Đời sống

Đặt cơm qua mạng hốt hoảng nhận về 5 miếng xương gà, thái độ của chủ quán mới bất ngờ

Nhìn qua ảnh thì suất cơm gà chiên rất ngon, bắt mắt nhưng khi nhận, khổ chủ hốt hoảng với thành phẩm.

Mua sắm trực tuyến là một hình thức mua sắm rất phổ biến hiện nay khi mạng xã hội và các trang thương mại điện tử phát triển như vũ bão. Tuy nhiên, xung quanh trào lưu này cũng có nhiều câu chuyện "cười ra nước mắt" và vẫn có nhiều người "dở khóc dở cười" vì mua phải thảm họa online mặc dù đã có rất nhiều bài học cảnh báo. Đồ ăn uống cũng là một trong những loại hàng dễ dính rủi ro nhất.

Đặt cơm cơm gà, cô gái nhận về vỏn vẹn 5 miếng xương

 Mới đây, trong hội nhóm chuyên review hàng quán ẩm thực rất lớn trên mạng xã hội, một cô gái chia sẻ câu chuyện đặt cơm ngon rồi nhận về 5 miếng xương gà thực sự đã khiến những ai hay mua hàng online phải sửng sốt. 

Theo chị Đỗ Vân Ly, chị đi làm công sở nên hay đặt cơm trưa đến văn phòng ăn. Nhìn suất cơm trên hình khá là hấp dẫn nhưng khi nhận được thì chị chết lặng vì chỉ thấy vỏn vẹn 5 miếng xương gà. 

Ngoài suất cơm gà, chị còn đặt suất bò sốt tiêu đen nhưng khi nhận thì đó là miếng thịt mỏng tang, không rõ thịt lợn hay thịt bò.  Ban đầu chị còn nghi ngờ anh shipper mua hàng chỗ khác đến nhưng khi xác nhận sự thật thì mới tá hỏa.

Đặt cơm qua mạng hốt hoảng nhận về 5 miếng xương gà, thái độ của chủ quán mới bất ngờ

Đây là hình ảnh quảng cáo của quán ăn

Đặt cơm qua mạng hốt hoảng nhận về 5 miếng xương gà, thái độ của chủ quán mới bất ngờ - 1
Suất ăn chị nhận được là 5 miếng xương gà và vài miếng thịt mỏng tang, không rõ thịt bò hay thịt lợn. 

"Hai suất cơm giá 51.000 đồng/suất mà mình nhận được thật sự thảm hại. Cơm được nấu bằng loại gạo siêu chán, vừa khô vừa cháy.

Bò sốt tiêu đen là thịt lợn mỏng tang hoặc bò Mĩ chỉ hơn 100.000 đồng/kg nhập buôn, ướp bằng hỗn hợp dở tệ mà mình ước không bao giờ gặp lại lần thứ hai trong đời.

Gà chiên mắm là vài mẩu xương khô khốc chặt thành 5 miếng, gà cũ để tủ lạnh chứ không tươi. Mình tưởng tượng nhân viên bê suất cơm này ra cho thực khách ngồi tại chỗ, không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Thử được một miếng, dù bụng đang đói cồn cào cũng buộc lòng phải bỏ tất cả không ăn được", chị Đỗ Vân Ly kể lại.

Điều khiến người khác bức xúc hơn cả là chủ quán chỉ trả lời rằng đó là do sơ suất của người nhân viên lấy cơm không đều tay. Còn nếu thực sự khách hàng muốn ăn ngon thì phải đến ăn trực tiếp, đặt hàng thì khó tránh khỏi tình trạng này. Lý do và cách bao biện ấy khiến dân mạng thực sự dậy sóng.

Cô gái bức xúc vì nhận về suất cơm vừa thiếu món, thịt mỡ lại có mùi ôi

Cách đây hơn chục ngày, một cô nàng trong tâm trạng tức giận và thất vọng đã đăng đàn bóc mẽ cửa hàng kinh doanh cơm trưa văn phòng tại Hà Nội có tên P.A. 

