Đời sống

Phong cách bán hàng online ngày nay: Khách hàng hỏi lịch sự nhưng nhận được câu trả lời như 'mẹ thiên hạ' khiến ai cũng phẫn nộ thay

Người bán hàng trong câu chuyện lại khiến khách choáng váng vì câu trả lời quá đỗi tiết kiệm của mình.

"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Đấy mới chỉ là lời khuyên trong giao tiếp bình thường chứ chưa nói tới những người làm trong ngành dịch vụ, dùng hàng hóa và phục vụ để "moi" tiền từ túi khách hàng. 

Ấy thế mà chẳng hiểu sao nhiều người bán hàng vẫn cứ cư xử như muốn đuổi khách. Câu chuyện dưới đây khiến nhiều người thực sự khó chịu thay cho chủ nhân câu chuyện về thái độ của người bán. 

Tài khoản N.L.T. đã bất vô cùng bức xúc khi kể về tình huống mua hàng online của mình.

Phong cách bán hàng online ngày nay: Khách hàng hỏi lịch sự nhưng nhận được câu trả lời như 'mẹ thiên hạ' khiến ai cũng phẫn nộ thay
T. hỏi rất lịch sự về giá của hai chiếc váy và được người bán trả lời: "Hết".

Cụ thể là vì thấy một người đăng thanh lý quần áo, vì ưng 2 chiếc váy nên T. đã inbox hỏi giá rất lịch sự: "Bạn ơi, mấy mẫu này giá sao vậy bạn?". Đáp lại, người bán trả lời duy nhất một chữ: "Hết". 

Thấy vậy, T. góp ý: "Bạn ơi, mình hỏi rất lịch sự, bạn nên thêm chủ ngữ, vị ngữ vào cho dễ nghe". Ngay lập tức, người bán cũng nổi đóa: "Mình không trả lời đàng hoàng khi nào, ủa hết thì kêu hết, muốn nói gì giờ? Hơi bị xàm rồi đó". 

Sau khi T. mong người bán nên học phép lịch sự thì người này liền đuổi luôn: "Biến". 

Phong cách bán hàng online ngày nay: Khách hàng hỏi lịch sự nhưng nhận được câu trả lời như 'mẹ thiên hạ' khiến ai cũng phẫn nộ thay - 1

Sau khi T. góp ý, người này tỏ ra rất khó chịu.

 
Phong cách bán hàng online ngày nay: Khách hàng hỏi lịch sự nhưng nhận được câu trả lời như 'mẹ thiên hạ' khiến ai cũng phẫn nộ thay - 2
Và sẵn sàng đuổi T.: "Biến".

Bài viết nhanh chóng nhận được nhiều bình luận của cư dân mạng. Đa số đều tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử của thanh lý đồ trong trường hợp này và đưa ra nhận xét: 

- "Khách mua mà hỏi kiểu "bao nhiêu?", "giá?" thì người bán cũng chửi, vậy mà đây khách hỏi thì trả lời chỏng lỏn mỗi từ "hết", bó tay". 

- "Thêm chữ ạ đằng sau nữa thì nó tốn bao nhiêu thời gian đâu mà ăn nói cái kiểu đó quá vô duyên". 

- "Thanh lý thì cũng là bán hàng, mà đã bán hàng thì phải lịch sự chứ làm chi có kiểu nói với khách hàng như thế, phải mình thì mình cũng quát cho một trận để mà rút kinh nghiệm. Đi mua đồ chứ có phải đi xin đâu mà phải chịu". 

- "Chắc bán hết rồi nên mới thế chứ thử còn hàng mãi chưa thanh lý được thì có chị chị em em không, đúng là kém sang mà". 

- "Có cả vạn câu trả lời ngắn gọn mà vẫn lịch sự: Hết rồi nha bạn; Mình bán rồi nha bạn; Hết rồi bạn ạ; Dạ hết ạ... mà không biết chọn lấy một câu mà nói hay cho tử tế hay sao?".

- "Lười thì để luôn giá ở caption ảnh đi, bày đặt "giá inbox" xong người ta hỏi thì trả lời như người ta sắp đến ăn cắp hàng vậy đó". 

Bên cạnh đó vẫn có nhiều người cho rằng, câu chuyện cũng không có gì to tát nên cũng không cần phải quá khắt khe, "bóc phốt" nhau làm gì. 

 

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang được dân mạng bình luận rất rôm rả.

Dung (SHTT)