Đời sống

Bị cô gái trẻ bom 20 món quần áo, chủ shop chưa kịp 'bóc phốt' đã choáng váng khi nhận được thông tin này

Vị "thượng đế" này còn lười đến mức dùng nguyên "kịch bản" cũ để tiếp tục đi lừa những shop khác.

Mặc dù tiết kiệm được một khoản lớn tiền thuê mặt bằng nhưng những người bán hàng online cũng phải đối mặt với những nguy cơ không nhỏ từ việc khách đặt hàng rồi "bùng". Những vị "thượng đế" đặt hàng cho "sang miệng" cũng vì thế mà trở thành nỗi ác mộng của nhiều chủ shop. 

Tiêu biểu như ca "boom hàng" kinh điển của cô gái trẻ lên L. dưới đây. Không hiểu là có thù oán cá nhân gì hay chỉ đơn giản là thú vui ác ý mà cô nàng này đã đặt tới 20 món quần áo khác nhau từ cửa hàng của shop D. – chuyên bán quần áo ở Hà Nội, thế nhưng khi chủ shop giao hàng cho shipper thì cô này đã âm thầm hủy đơn mà không có một sự thông báo hay giải thích nào cho shop. 

Bị cô gái trẻ bom 20 món quần áo, chủ shop chưa kịp 'bóc phốt' đã choáng váng khi nhận được thông tin này

Shop D. còn cho biết thêm: “Cô ấy đã mua đồ bên mình rồi nên cũng tin tưởng. Hơn nữa mỗi lần mua là mua nhiều lắm, may có món báo hết hàng chứ không lại ôm hết”. 

Hơn nữa, sau khi hủy đơn, cô gái L. đã chặn mọi thông tin với shop. Vì thế shop này không thể làm gì ngoài việc lên mạng “bóc phốt”, cảnh báo những người bán hàng khác.

Tuy nhiên, thông tin này còn chưa kịp lan truyền thì một cửa hàng khác cũng phải ấm ức lên tiếng khi bị L. dùng phương thức "sao nguyên bản cũ" để cho "leo cây". 

Bị cô gái trẻ bom 20 món quần áo, chủ shop chưa kịp 'bóc phốt' đã choáng váng khi nhận được thông tin này - 1

 

Có vẻ như ngay sau khi bị bóc phốt, cô gái này đã tạm khóa tài khoản nên không ai liên hệ được cho cô nàng. Dù vậy, đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự bất mãn với hành động thiếu ý thức của cô gái trẻ này, đồng thời khuyên các shop bán hàng nên yêu cầu khách đặt cọc trước với những đơn hàng lớn để tránh trường hợp oái oăm này:

- Mình có vào trang cá nhân của L. thấy mặt mũi cô ấy rất tin tưởng. Vậy mà lại bom hàng của người ta. Hy vọng sau đợt này, L. sẽ thức tỉnh và không đi “lừa” các cửa hàng nữa.

- Lại là câu chuyện bùng hàng. Thực sự mình thấy thương người làm kinh doanh và vận chuyển quá. Mình nghĩ khách hàng là “thượng đế” thật nhưng người bán cũng nên tỉnh táo, có quyền từ chối phục vụ khách. Mong rằng shop sẽ giải quyết được số hàng bị bom.

Dung (SHTT)