Đời sống

Chờ mòn mỏi 1 tuần mới được giao hàng, cô gái trẻ 'cạn lời' khi mở chiếc thùng lớn ra chỉ thấy toàn không khí cùng một bức 'tâm thư'

Chiếc hộp khá to được bọc, dính băng keo cẩn thận, thế nhưng khi mở hộp ra, hàng hóa đâu chẳng thấy, chỉ thấy nguyên gói tiền mà chủ shop trả lại chủ nhân vì đã đặt hàng nhưng... không có hàng mà thôi.

Mặc dù cũng có kha khá kinh nghiệm của bản thân lẫn cư dân mạng đúc kết nhưng mua hàng online vẫn chưa bao giờ là một chuyện "dễ xơi". Ngoài những trường hợp "treo đầu dê bán thịt chó", ảnh một đằng hàng một nẻo,...thì các chủ shop online vẫn còn nhiều pha bán hàng khiến khách chỉ còn biết "câm nín". 

Tiêu biểu như trường hợp của cô nàng dưới đây, cô gái kể lại: "Trong lịch sử mua đồ online chưa bao giờ nhận được kiện hàng của chủ shop kì quặc như này. Việc đơn giản là nhắn không còn hàng, hủy đơn hàng thôi mà!

Vâng, cách giải quyết rườm rà thật sự, mất công bọc 7749 lớp băng dính xong ship hàng mất mấy ngày. 17 nghìn tiền ship của mình cũng mất veo vô lý thật sự! Mình vừa tức vừa buồn cười.

Chờ mòn mỏi 1 tuần mới được giao hàng, cô gái trẻ 'cạn lời' khi mở chiếc thùng lớn ra chỉ thấy toàn không khí cùng một bức 'tâm thư'
Bài đăng của cô gái này đã nhận về hơn 19 nghìn lượt like vì quá hài hước. Ảnh chụp màn hình

Chẳng là mình mua trả trước 2 hộp trà ở 1 app bán đồ online. Theo thủ tục bên đó giữ lại tiền của mình, khi nào mình báo nhận hàng, họ mới chuyển tiền cho người bán. Mấy lần hết hàng người ta cũng nhắn tin nhờ huỷ đơn hộ rồi. Nhưng lần này pha xử lý cồng kềnh làm vỡ nát con tim mình luôn.

Mình vừa tức vừa buồn cười nhưng thôi cũng giải trí nên mình không nỡ 1 sao hay report, chỉ rate 3 sao kèm ảnh và lời nhắn nhủ. Thế nhưng shop đã xoá luôn sản phẩm sau 6 tiếng kể từ khi mình rate.

Con tim này đã rách toác sau miếng băng dính, niềm tin thì còn lại rỗng tuếch như chiếc hộp. Mèo thì không có, chắc để mình đút chân vào cho bõ 17 nghìn?".

Chờ mòn mỏi 1 tuần mới được giao hàng, cô gái trẻ 'cạn lời' khi mở chiếc thùng lớn ra chỉ thấy toàn không khí cùng một bức 'tâm thư' - 1
Ngoài bìa còn ghi rõ chữ "hàng dễ vỡ, xin nhẹ tay" nữa kìa!
Chờ mòn mỏi 1 tuần mới được giao hàng, cô gái trẻ 'cạn lời' khi mở chiếc thùng lớn ra chỉ thấy toàn không khí cùng một bức 'tâm thư' - 2
Nhìn vào bên trong, ai nấy đều... "khóc thét"
Chờ mòn mỏi 1 tuần mới được giao hàng, cô gái trẻ 'cạn lời' khi mở chiếc thùng lớn ra chỉ thấy toàn không khí cùng một bức 'tâm thư' - 3
Quả là 1 pha xử lý khi hết hàng quá ư là cồng kềnh của chủ shop online

Tình huống "dở khóc, dở cười" này đã ngay lập tức thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng, ai cũng xôn xao bàn tán. 

- Đúng là 1 pha xử lý quá cồng kềnh. Hết hàng thì báo hết cho nhanh lại còn đóng gói với vận chuyển, mất thời gian mà người nhận thêm bực mình nữa.

- Mình mua hàng trên mạng cũng dính một lần, không có hàng thì báo cho người ta1 tiếng để huỷ đơn, nó làm vậy vừa mất công đợi hàng còn mất một mã free ship, điên ghê!

- Shop cũng sai nhưng có cái khó bạn ạ, làm trong ngành này mới hiểu được lý do ấy, khi bạn đăng sản phẩm lên wed nghĩa là phải chấp nhận điều khoản của công ty đó. Nếu đã đăng lên mà không giao sản phẩm sẽ vi phạm điều khoản, mức phạt sẽ hơn số tiền bán sản phẩm rất nhiều lần. Việc mở gian hàng bắt buộc phải có sản phẩm đăng bán trong một thời gian nhất định. Sau khi bạn chụp hình report gian hàng đó, sản phẩm bị xoá đi không phải là do chủ gian hàng xoá mà là do Admin của web đó xoá sản phẩm khi shop vi phạm quyền lợi người dùng bạn nhé!

Dung (Nguoiduatin.vn)