Công nghệ

Google âm thầm ra mắt mạng xã hội chia sẻ hình ảnh tích hợp AI

Nhóm phát triển và thử nghiệm ứng dụng, dịch vụ của Google vừa ra mắt mạng xã hội Keen. Đây được coi là đối thủ cạnh tranh tiềm năng với nền tảng nổi tiếng Pinterest.

Area 120 - nhóm phát triển và thử nghiệm ứng dụng, dịch vụ nội bộ của Google vừa ra mắt Keen nhằm cạnh tranh với Pinterest. Dịch vụ này dựa trên lượng thông tin chuyên môn về máy học của “gã khổng lồ phần mềm” để tìm kiếm các chủ đề phục vụ người dùng.

Theo The Verge, các mạng xã hội sẽ hướng tới việc cá nhân hóa nội dung phục vụ sở thích của người dùng. Trong số đó, Pinterest đang tập trung vào lĩnh vực hình ảnh liên quan tới sở thích, niềm đam mê của các khách hàng, thể hiện nội dung theo dạng trình bày trên bảng ghim. Đây cũng là hai đặc tính mà Keen của Google mô phỏng theo.

Google âm thầm ra mắt mạng xã hội chia sẻ hình ảnh tích hợp AI

Tương tự như Pinterest, dịch vụ này tìm kiếm các chủ đề theo sở thích của người dùng và trình bày trên bảng ghim. Tuy nhiên, so với đối thủ, Keen có ưu thế quan trọng hơn là tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ học máy tiên tiến nhất do chính Google phát triển.

Đây là điểm nhấn hứa hẹn có lợi cho cả đôi bên khi Keen có thể đưa nhiều nội dung cá nhân hóa hơn trong khi cho phép Google nắm bắt được thông tin về mối quan tâm của người dùng.

Theo đồng sáng lập của Keen, CJ Adams, đây là cách Keen hoạt động: "Bạn có thể lựa chọn (nội dung) cho chính mình hoặc cho người khác. Giống như vợ tôi tìm thấy những tài nguyên có thể giúp tôi học cách nuôi chim, bạn có thể sử dụng Keen để tạo ra một bộ sưu tập những tài nguyên phù hợp nhất với mình liên quan đến một chủ đề mà bạn hiểu rõ và chia sẻ nó với những người thích những nội dung bạn lựa chọn. Các ‘keen’ (tương tự các ‘pin’ của Pinterest) có thể riêng tư hoặc công cộng, tức bạn kiểm soát được những gì muốn chia sẻ và những người có thể cùng tham gia".

Nền tảng này hiện khả dụng trên cả phiên bản website và ứng dụng dành cho thiết bị chạy Android.

Duy Anh (Nguoiduatin.vn)