Xã hội

VietJet lên tiếng về việc hành khách bị phá khóa, mất đồ

Sau khi báo chí đăng tải phản ánh của nhóm hành khách đi máy bay VJ902 từ BangKok (Thái Lan) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) bị mất đồ, phá khóa, chiều 25/5, Hãng hàng không VietJet Air (VJ) đã có thông tin về vụ việc này.

Sau khi báo chí đăng tải phản ánh của nhóm hành khách đi máy bay VJ902 từ BangKok (Thái Lan) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) bị mất đồ, phá khóa, chiều 25/5, Hãng hàng không VietJet Air (VJ) đã có thông tin về vụ việc này.
Ngay khi nhận được thông tin, VJ đã lập biên bản cùng Công ty dịch vụ mặt đất HGS (đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài) để xác nhận việc thất lạc hành lý của hành khách và tiến hành xác minh với các bên liên quan để bồi thường thiện chí cho hành khách theo chính sách dịch vụ của hãng.
 

Tình trạng thất lạc, mất đồ dùng trong hành lý của hành khách đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây - (Ảnh hành khách cung cấp)

Đáng lưu ý, theo đại diện VJ, hiện tượng thất lạc hành lý và mất đồ dùng trong hành lý của hành khách gần đây xảy ra nhiều hơn tại sân bay quốc tế Nội Bài.

VJ đã tiến hành làm việc với Công ty dịch vụ mặt đất HGS cũng như gửi văn bản đề nghị đơn vị An ninh sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không khẩn trương rà soát lại hệ thống giám sát và quy trình quản lý vận chuyển hành lý từ các khâu trong và ngoài nhà ga.

Việc này nhằm ngăn chặn các hiện tượng thất lạc và mất hành lý, gây ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng cũng như ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay Nội Bài.

“Hãng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và đề nghị các công ty dịch vụ mặt đất tại các sân bay và đơn vị An ninh sân bay, Cảng vụ nhanh chóng có các giải pháp giám sát chặt chẽ các khâu vận hành”, đại diện VJ khẳng định.

Được biết, hiện nay, ngoài VJ, Công ty dịch vụ mặt đất HGS đang phục vụ 15 hãng hàng không quốc tế khác.

Ngoài ra, theo hãng hàng không VJ, việc thất lạc hành lý trong quá trình vận chuyển bằng máy bay không chỉ xảy ra ở một số sân bay tại Việt Nam, mà cũng xảy ra tại nhiều nước trên thế giới.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, nhưng yếu tố có thể giúp cải thiện tình trạng này tại các nước chính là hệ thống kiểm soát an ninh sân bay và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các công ty khai thác dịch vụ tại sân bay.

Ngoài ra, để giảm thiểu tình trạng mất hành lý, hành khách cũng nên lưu ý, không để các vật dụng, đồ dùng có giá trị cao trong hành lý ký gửi.
 
>> Hành khách VietJet Air bức xúc vì bị lục tung đồ, mất nhiều hành lí có giá trị trong vali
>> Vietjet Air trễ chuyến gần 6 tiếng không thông báo, khách hàng bức xúc
 
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)