Công nghệ

Facebook tiếp tục bị các tập đoàn lớn tẩy chay

Hàng loạt tập đoàn Đức đã thông báo gia nhập làn sóng tẩy chay Facebook cùng các nền tảng khác của mạng xã hội này.

Theo đó, hãng xe Volkswagen cho biết sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên Facebook. Cùng ngày, hãng Adidas cũng có động thái tương tự.

Trước Adidas và Volkswagen, hàng loạt công ty trên toàn cầu - trong đó có Coca-Cola, Unilever, Ford hay Starbucks ..., đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

Facebook và Twitter đang là mục tiêu tẩy chay quảng cáo của các doanh nghiệp. Ảnh: Press Gazette

Các công ty này đang hưởng ứng chiến dịch #StopHateForProfit, kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này trong tháng 7.

Cụ thể, công ty Coca-Cola thông báo tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội trong ít nhất 30 ngày kể từ 1/7. Unilever, đối tác quảng cáo rất quan trọng với Facebook, cũng tuyên bố tẩy chay quảng cáo trên Facebook, Twitter và Instagram cho đến hết năm 2020.

Chiến dịch hướng tới việc gia tăng sức ép, buộc Facebook xây dựng một nền tảng an toàn hơn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ.

Tính đến nay, hơn 160 công ty đã tham gia vào phong trào tẩy chay. Ngoài những công ty kể trên, còn có những cái tên lớn khác như: Honda, The North Face, Viber hay Verizon.

Duy Anh (Nguoiduatin.vn)