Xã hội

Vietjet bị 'tố' ép hành khách vạ vật ở sân bay 8 tiếng

Các hành khách trên chuyến bay VJ221 cho biết không chỉ delay, hãng Vietjet Air còn bắt họ vạ vật ở sân bay 8 tiếng đồng hồ.

Sáng nay (6/1), trao đổi với PV, anh Hà Bửu Khoa (29 tuổi, ngụ Bình Định) bức xúc về việc bị delay chuyến bay.

Theo hành khách này, trước đó, anh và nhiều hành khách khác đặt vé đi chuyến Sài Gòn trên chuyến bay VJ221 lúc 23h10 (ngày 5/1).

Trước giờ xuất hành 2 tiếng, anh ra sân bay hoàn thành thủ tục. Khoảng 23h, anh và các hành hành khách nhận được thông báo chậm chuyến từ hãng do máy bay chưa đến nơi.

Vietjet bị tố ép hành khách vạ vật ở sân bay 8 tiếng
Nhiều hành khách chuyến bay VJ221 bức xúc vì bị delay. Ảnh: Phạm Hòa.

Tiếp đó, 23h45, hãng hàng không báo do thời tiết xấu, máy bay không cất cánh được nên phải hủy chuyến. Hãng hàng không mời hành khách về khách sạn nghỉ ngơi.

Anh Khoa cho rằng việc máy bay hủy do thời tiết xấu, hành khách có thể thông cảm được. Nhưng đến 8h, sáng 6/1, nhân viên khách sạn đến từng phòng mời hành khách xuống xe để ra sân bay.

“9h chúng tôi ra đến sân bay nhưng hãng nói rằng phải 17h35, chuyến bay mới cất cánh. Nghĩa là chúng tôi phải vạ vật ở đó nửa ngày. Có lẽ họ không muốn thanh toán thêm tiền khách sạn nên bắt hành khách ra sân bay sớm. Đây là điều không thể chấp nhận được. Trên chuyến bay này có cả trẻ con”, anh Khoa nói.

Vietjet bị tố ép hành khách vạ vật ở sân bay 8 tiếng
Anh Hà Bửu Khoa cho rằng việc hành khách phải vạ vật ở sân bay do hãng không muốn trả thêm tiền khách sạn. Ảnh: Phạm Hòa.

Sáng 6/1, trao đổi với PV, đại diện Vietjet Air cho biết nguyên nhân của việc delay là do thời tiết xấu.

Do máy bay không thể hạ cánh ở sân bay Vinh nên chuyến bay VJ220 từ TP.HCM đi Vinh ngày 5/1 phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Điều này dẫn đến chuyến bay VJ221 từ Vinh đi TP.HCM sau đó phải dừng khai thác. Nhiều chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Đối với chuyến bay VJ221, đại diện Vietjet cho biết đã hỗ trợ bố trí hỗ trợ chỗ ở cho các hành khách bị ảnh hưởng.

“Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng vì điều kiện thời tiết là bất khả kháng, gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không. Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website của hãng”, đại diện Vietjet nói.

Về việc hành khách “tố” hãng hàng không bắt ra sân bay làm thủ tục quá sớm đại diện Vietjet Air cho biết sẽ kiểm tra lại.

Theo Phạm Hòa - Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)