Xã hội

Vietjet Air trễ chuyến gần 6 tiếng không thông báo, khách hàng bức xúc

Ngày 20/5, chuyến bay VJ197 đi từ Hà Nội vào TP HCM, Vietjet Air trễ chuyến bay đến 6 tiếng, khiến khoảng 150 hành khách “vật vờ” tại sân bay Nội Bài trong đêm khuya. Bức xúc trước thái độ phục vụ của nhân viên hãng Vietjet Air, có khách hàng đã viết đơn khiếu nại lên Cục Hàng không Việt Nam.

Ngày 20/5, chuyến bay VJ197 đi từ Hà Nội vào TP HCM, Vietjet Air trễ chuyến bay đến 6 tiếng, khiến khoảng 150 hành khách “vật vờ” tại sân bay Nội Bài trong đêm khuya. Bức xúc trước thái độ phục vụ của nhân viên hãng Vietjet Air, có khách hàng đã viết đơn khiếu nại lên Cục Hàng không Việt Nam.

 
 
 

Vietjet Air trễ giờ bay và hứa lên hứa xuống, hành khách kéo nhau đến quầy vé hỏi cho ra nhẽ.

Trước áp lực của hành khách, nhân viên Vietjet Air ra thông báo hãng sẽ phát phiếu ăn cho tất cả hàng khách ở quầy ăn bên cạnh trong lúc chờ đợi.

Tuy nhiên đến gần 3h sáng vẫn chưa thấy động tĩnh gì, hành khánh của chuyến bay VJ197 cho rằng mình đang bị hãng cho ăn “bánh hoãn” nên bức xúc tột đỉnh, kéo nhau đến quầy vé tiếp tục yêu cầu Vietjet Air trả lời chính xác về lịch trình bay. Đồng thời, cử một người đứng ra viết đơn khiếu nại gửi lên Cục Hàng không Việt Nam.
 
 
 

Hành khách chuyến bay VJ197 vật vờ, mệt mỏi trong đêm.

 
Chị Đào Thị Thanh Thúy (25 tuổi, Hà Nội) bức xúc kể lại: “Họ thông báo hoãn 1 tiếng cũng không sao. Vì có những sự cố đột xuất, chúng tôi hoàn toàn hiểu được. Tuy nhiên, qua giờ đó rồi, vẫn chẳng thấy Vietjer Air nói gì. Khi khách hàng sốt ruột kéo đến hỏi thì nhân viên lại trốn tránh, bảo chút nữa, rồi bảo không biết gì cả. 
 
Ông ngoại mất, cả gia đình tôi phải vội vàng book vé từ Hà Nội vào cách giờ bay 1 tiếng. Trong khi đó họ cứ hứa lên hứa xuống. Nhiều người đến chậm có 10 phút nhưng bị phạt 400.000 đồng. Vậy tại sao, họ trễ chuyến, họ không bị phạt? Đến hiện tại là 3h15 sáng, chúng tôi mới được lên ô tô để ra tàu bay chứ chưa nói được bay. Chúng tôi yêu cầu Vietjet Air giải đáp thỏa đáng cho khách hàng của mình”.
 

Chị Thúy kể lại sự việc (ảnh trái). Nhiều hàng khách bức xúc viết đơn khiếu nại lên Cục Hàng không VN.

Trước đó, một hành khách đã gọi điện đến Đường dây nóng phản ánh thái độ của nhân viên tại quầy vé. Tuy nhiên, người trực tổng đài trả lời rằng bây giờ không phải giờ hành chính, không có lãnh đạo ở đây để trả lời.

Đến 4h sáng ngày 21/5, chuyến bay VJ197 mới cất cánh từ sân bay Nội Bài và chạm đất tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 5h50.
 
>> Khóa 2 lần khóa, hành khách của VietJet Air vẫn mất đá thạch anh?
>> Chị Vân tiếp tục "chất vấn" VietJet Air vì hủy hai chuyến bay tiếp theo của chị
>> Nhân viên Vietjet bị kỷ luật vì thái độ phục vụ người khuyết tật
>> VietJet Air từ chối vận chuyển người khuyết tật nặng?
>> Vietjet Air lên tiếng việc từ chối vận chuyển khách khuyết tật
 
Theo Đậu Dung (CAND Online)