Công nghệ

YouTube đang phát triển ứng dụng cạnh tranh với TikTok

Nền tảng video trực tuyến của Google cũng đang phát triển một ứng dụng giống với TikTok, có tên là Shorts.

TikTok chỉ bao gồm những đoạn video ngắn, nhưng lại rất thú vị và được giới trẻ trên toàn thế giới ngày càng ưa chuộng. TikTok đã tăng trưởng tới 125% trong vòng 2 năm vừa qua, với khoảng 842 triệu lượt tải xuống trên cả iOS và Android trong vòng 12 tháng vừa qua, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

TikTok không còn chỉ là một ứng dụng đơn thuần, mà nó đã dần trở thành một văn hóa trong giới trẻ. Điều này khiến một ông lớn như YouTube không thể khoanh tay đứng nhìn.

YouTube đang phát triển ứng dụng cạnh tranh với TikTok

Sau khi cập nhật tính năng Story cho phép những người sáng tạo nội dung chia sẻ câu chuyện của mình, YouTube có thể sẽ trình làng thêm một tính năng truyền thông xã hội mới bắt kịp xu thế, đó là những video ngắn, có tên là Shorts.

Shorts sẽ cho phép người dùng tải các đoạn video ngắn lên nguồn cấp dữ liệu (feed) bên trong ứng dụng di động, tương tự như TikTok và cho phép người dùng tận dụng lợi thế có sẵn là nhạc bản quyền được cấp phép mà YouTube Music hiện có. Những bài nhạc này sẽ được phép sử dụng trong các video.

Với một nền tảng có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, và danh sách nhạc được cấp phép vô cùng phong phú, YouTube có thể sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của TikTok. Bên cạnh đó, Facebook cũng đang phát triển một phiên bản TikTok của riêng mình, có tên là Lasso và đang được thử nghiệm tại Brazil.

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào tính năng này sẽ được tung ra chính thức và liệu mọi người dùng có thể trải nghiệm tính năng hay không, tuy nhiên, câu trả lời sẽ sớm có trong năm nay.

Duy Anh (Nguoiduatin.vn)