đi đu đưa đi" ca từ đơn giản, thực tế, kiểu: "Phải rủ đi chơi tối nay rồi/ Gặp lại để xem có còn thích hay thôi rồi … Lúc đi hết mình lúc về hết buồn. "Đi đu đưa đi" không quá xuất sắc, nhưng rõ ràng sự mới mẻ, hiện đại, cởi mở trong tư duy của ê-kíp làm MV này đã tạo nên sự cuốn hút cho người xem".

Theo Ngọc Mai (Giadinh.net.vn)




http://giadinh.net.vn/giai-tri/mv-di-du-dua-di-cua-bich-phuong-khien-mang-xa-hoi-day-song-20190904183029838.htm