Đời sống

Mở quán cà phê được một tháng, chủ quán mếu máo đăng đàn cầu cứu vì vị khách mang nước tới ngồi từ sáng đến chiều

Câu chuyện "chơi xấu" này đã khiến dân tình tranh cãi kịch liệt.

"Em làm gì với trường hợp này đây ạ. Quán em mới mở được 1 tháng, vị khách này nghe đồn là chủ quán cafe sắp mở đối diện quán em, ngày nào sáng anh ấy cũng đến uống đúng 1 ly cà phê đen và ngồi 4-5 tiếng.

Xong anh ấy lấy xe về nhà đem theo 1 chai nước 1,5l vào quán xin rất nhiều đá lạnh và ngồi rót nước trong chai đem theo ngồi ngủ gà ngủ gật đến tận tối mới về.

Tình trạng này anh ấy đã làm 1 tuần mấy nay rồi ạ.

Mỗi khi quán đông, khách khác đến không có chổ ngồi, còn anh ấy thì cứ ngồi uống nước mình mang theo không à, còn ngủ nữa, không ngủ thì xem điện thoại cười rất lớn....

Em không biết phải giải quyết như thế nào, cả nhà có kinh nghiệm chỉ giúp em với".

Đây là câu chuyện do một chủ quán cà phê đăng tải, viết về câu chuyện khó xử đang diễn ra. Vị khách gọi cà phê đen ngồi vài tiếng. Hết cà phê, ông lại chạy về lấy nước lọc đến và xin đá uống, ngồi cả ngày. Rõ ràng, hành vi này khiến cho bất cứ chủ quán nào cũng không chịu nổi. Việc kinh doanh buôn bán mà gặp phải vài vị khách thế này thì chắc chắn đau đầu vô cùng.

Mở quán cà phê được một tháng, chủ quán mếu máo đăng đàn cầu cứu vì vị khách mang nước tới ngồi từ sáng đến chiều

Mở quán cà phê được một tháng, chủ quán mếu máo đăng đàn cầu cứu vì vị khách mang nước tới ngồi từ sáng đến chiều - 1
Người đàn ông ngồi trong quán cà phê.

Tuy nhiên, dân mạng cũng nhắn nhủ đến chủ quán rằng tuy rơi vào trường hợp ấy nhưng không được tức tối hay nóng giận. Bởi dù thế nào đi chăng nữa thì khách hàng luôn là thượng đế. Thay vào đó, họ đưa ra vài phương án để chủ quán có thể áp dụng trong trường hợp này.

- Cách tốt nhất là một khoảng thời gian lại ra hỏi anh có muốn dùng gì thêm không ạ, kèm theo hành động chủ động rót thêm nước cho khách. Hỏi miết ông ta chán tự về chứ để ngồi yên vậy không bị làm phiền ai chẳng thích, hoặc không cần hỏi, cứ ra tiếp nước một cách tự nhiên, kèm một nụ cười thân thiện và 1 ánh mắt thân thiện nhìn trực tiếp vào khách.

- Làm dịch vụ thì khách hàng là thượng đế, một người hay 10 người cũng là khách. Nếu gặp trường hợp như thế thì chủ quán không cần nói gì với khách hết để tạo tính khách quan, ai cũng như ai chứ không áp đặt cho riêng ai cả. Quán chỉ cần ra thông báo phụ thu thêm tiền chỗ ngồi nếu khách ngồi lâu hoặc ngồi không kêu nước uống, phụ thu thêm các khoản khác sao cho hợp lý không làm quá đáng, rồi dán thông báo cũng như niêm yết trên menu cho khách tự thấy. Nhớ ghi rõ ngày tháng năm ra thông báo cũng như lúc bắt đầu thực hiện thông báo.

Dung (Nguoiduatin.vn)