Đời sống

Mua phải đôi giày chưa đi đã bong đế, cô gái nhắn tin khiếu nại thì nhận được câu trả lời gây sốc của chủ shop

Bức xúc vì món hàng lỗi không bằng một phần bức xúc vì cách xử lý khiếu nại của chủ shop nên vị khách này đã quyết định mang ra "bóc phốt" cho bõ tức.

Chuyện mua hàng online gặp sự cố về sản phẩm đã không là điều gì mới mẻ. Nhưng cách xử lý của người bán sau khiếu nại mới là thứ đáng đề người ta bàn. Mới đây, chủ tài khoản Facebook có tên Ngân Hà đã bức xúc lên mạng chia sẻ về sự cố gặp phải khi mua hàng qua một sàn thương mại điện tử.

Cụ thể, chị Hà có đặt mua cho con một đôi giày qua mạng. Lúc nhận hàng, chị tá hỏa khi mở ra và phát hiện phần cao su lót ở mặt đế trong bị nhả keo hoàn toàn.

Mua phải đôi giày chưa đi đã bong đế, cô gái nhắn tin khiếu nại thì nhận được câu trả lời gây sốc của chủ shop
Giày bị bong keo hoàn toàn ở phần đế dù chỉ mới nhận hàng

Chị Ngân Hà lập tức nhắn tin với chủ shop, yêu cầu được đổi sản phẩm khác. Chị Hà chia sẻ: "Vừa mở hàng ra, thấy phần mặt trong đế bị bong hết lên thì mình ngay lập tức chụp ảnh, nhắn tin phản hồi với shop. Ấy vậy mà không ngờ bị mắng vuốt mặt không kịp, đôi co vài câu thì mình nén giận không nói nữa vì thấy họ lý sự cùn quá, chat thêm ít câu chắc tăng xông mất thôi."

Dân tình vô cùng bất ngờ trước thái độ dửng dưng, mắng khách sa sả của shop. Đọc đoạn chat, nhiều người còn không hiểu ai mới là người có lỗi. Từ đầu đến cuối, phía người bán không hề thể hiện thái độ thiện chí, không có một câu xin lỗi khách hàng. Chủ shop liên tục mắng khách là "khó tính", "lần sau đừng mua hàng online nữa, nên đến tận nơi mà mua".

Mua phải đôi giày chưa đi đã bong đế, cô gái nhắn tin khiếu nại thì nhận được câu trả lời gây sốc của chủ shop - 1

Mua phải đôi giày chưa đi đã bong đế, cô gái nhắn tin khiếu nại thì nhận được câu trả lời gây sốc của chủ shop - 2
Màn đáp trả khách được cho là quá sỗ sàng

Theo lý lẽ của người bán, đôi dép giá trị chỉ 65.000 đồng, không đáng để đổi đi đổi lại chỉ vì lỗi "nhỏ xíu", tiếp đó là màn hướng dẫn vô tư đến khó tin về cách khắc phục sự cố là mua keo 502 về dán giày lại:

"Đôi giày 65.000 đồng, có mỗi cái đế mà bày đặt hoàn. Dán vào là xong chứ lỗi cái gì? Giày này nó rách ở đâu?  Bị bung thì mua keo về dán, mua đôi giày 65.000 đồng mà định đi suốt kiếp à, chân con bạn không to lên à?"

Mua phải đôi giày chưa đi đã bong đế, cô gái nhắn tin khiếu nại thì nhận được câu trả lời gây sốc của chủ shop - 3
Đôi giày lỗi nhưng không lỗi bằng cách đáp trả khách hàng của chủ shop

Đến khi sự việc được đăng tải lên mạng, khiến dân tình bức xúc và không quên ném rổ "gạch đá", phía shop mới thừa nhận lỗi và hoàn tiền cho người mua.

"Shop giao cho mình cả hai chiếc đều bị bong, mà lại bảo đôi nào cũng thế, mua keo về dán là được, thế hóa ra shop bán toàn hàng lỗi cho khách. Thà bong một chút mình còn chấp nhận chứ thế này thì chịu. Sau mấy ngày đôi co, mình quyết định "bóc phốt" thì mới được giải quyết cho."

Sự việc một lần nữa là lời nhắc nhở cho những ai đang có ý định mua hàng qua mạng, hãy tỉnh táo lựa chọn để không phải vừa mất tiền vừa rước bực tức vào người như chủ nhân câu chuyện trên. 

Dung (Nguoiduatin.vn)