Đời sống

Lây nhây cố mặc cả từng nghìn tiền ship quần áo, khách hàng 'cứng họng' khi nghe chủ shop 'phản dame' chỉ với 1 câu nói

Ngán ngẩm vì "Thượng đế" quá lầy, chủ tiệm đã không nhịn nữa mà "bật" lại ngay lập tức.

Mặc dù, hàng ngày cộng đồng mạng vẫn được nghe đủ các kiểu "bóc phốt" người bán hàng, từ việc "treo dầu dê, bán thịt chó", thái độ phục vụ,...nhưng thực chất cũng nên hiểu bán hàng là 1 trong những nghề làm dâu trăm họ, 10 người 10 ý nên khó mà chiều lòng được tất cả.

Thực chất thì trừ một số trường hợp đặc biệt ra thì chủ các shop bán hàng vẫn luôn đóng vai "hoa hậu thân thiện" để tạo tâm lý thoải mái nhất cho những vị khách khó tính của mình. Tất nhiên, nhún nhường thì nhún nhường, nhưng đã kinh doanh là phải cứng rắn để bảo vệ lợi ích của mình chứ chẳng ai làm không công mãi được. Câu chuyện kì kèo tiền ship của khác hàng và lời đáp trả đầy khôn khéo của chủ cửa hàng mới đây đã được cư dân mạng tán thưởng rầm rộ. 

Cụ thể, khách hàng này mua 2 sản phẩm nên nghĩ là đã mua rất nhiều, cứ kì kèo tiền ship. Khách hàng này thậm chí khi đã được thông báo quy định của shop là 5 sản phẩm mới được freeship vẫn cố nài 50/50, tức là mình chịu 50%, shop chịu 50% vì lý do ở xa.

Bực mình vì khách hàng vô lý, chủ cửa hàng đáp trả 1 câu rất nhẹ nhàng lại khiến khách hàng này câm nín: "Vậy để shop tăng tiền quần lên rồi freeship cho bạn cũng được ạ".

Lây nhây cố mặc cả từng nghìn tiền ship quần áo, khách hàng 'cứng họng' khi nghe chủ shop 'phản dame' chỉ với 1 câu nói

Tình huống ngay khi vừa đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Đa phần đều thích thú với cách đáp trả lịch sự mà khôn ngoan của shop:

- Gì chứ, freeship chỉ là chuyện nhỏ thôi.

- Ha ha, chất đấy!

- Ngắn gọn là nói trọn nỗi lòng, khách cũng câm nín nhé!

- Người ta đổ nước lã vào chạy đi ship cho mấy bà hả? Mà nước lã giờ cũng phải đóng tiền mới có nước, giờ chỉ có nước sông là free thôi.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bán hàng online, lập tức vào kể khổ:

- Cách 13km, ship 20k khách chê đắt. Tui rep: "Chị qua nhà lấy, em bớt 20k". Khách câm nín luôn.

- À mình tự bán và tự ship, nhà khách cách mình 3km, mình ship 5k lại bảo: "Không freeship hả, mua hoài mà". Nửa năm, 1 năm mới mua 1 lần mà hẳn là quài.

- Nghệ thuật bán hàng là cộng cả tiền ship vào luôn đi xong freeship cho khách thích. Tâm lý khách có thể bỏ 1 - 2 triệu mua đồ nhưng 30 - 50k tiền ship cũng tiếc nên cứ cộng vào cho xong. Như vậy khách cũng hiểu là trong đó có tiền ship cả rồi chứ nhưng vẫn vui vẻ.

- Khách tui mà hỏi sao không được freeship, tui toàn bảo khách qua tận nơi mà lấy. Chứ ai rảnh đi ship không công đâu. Rồi còn có người kêu lãi nhiều rồi, freeship cho chị đi. Trời đất, trừ đầu trừ cuối chắc lãi được 30k, nhiều nhặn gì không biết. Khách nào kì kèo ship tui không reply nữa luôn. Kệ, mệt mỏi!

Sinh ra dịch vụ ship tận cửa để khách hàng đỡ mất công, mất thời gian, xăng xe đi lại thì khách hàng cũng phải chịu thêm phí là điều dĩ nhiên. Nếu bớt được shop cũng bớt rồi, kì kèo nhiều có ngày lại "lật kèo" như trường hợp này cho xem!

Dung (SHTT)