Đời sống

3 lần bị 'bùng hàng', shipper để lại dòng chữ tiết lộ về khách hàng có thói quen xấu

Trước khi gửi trả hàng, shipper đã để lại dòng chữ tiết lộ về vị khách khiến cả người bán lẫn cư dân mạng phẫn nộ.

Mua hàng online là hình thức người tiêu dùng trực tiếp mua hàng từ một nhà cung cấp dịch vụ thông qua mạng Internet, giao dịch mua và bán sẽ được thực hiện qua mạng. Hiện nó nhận được sự ủng hộ của hầu hết bộ phận giới trẻ, người nội trợ và chị em văn phòng vì sự tiện lợi. Họ chỉ cần làm vài thao tác đơn giản trên điện thoại là có thể đặt được món ăn ngon, chiếc túi xách, đôi giày hay bộ quần áo đẹp…

Cũng từ đó, không ít câu chuyện “dở khóc dở cười” xảy ra giữa người bán hàng, shipper và các “thượng đế”. Điển hình là chuyện “bùng hàng” khiến shipper khốn khổ, tốn bao công sức – tiền bạc…

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện một vị khách liên tục bom hàng khiến cả người bán hàng lẫn shipper “cười ra nước mắt” gây xôn xao. Theo đó, chị Quyên – bán hàng online tại Hà Nam kể: “Mình bán hàng thông qua một ứng dụng trên Internet. Khi khách đặt mua sản phẩm, ứng dụng sẽ thường xuyên thông báo cho họ biết sản phẩm đang ở đâu, bao giờ giao đến nơi…

Lợi dụng điều đó, cách đây 2 tuần, một chị khách liên tiếp bùng hàng của mình, dù shipper đã giao tới nhà 3 lần vào 3 ngày khác nhau”.

3 lần bị 'bùng hàng', shipper để lại dòng chữ tiết lộ về khách hàng có thói quen xấu
Cách đây 2 tuần, một chị khách liên tiếp bùng hàng Quyên, dù shipper đã giao tới nhà 3 lần vào 3 ngày khác nhau.

Chị Quyên cho biết, “thượng đế” đặt chiếc túi trị giá 195 nghìn đồng. Khi shipper giao hàng đến nhà, đã gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng không thể liên lạc được. Sau đó, anh chàng nhắn tin hẹn hôm sau giao lại vì nghĩ chị này bận công việc không có nhà để nhận hàng. Tuy nhiên, 2 lần sau đó shipper đều không thể liên lạc được và đành tự hủy đơn, gửi lại hàng cho Quyên.

Trước khi gửi, shipper đã để lại dòng chữ: “Khách này chuyên bom hàng. Đặt nhưng không lấy bao giờ. Shipper vào tận nhà gọi nhưng không ra”. “Nhận lại gói hàng, mình đọc dòng chữ của bạn shipper thấy hay nên đã chụp hình, đăng lên Facebook với hy vọng ai bán hàng online tránh chị ấy ra”, chị Quyên tâm sự.

Hiện tại, chị Quyên đã bán hàng online được hơn 1 năm. Chị bảo đã từng gặp rất nhiều trường hợp khách đặt cho “sang miệng” rồi bỗng dưng “biến mất” khi shipper giao hàng đến. Chị nói: “Đa số khách bùng hàng đều khóa điện thoại trong khoảng 3 ngày. Sau đó họ sẽ mở lại nhưng mình hoặc shipper gọi thì tắt đi. Có người rảnh đến mức đặt lúc 2h sáng xong hàng giao tới nhất định không nhận với lý do đã hủy đơn từ trước”.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của chị Quyên đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng bức xúc với cách hành xử của vị khách và cho rằng cần lên án những “thượng đế” có sở thích bùng hàng.

Bạn Nam Trần phẫn nộ: “Chiếc túi trị giá chẳng là bao mà chị ta khiến shipper khổ sở vào tận nhà 3 lần liền. Tôi không hiểu chị ta có biết suy nghĩ hay không mà chơi trò bùng hàng. Nếu chị đọc được dòng chữ này thì lần sau rút kinh nghiệm, sống có tâm vào chị nhé”.

“Bom hàng không còn là chuyện mới nhưng hễ nghe mấy chuyện này là mình dị ứng. Nếu đã đặt hàng thì nghiêm túc nhận, đừng làm khổ sở người bán và shipper. Thật sự không hiểu người bom hàng nghĩ gì nữa? Tội anh shipper quá”, nickname Tú Anh bình luận.

Theo K.T (Khampha.vn)