Công nghệ

Galaxy S10 đang giúp Samsung giành lại vị thế ở Trung Quốc

Doanh số bán Galaxy S10 đang giúp Samsung lấy lại thị phần tại Trung Quốc, tranh thủ thời điểm iPhone đang thất thế.

Trong ba năm qua, Samsung đã chứng kiến ​​thị phần của mình tại Trung Quốc bị thu hẹp đáng kể khi các đối thủ địa phương như Xiaomi và Huawei tiếp tục tăng trưởng. Nhưng nhờ loạt Galaxy S10 bán ra vào tháng 3, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc cuối cùng đã giành lại sức bật của mình.

Thị phần của Samsung đang ở mức cao nhất kể từ Q1 2018

Galaxy S10 đang giúp Samsung giành lại vị thế ở Trung Quốc
Bộ ba Galaxy S10.

Theo dữ liệu được công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Strateg Analytics, Samsung đã xuất xưởng tổng cộng 1 triệu điện thoại thông minh tại Trung Quốc trong khoảng từ tháng 01 - 03. Mặc dù không nhiều nhưng đã giúp hãng tăng thị phần lên 1,1% trong quý 1, lần đầu tiên Samsung nắm giữ hơn 1% thị trường Trung Quốc kể từ ba tháng đầu năm 2018.

Động lực thúc đẩy sự tăng trưởng này là loạt Galaxy S10. Theo các báo cáo, các mẫu Galaxy S mới nhất đang tạo ra doanh số bán hàng ở Trung Quốc cao hơn từ 120% đến 130% so với các dòng sản phẩm Galaxy S9. Đây quả thực là dấu hiệu khả quan cho tương lai của Samsung.

Galaxy S10 đang giúp Samsung giành lại vị thế ở Trung Quốc - 1
Galaxy S10 có 3 camera sau.

Năm ngoái, công ty có doanh số Galaxy S9 khởi sắc trong quý 1. Tuy nhiên, trong suốt quý II, người tiêu dùng đã nhanh chóng mất hứng thú và thị phần của Samsung giảm xuống chỉ còn 0,8%. Mọi thứ cũng không tốt hơn trong quý ba và bốn. Trên thực tế, Galaxy Note 9 đã thất bại trong việc cải thiện doanh số của Samsung và thị phần của công ty đã giảm xuống còn 0,7%.

Mặt khác, năm nay, doanh số Galaxy S10 có vẻ tương đối ổn định. Hơn nữa, “ông trùm” công nghệ này cũng đã đầu tư mạnh vào dòng sản phẩm Galaxy A tầm trung của mình, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong suốt phần còn lại của năm.

Dòng Galaxy A sẽ thúc đẩy tăng trưởng

Như đã đề cập, dòng Galaxy A cực kỳ quan trọng đối với Samsung trong năm nay. Các thiết bị mới được cho là thiết kế dành cho người tiêu dùng Trung Quốc và Ấn Độ. Samsung đặt mục tiêu tại Trung Quốc, công ty sẽ vượt lên “đối thủ” Xiaomi.

Chưa hết, Samsung gần đây đã tuyên bố sẽ sớm bán ra Galaxy A40s, Galaxy A60, Galaxy A70 và Galaxy A80 trên nhiều thị trường. Cho đến nay, các thiết bị dòng Galaxy A mới nhất đã được quốc tế đón nhận và bao gồm cả Trung Quốc.

Galaxy S10 đang giúp Samsung giành lại vị thế ở Trung Quốc - 2
Galaxy A30 và Galaxy A50.

Samsung Galaxy A60 sẽ được bán ra tại quốc gia này vào ngày 10/05 tới dự kiến cũng sẽ rất “hot”. Samsung đã tổ chức giới hạn đặt hàng trước sản phẩm tại Trung Quốc, đáng mừng là số lượng Galaxy A60 có sẵn đã bán hết. Galaxy A40s rẻ hơn cũng đã cho phép đặt hàng trước và được người tiêu dùng nước này ủng hộ.

Galaxy Note 10 của Samsung có thể giúp hãng tăng thêm doanh số

Theo dự đoán, Galaxy Note 10 sẽ được ra mắt vào tháng 8, giúp Samsung tăng doanh số tại Trung Quốc. Không giống như những năm trước, khi dòng Galaxy Note chỉ có một điện thoại thông minh, năm nay Samsung được cho là đang chuẩn bị tới ba mẫu riêng biệt. Galaxy Note 10 thông thường sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút so với Galaxy Note 9 năm ngoái trong khi Galaxy Note 10 Pro sẽ mang tới trải nghiệm lớn hơn.

Galaxy S10 đang giúp Samsung giành lại vị thế ở Trung Quốc - 3
Ảnh concept Galaxy Note 10.

Đặc biệt, khách hàng sống trong khu vực kết nối mạng 5G sẽ có thể được hưởng lợi từ mẫu thứ ba - Galaxy Note 10 Pro 5G. Phiên bản này, như tên gọi dự đoán, sẽ "mượn" nhiều tính năng của Galaxy Note 10 Pro và hỗ trợ mạng 5G tiên tiến.

Theo An Nhiên (Dân Việt)