Cô gái này cho biết: "Đặt suất cơm tổng trị giá 77 nghìn đồng bao gồm: 1 cơm ba chỉ bì chả trứng 54 nghìn, 1 chả trứng thêm là 8 nghìn, mình áp dụng mã giảm giá còn 47 nghìn đồng.

Đặt cơm qua mạng hốt hoảng nhận về 5 miếng xương gà, thái độ của chủ quán mới bất ngờ - 2
Suất cơm mà cô gái nhận được khiến cô vừa thất vọng vừa ức chế.

30 phút đồng hồ trôi qua, thấy shipper vẫn ở chế độ đang lấy hàng. Nghĩ nay nắng nóng chắc quán đông, kiên nhẫn chờ 1 tiếng trôi qua vẫn chưa thấy ship di chuyển, bụng rỗng réo gọi, sắp hết kiên nhẫn liền định nhắn tin báo hủy thì ship gọi xuống lấy đồ. May quá, được ăn rồi!

Tuy nhiên suất cơm trị giá 77 nghìn (cả ship) của mình chỉ chỏng chơ vài cọng rau, 1 miếng thịt ba chỉ dày mỡ cháy đen, 1 ít cơm, lại còn cơm thường không phải cơm tấm. Các bạn xem ảnh sẽ rõ.

Không bì, không trứng ốp, không chả trứng (hẳn 2 miếng chả trị giá 8 nghìn/miếng)

Quán giao thiếu 1 món thì thông cảm được, nhưng đến mức thiếu cả 4 món lận thì rõ ràng là cố ý rồi chứ chả phải nhầm nhọt gì. Bỏ ra 77 nghìn để nhận về suất cơm trị giá không tới 20 nghìn như thế này các bạn bảo có điên không?".

Câu chuyện vừa được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, nhất là những thành viên sành ăn trong hội nhóm.  

Sau một hồi tranh luận, bàn tán thì cuối cùng một chủ tài khoản có nickname D..H.L tự nhận là người quản lý các cơ sở cơm tấm lên tiếng: ''Bạn ơi mình là quản lý toàn bộ cơ sở của cơm tấm P.A! Trước hết mình gửi lời xin lỗi vì sự cố thiếu đồ của bạn, bên cơ sở T.H.L của mình thì trưa nào cũng quá tải rất khủng khiếp, cho nên sự cố thiếu đồ sẽ xảy ra. Mong bạn thông cảm và bỏ qua cho quán, mình xin gửi bạn voucher 1 tuần dùng bữa tại tất cả cơ sở của P.A. Cám ơn bạn đã tin dùng sản phẩm bên mình và chỉ cho bên mình sai sót để mình sửa chữa''.

Đặt suất cơm gà đẹp long lanh qua mạng, cô gái “ngã ngửa" với món ăn shipper mang đến

Cuối tháng 3, cũng có 1 cô gái đăng đàn kể khổ về trải nghiệm hài hước của mình khi đặt cơm trưa qua mạng. Cô gái trong bài đăng đã đặt một suất cơm gà với hình minh họa trông vô cùng hấp dẫn và ngon mắt với đầy đủ cả những món ăn kèm như cà chua, dưa leo có giá là 45 nghìn đồng. 

Tuy nhiên, khi nhận được hàng, cô nàng suýt ngã ngửa. Nhìn qua, món này trông có vẻ là thịt đã được hầm nhừ với màu sắc không mấy ngon mắt.

Đặt cơm qua mạng hốt hoảng nhận về 5 miếng xương gà, thái độ của chủ quán mới bất ngờ - 3

Hình minh họa của quán ăn và hộp cơm gà cô gái nhận được.

Chẳng biết có ngon hay không nhưng so với hình minh hoạ suất cơm gà đã đặt thì phần nhìn của món ăn này không đạt nổi 3 điểm.

Kết quả cô gái này đã cho tất cả “hộp cơm gà ngon mắt” vào thùng rác và kiên quyết không ăn. Đây hẳn sẽ là “cú lừa” mua hàng qua mạng đáng nhớ trong đời cô nàng.

Theo Hà Anh (Khám phá)
Xem thêm: