Đời sống

Đầu tháng cô hồn đi góp ý nhà hàng nước chấm ngọt, cô gái bị quản lý mắng như 'hát' nhưng cư dân mạng lại chỉ ra điểm vô lý này

Làm dịch vụ mà bắt khách góp ý mà cũng phải cả nể coi ngày, bấm quẻ tìm giờ tốt là vô lý.

Dù tới giờ đã là thế kỷ 21 nhưng nhiều người làm ăn kinh doanh vẫn tin vào thuyết "có kiêng có lành". Họ vô cùng chú trọng tới những ngày phải kiêng kỵ như lễ tết, đầu tháng, nhất là trong tháng 7 âm, hay còn được gọi là tháng cô hồn này với mong muốn việc buôn bán trôi chảy, không gặp cản trở gì. 

Dĩ nhiên, đã làm trong ngành dịch vụ thì không ai có thể vỗ ngực nói bản thân chưa từng gặp sự cố gì với khách hàng. Cái hơn nhau ở đây là cách xử lý sự cố, xoa dịu khách hàng ra sau để lần sau khách còn quay lại, chứ lớn tiếng tranh cãi chẳng khác gì "đuổi khách" như kiểu nhân viên của nhà hàng buffet nổi tiếng tại Hà Nội dưới đây thì chắc chẳng ai dám tới nữa mất. 

Cụ thể, mới đây, một cô nàng đã bức xúc đăng trong một hội nhóm chuyên bóc mẽ rất lớn trên mạng xã hội với nội dung: "Em không biết cách nói chuyện của em có vấn đề gì không? Giờ ăn xong bình luận cũng không được nữa, nhưng thật sự nhà em 9 người đi ăn cả 9 người đều nói nước chấm chấm hơi ngọt thật mà. Chỉ là góp ý thôi, nói câu "bên em tiếp nhận phản hồi từ chị ạ" cũng khó nữa sao?". 

Đầu tháng cô hồn đi góp ý nhà hàng nước chấm ngọt, cô gái bị quản lý mắng như 'hát' nhưng cư dân mạng lại chỉ ra điểm vô lý này

Đầu tháng cô hồn đi góp ý nhà hàng nước chấm ngọt, cô gái bị quản lý mắng như 'hát' nhưng cư dân mạng lại chỉ ra điểm vô lý này - 1

Kèm theo đó, cô gái trẻ này có đăng thêm ảnh chụp cuộc đối thoại giữa bản thân và nhân viên page của cửa hàng để minh chứng cho vụ việc. Chuyện cũng chẳng có gì to tát khi cô nàng này sau khi ăn ở cửa hàng đã góp ý ngay trên page là nước chấm hơi ngọt. Thế nhưng thay vì việc tiếp nhận góp ý như bao người xử lý thì quản lý fanpage này đã gay gắt đáp trả. Chưa kể, người này còn tự khen nước chấm của cửa hàng được 99% khách hàng thích, kèm thêm một câu khá thiếu chuyên nghiệp: "em bảo nay là mùng 1 tháng cô hồn, các chị vào page kinh doanh mong các chị hỗ trợ". 

Đầu tháng cô hồn đi góp ý nhà hàng nước chấm ngọt, cô gái bị quản lý mắng như 'hát' nhưng cư dân mạng lại chỉ ra điểm vô lý này - 2

Chưa dừng lại ở đó, người quản lý page này còn "than khổ" khi đánh giá khách hàng "mỗi người mỗi ý", kinh doanh nhà hàng như "làm dâu trăm họ". Ấy thế mà khách vừa góp ý nhẹ một chút đã nhảy dựng lên như kiểu vị vu oan giá họa khiến nhiều người vô cùng khó hiểu?

Bài viết ngay lập tức đã được cư dân mạng xúm vào bình luận với rất nhiều ý kiến trái chiều nhau. Người thì mắng cô nàng nhân vật chính vô duyên, một phe lại bênh vực:

Đầu tháng cô hồn đi góp ý nhà hàng nước chấm ngọt, cô gái bị quản lý mắng như 'hát' nhưng cư dân mạng lại chỉ ra điểm vô lý này - 3

Đầu tháng cô hồn đi góp ý nhà hàng nước chấm ngọt, cô gái bị quản lý mắng như 'hát' nhưng cư dân mạng lại chỉ ra điểm vô lý này - 4

- Mỗi người 1 cái mồm, ngon hay không khách có quyền góp ý nhưng tránh cái mùng 1 ra. Nói thật chứ không biết nói bạn vô duyên hay không có ý tứ nữa.

- Mùng 1 có kiêng có lành, tốt nhất inbox góp ý hay hơn. Giả sử bạn cũng bán hàng, mùng 1 có khách vô chê thẳng nơi buôn bán thì cũng xui lắm.

Phe còn lại thì cho rằng, đã là kinh doanh dịch vụ, thì phải luôn trong tâm thế sẵn sàng nghe khách góp ý hay phàn nàn mọi lúc, mọi nơi:

Đầu tháng cô hồn đi góp ý nhà hàng nước chấm ngọt, cô gái bị quản lý mắng như 'hát' nhưng cư dân mạng lại chỉ ra điểm vô lý này - 5

Đầu tháng cô hồn đi góp ý nhà hàng nước chấm ngọt, cô gái bị quản lý mắng như 'hát' nhưng cư dân mạng lại chỉ ra điểm vô lý này - 6

Đầu tháng cô hồn đi góp ý nhà hàng nước chấm ngọt, cô gái bị quản lý mắng như 'hát' nhưng cư dân mạng lại chỉ ra điểm vô lý này - 7

- Liệu có phải page bị hack để bôi nhọ uy tín không nhỉ? Thời buổi cạnh tranh thế này mà còn có kiểu xử lý tình huống chợ búa thế thì có mà dẹp tiệm sớm. 

- Nghề dịch vụ thì không có phân biệt ngày giờ đâu các cậu ơi. Sinh ra page để nhận lời khen chê từ khách chứ đâu phải chỉ để đăng mấy lời hoa mĩ nhỉ?

- Mấy đứa bênh nhà hàng kia là mấy đứa vớ vẩn. Mùng 1 mùng 2 thì sao? Tại sao nhận xét phải inbox? Ơ đi ăn mất tiền mà, mà chủ tus có nói gì quá đáng đâu mà lại mắng nhỉ

Hiện tại, câu chuyện vẫn đang nhận được thêm khá nhiều sự chú ý của cộng đồng người dùng mạng. 

Dung (SHTT)