Đời sống

3 vụ 'bùng' đồ ăn xôn xao MXH: Dân mạng phẫn nộ, cách hành xử của shipper gây ngạc nhiên

Ai cũng phẫn nộ trước việc “bùng” trà sữa và đồ ăn của những vị khách này, đồng thời bày tỏ sự thương cảm tới các shipper cần mẫn.

Nữ shipper bị khách bỏ bom 10 suất bánh hỏi, bún chả nướng

Ngày 9/6, trên các diễn đàn dành cho tài xế công nghệ tiếp tục chia sẻ câu chuyện về nữ shipper bị khách bùng đơn hàng là 10 suất ăn. Theo đó, nữ shipper đã nhận đơn mua 10 suất bánh hỏi, bún chả nướng với giá 49.000 đồng/suất và giao đến địa chỉ trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8, TP.HCM).

Để phòng nguy cơ khách bỏ đơn hàng, trước khi mua 10 suất ăn, nữ tài xế đã gọi điện thoại cho người mua và nhắc nhở người đó không được "bùng".

3 vụ 'bùng' đồ ăn xôn xao MXH: Dân mạng phẫn nộ, cách hành xử của shipper gây ngạc nhiên
Nữ shipper bị khách hàng "bùng" 10 suất ăn.

Khi giao hàng đến địa chỉ, nữ shipper nhận được yêu cầu đợi khách 10 phút. Sau đó chị gọi lại nhưng đầu dây bên kia tắt máy, chặn số điện thoại.

Thay vì báo cáo với công ty để được bồi thường, nữ tài xế đã chia 10 suất ăn cho những người mà chị gặp. Mỗi người trả nữ shipper 50.000 đồng để hỗ trợ chị.

Cô gái “bùng” 20 cốc trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng

Ngày 8/6, mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp tin nhắn cùng lời “kêu cứu” của shipper bị một cô gái trẻ tên Phạm Thư ở Sài Gòn “bùng” 1,2 triệu tiền trà sữa gây xôn xao. Theo đó, Thư nhờ shipper mua và giao tới nhà 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng.

Do đơn hàng có trị giá lớn, shipper đã nhắn lại: “Sợ lắm luôn. Sợ bom”. Cô gái liền đáp: “Mình là người đàng hoàng. Tý nữa lấy, mình đưa bạn thêm 100 nghìn nữa. 20 ly mệt lắm đúng không bạn”.

Thấy khách hàng nói chuyện lịch sự, anh chàng shipper đã yên tâm mua trà sữa. Tuy nhiên đến lúc giao hàng, anh lại không liên lạc được với cô gái. Thậm chí Thư còn nhắn tin thông báo: “Thôi mình bom nha”.

3 vụ 'bùng' đồ ăn xôn xao MXH: Dân mạng phẫn nộ, cách hành xử của shipper gây ngạc nhiên - 1
Lúc giao hàng, anh chàng shipper lại không liên lạc được với cô gái. Thậm chí Thư còn nhắn tin thông báo: “Thôi mình bom nha”.

Sau đó, shipper đã mang 20 cốc trà sữa lên trung tâm xin hỗ trợ thiệt hại và được hoàn trả 1,2 triệu đồng. Dù vậy, cộng đồng mạng vẫn bức xúc trước hành động “lừa đảo” của cô gái trẻ. Họ đã cùng nhau truy tìm danh tính của Phạm Thư và biết mọi thông tin cá nhân, gia đình, trường học.

Nhiều người đã gọi điện, nhắn tin cho Thư để “khủng bố”. Vì thế tối 8/6, mẹ của Thư đã lên tiếng giải thích, khẳng định con gái không phải là người đặt và hủy đơn hàng. Mọi sự việc đều do cậu con trai nhỏ - em trai Phạm Thư gây ra. Dù vậy cư dân mạng vẫn không hề tin lời nói của người mẹ này.

Ngày 10/6, anh chàng shipper cho biết đã gặp gia đình của Phạm Thư và chấp nhận lời xin lỗi từ họ.

Shipper bị "bùng" 11 suất bún giá nửa triệu đồng

Ngày 6/7, cư dân mạng vô cùng bức xúc trước câu chuyện trơ trẽn của một thanh niên ở Cần Thơ. Cụ thể, tất cả hóa đơn mua hàng cùng đoạn chát của nam thanh niên và shipper được đăng lên mạng cùng dòng chia sẻ: "Đặt suất ăn gồm 6 bịch bún, 5 phần mì tổng hóa đơn 502 nghìn đồng.

Sau đó sinh viên chạy xe ôm công nghệ giao tới thì khách không nhận hàng. Người đặt còn nhắn tin lại "đem về ăn đi". Mỗi cuốc xe các em sinh viên cực nhọc kiếm được 10.000-15.000 mà nỡ lòng nào chơi trò như vậy. Gọi không nghe rồi tắt máy luôn, làm vậy liệu có vui không?

502 nghìn đồng tuy không lớn nhưng chạy mấy ngày mới kiếm được bấy nhiêu tiền, đất Cần Thơ đời sống cao tiền lương ít".

3 vụ 'bùng' đồ ăn xôn xao MXH: Dân mạng phẫn nộ, cách hành xử của shipper gây ngạc nhiên - 2
Nam sinh viên bị khách bỏ bom 11 suất bún.

Theo đó, thanh niên tên V.H.M đặt trên ứng dụng ship đồ ăn 6 suất bún và 5 suất mì Hàn Quốc thập cẩm ở quán trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Hội (Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) với tổng hóa đơn tới 502 nghìn đồng. Khi shipper gọi cho V.M.H. để xác nhận đơn hàng thì thanh niên này đã đồng ý tất cả mọi vấn đề. Thậm chí, anh ta còn chủ động nhắn tin cho tài xế hỏi đã đi đến đâu.

Tuy nhiên lúc tài xế giao hàng đến địa điểm đã đặt thì gọi điện, nhắn tin cả chục cuộc nhưng V.H.M không nghe máy, chỉ nhắn lại vỏn vẹn một tin nhắn "đem về ăn đi".

Đọc tin nhắn, shipper đành ngậm ngùi nhắn lại: "Em đã gọi xác nhận, anh đồng ý hết, giờ lại không lấy. Đây là số tiền lớn với em".

Sau khi câu chuyện về thanh niên chai mặt V.H.M được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người phẫn nộ vào tận trang cá nhân của người này chửi bới, đe dọa, đồng thời kêu gọi cư dân mạng truy tìm để dằn mặt, dạy cho một bài học nhớ đời.

Ngoài ra, một shipper khác cho biết anh cũng bị chính V.H.M bom trà sữa với hóa đơn trị giá 550 ngàn đồng.

3 vụ 'bùng' đồ ăn xôn xao MXH: Dân mạng phẫn nộ, cách hành xử của shipper gây ngạc nhiên - 3
Hàng loạt các vụ "bùng" đồ ăn và thức uống diễn ra khiến các shipper không biết phải làm sao.
3 vụ 'bùng' đồ ăn xôn xao MXH: Dân mạng phẫn nộ, cách hành xử của shipper gây ngạc nhiên - 4
Chàng trai chấp nhận ngồi ăn chiếc pizza do khách bỏ bom

Theo K.T (Khám phá)