Đời sống

Lỡ miệng hỏi phải chuyện tế nhị, khách mua hàng online lập tức bị chủ shop 'đốp chát' lại một câu khiến cô đứng hình

Nhiều người không khỏi ngao ngán và cho rằng, thà mỗi lần tư vấn cho khách hàng thì dùng câu từ cẩn thận một chút, vừa đẹp lòng người mua, vừa bán được hàng cho mình còn hơn không may bị bóc phốt, trở thành tâm điểm để mang "gạch đá về xây nhà" theo cách thế này.

Cùng với sự phát triển vượt bậc của kinh tế, và công nghệ 4.0, mua bán hàng online đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. Sự cạnh tranh buôn bán cũng diễn ra ngày càng khốc liệt, các bên cung cấp phải tung ra đủ những chiêu trò khuyến mãi để giành thị phần. Lúc này, giành được tình cảm và lòng tin của khách mới là bí kíp để bán được sản phẩm. 

Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người đi ngược lại với thời đại cùng quan niệm "không phải khách hàng nào cũng là Thượng Đế". Tiêu biểu như câu chuyện mua hàng của một cô nàng dưới đây.

Lỡ miệng hỏi phải chuyện tế nhị, khách mua hàng online lập tức bị chủ shop 'đốp chát' lại một câu khiến cô đứng hình

Chuyện là cô nàng muốn hỏi mua 1 lọ thuốc bổ cho bà bầu, nhưng để chắc chắn, cô gái có hỏi thêm chủ shop 1 câu sau màn chào hỏi: "Hàng chính hãng không chị?". Không hiểu có phải là do xui xẻo chọn đúng lúc chủ cửa hàng đang "khó ở" hay không mà ngay lập tức cồng đã bị chủ shop phũ lại: "Nhà chị chỉ bán thuốc đểu thôi". Ngỡ ngàng mất một lúc, cô gái mua hàng chỉ còn biết xin chào và không hẹn ngày gặp lại vì quá choáng.

Lỡ miệng hỏi phải chuyện tế nhị, khách mua hàng online lập tức bị chủ shop 'đốp chát' lại một câu khiến cô đứng hình - 1

Ngay sau khi đăng tải, màn đối thoại của cả 2 đã nhận được rất nhiều ý kiến tranh cãi, bàn tán xôn xao. Đa số cư dân mạng quay sang phê phán, chỉ trích chủ shop online bán hàng mà hách dịch:

"Ôi bó tay, dù không coi "khách hàng là thượng đế" thì cũng nên nhã nhặn, đàng hoàng mà cư xử chứ. Người ta hỏi thế kia có chết đâu, chỉ là muốn được shop khẳng định, củng cố thêm niềm tin cho thôi mà. Gì mà căng vậy".

"Đảm bảo dù cái shop này có làm ăn uy tín hay thế nào, nhưng 10 người mua mà trả lời kiểu này thì đảm bảo sập tiệm sớm. Cục súc thật sự. Bạn khách cũng hiền, là mình mình tế lại cho ấy chứ".

"Chắc lúc trả lời tin nhắn này chủ shop đang bị bồ cắm sừng chẳng? Sao tâm trạng dữ dội vậy. Bán hàng là làm dịch vụ, làm dịch vụ mà thế này thì hàng tốt đi chăng nữa mình cũng xin là goodbye. Giờ thiếu gì người bán đâu, giọng hách dịch cứ như mẹ thiên hạ. Người ta mua hàng chẳng nhẽ câu hỏi tối thiểu này cũng không được hỏi chắc".

"Thời buổi này đến là lạ. Đi mua phải hàng giả thì bị bảo ngu, mà hỏi cho chắc thì không được bán cho thế mới tài. Mà hỏi câu đó có gì ngu các mẹ nhỉ, có tỏ ra thượng đẳng hay gì? Mình bỏ tiền ra chứ có phải đi xin đâu. Hỏi để sau về nhỡ là hàng fake thì còn biết tiệm này nói dối hay không, thế thôi mà đã dựng tóc gáy lên rồi".

Một số khác thì lại cho rằng, người mua hàng không khéo léo, đặt câu hỏi dễ gây... mất lòng.

"Bây giờ có ai bán hàng mà dám nói hàng mình là hàng đểu hay hàng fake đâu, nên bạn hỏi câu ấy quá thừa. Cách bạn đặt câu hỏi này khiến cho chủ shop tăng xông đấy. Nếu cảm thấy tin tưởng thì mua, không tin tưởng thì mua ở cửa hàng xách tay ấy cho yên tâm hẳn".

"Là mình mình bán ai mà hỏi mình cũng trả lời thế này cho mà nhớ. Thà hỏi là "còn bill không" hay đại loại như thế còn hơn, đây lại hỏi hàng chuẩn không? Ơ thế không chuẩn thì người ta bán hàng dởm à? Hỏi cũng không nghĩ nữa".

Dung (SHTT)