Đời sống

Mặc dù theo hợp đồng lái xe thì anh tài xế phải được ăn ngủ theo đoàn nhưng khi đến nơi lại không có chỗ ngủ, ăn uống cũng không được mời.

Thường thì khi thuê xe có tài xế chở đi du lịch, đi chơi, đoàn khách sẽ rất nhiệt tình mời tài xế ăn ngủ cùng đoàn, thậm chí còn bồi dưỡng thêm để đảm bảo sức khỏe cũng như tâm lý vui vẻ cho chuyến đi an toàn.

Thế nhưng cũng có không ít trường hợp oái oăm, coi thường tài xế để xảy ra những mâu thuẫn không đáng có. Mới đây, một tài xế đã kể lại câu chuyện không muốn gặp lần 2 của mình:

"Nhiều người lạ lắm, cậy mình có tiền nên hành xử rất ối dồi ôi.

Mình là lái xe, chở đoàn khách từ Hà Đông lên Lương Sơn, Hòa Bình. Trong hợp đồng có ghi rõ lái xe sẽ ăn ngủ theo đoàn, tức là khách ngủ thế nào thì lái xe ngủ như thế, khách ăn gì thì lái xe ăn thế.

Nhưng cuối cùng ăn không được ăn, ngủ thì như các bác đang thấy ở hình ảnh dưới đây. Nghĩ mà chán, hỏi thì bảo đây là chỗ ngủ bố trí cho anh rồi, vâng cũng may là 2 người thợ thi công bể bơi tại khu nghỉ dưỡng đã về quê chứ không thì em đến cái đệm, cái màn cũng chẳng có.

Gọi điện báo công ty, khách kêu cùng lắm cho thêm 100 nghìn nữa, to quá, nhưng chờ hoài cũng không thấy 100 nghìn to đùng ấy đâu. 21h tối nhờ được bác bảo vệ khu nghỉ dưỡng nấu cho bát mì. Sáng hôm sau, người lớn tuổi nhất trong đoàn bảo ăn phải tìm đến chứ. Mình bảo ăn có mời làm có khiến.

Ảnh chụp màn hình bài viết (Nguồn: Beat.vn)

Thế còn chưa hết, sáng hôm sau, trong lúc đang thu dọn hành lý để về thì chuyện ối dồi ôi xảy ra, một bạn trong đoàn kêu mất dây chuyền và 2 cái nhẫn trị giá 100 triệu. Khẳng định chắc nịch là mất ở đây và chỉ đích danh thợ xây, người làm ở đây lấy. Chị quản lý có cho số điện thoại của công an đến để điều tra, gọi xong cuộc điện thoại báo công an thì một người trong đoàn yêu cầu mọi người mang túi xách mở ra kiểm tra, lúc này mới phát hiện dây chuyền và nhẫn được 1 người bỏ vào túi khác.

Đến đoạn này tự nhiên thấy mình không được ăn ngủ cùng khách lại hóa may, chứ không thì đúng là tai bay vạ gió.

Nghĩ mà chán cái cảnh, nhiều người cứ kiểu có tiền nhưng không có ý thức, như chỗ khác mà đổ vấy cho người ta kiểu ấy thì vỡ alo lâu lắm rồi. Còn bản thân mình là 1 người lái xe nhưng chẳng phải cứ ăn là tìm đến đâu, con người ai cũng có lòng tự trọng, đừng có cái kiểu được vài đồng bạc mà coi người khác thấp kém hơn mình. Đây thật sự là chuyến đi tour nhớ đời của mình!"

Tài xế bức xúc khi bị khách du lịch đối xử như 'ăn xin', cơm không ai mời, phải ngủ nhờ chỗ thợ - 1
Chở khách đi du lịch, tài xế phải ngủ nhờ chỗ của thợ thi công bể bơi, đêm pha mì tôm vì không được mời ăn.

Câu chuyện ngay khi chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Quả thực cách hành xử thiếu tôn trọng người khác của đoàn khách kia không thể chấp nhận nổi. Tin rằng với cách sống như thế có lẽ không ai dám tiếp họ thêm lần nào nữa:

- Em đồng cảm với bác! Ngày xưa người ta gọi "bác tài" nhưng giờ toàn gọi "thằng" đủ hiểu cái nghề nó bạc thế nào!

- Lại còn ăn thì phải tự tìm đến! Trời ơi nói như người ta đi ăn xin vậy đó!

- Người ta là người đảm bảo an toàn cho cả 1 chuyến đi, mất thêm bao nhiêu đâu. Tôi đi chơi đoàn thuê xe thì bác tài xế luôn phải được ưu ái, nâng niu nhất.

- Đã giao tính mạng của mình cho người ta mà lại không tôn trọng họ!

- Bác lại hiền quá. Vắt vài đường cơ bản cho nôn ra cả mật lúc đấy mới biết.

- Vẫn biết làm dịch vụ là dâu trăm họ nhưng "dâu nhà này" thì 1 lần rồi né xa ra bác nhé! Cho info vào danh sách đen cho anh em biết mà tránh!