Xã hội

Trộm cắp lộng hành trên xe khách giường nằm Phương Nam

Khoảng hơn 5h sáng ngày 11/9 khi xe đi tới địa phận quận Thủ Đức, anh Ngọc kiểm tra lại hành lý thì phát hiện chiếc Ipad trị giá 23 triệu đồng của mình đã không cánh mà bay.

Ngay sau đó, anh thông báo cho lái phụ xe thì được phía nhà xe trả lời là “tài sản trên xe, hành khách tự giữ lấy, không liên quan gì đến nhà xe”.
 

Quảng cáo xe khách Phương Nam.

Chị Võ Thị Kim C., ngụ quận Tân Bình, TP.HCM chia sẻ với PV: “Thấy anh Ngọc bị mất đồ nên tôi cũng thấy lo và kiểm tra lại hành lý thì phát hiện bị mất ví tiền trong đó có 100 USD, 600 nghìn tiền mặt, giấy tờ tùy thân, bằng lái xe ô tô và một thẻ ATM. Ngay lúc đó tôi có nghe một chị đi cùng xe cũng thông báo là mất ví tiền”.

Người cuối cùng trên xe phát hiện mất ví tiền là chị Võ Cao Hoàng Trang, quận Phú Nhuận. Chị phát hiện bị mất ví tiền trong đó có 2,2 triệu tiền mặt cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân.

Theo chị C., tuy mọi người đã báo mất đồ với tài xế và phụ xe. Tuy nhiên, tất cả đều nhận được một thái độ vô trách nhiệm của nhà xe. Cả tài xế và phụ xe đều tìm cách lơ đi và đổ lỗi “tài sản trên xe hành khách tự giữ lấy, không liên quan gì đến nhà xe”.

Đến 6h sáng khi xe về đến văn phòng nhà xe Phương Nam ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM thì anh Ngọc đề nghị toàn bộ hành khách đi cùng cho phép soát đồ và tất cả hành khách đều đồng ý. Tuy nhiên, mọi người đều không tìm thấy đồ bị mất và có yêu cầu được gặp tài xế và phụ xe để làm rõ nhưng tài xế viện cớ đi đổ xăng. Hơn 1 tiếng sau, anh Ngọc không nhận được phản hồi nào từ nhà xe nên đã cùng chị C. và chị Trang lên công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 trình báo sự việc.
 

Người thanh niên bịt khẩu trang yêu cầu chị C. đưa 500.000 đồng để chuộc ví.

Chị C. cho biết thêm, ngày 13/9 chị C. nhận được cuộc điện thoại từ một số lạ, chủ nhân của số điện thoại này là nam thanh niên, đã yêu cầu C. mang 2 triệu đồng đến để chuộc lại ví đã mất. Tuy nhiên sau một hồi thương lượng với lý do là sinh viên không có số tiền lớn như thế để chuộc ví, C. đã mặc cả được từ 2 triệu đồng xuống còn 500.000 đồng.

Theo chị C., nam thanh niên này trước đó đã lên facebook cá nhân của mình với nick face là An Trung Thành để công khai tìm người mất ví, sau đó mới báo gọi cho C. và yêu cầu chuộc lại bằng tiền mặt.

Chiều ngày 14/9, PV báo Người Đưa Tin đã theo chân chị C. đến cổng trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II TP.HCM để ghi nhận cuộc trao đổi giữa C. và người thanh niên này. Tại đây, như đã hẹn với C. đúng 4h30 phút, một thanh niên bịt khẩu trang, chạy xe Wave màu trắng đến ngay cổng trường và gọi cho C. ra để nhận 500.000 đồng tiền chuộc và trả lại ví.

Ngày 21/9 để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc cùng lúc 3 hành khách bị mất những tài sản giá trị trên xe khách Phương Nam, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với nhà xe Phương Nam.

Tại đây Chị Đoàn Mỹ Kim Tuyền, quản lý nhà xe Phương Nam cho biết: “Chúng tôi có dán thông báo về việc hành khách phải tự giữ lấy tài sản cá nhân. Chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm đối với tài sản được nhân viên cất giữ dưới gầm xe”.
 

Tài khoản facebook An Trung Thành công khai tìm người mất ví.

Lý giải về việc khách bị mất đồ trên xe, người quản lý nhà xe này cho rằng: “Việc khách bị mất đồ không chỉ xảy ra ở nhà xe của chị. Hiện tượng này cũng thường xuyên xảy ra ở các nhà xe khác. Có thể do một băng nhóm thực hiện. Tuy nhiên đến nay cơ quan công an cũng chưa bắt được tên nào”.

Cùng ngày, PV đã đến công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 để tìm hiểu thêm thông tin. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phước, Trưởng công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cho biết: “Chúng tôi đã nhận được trình báo của anh Ngọc, chị C. và chị Trang về việc bị mất đồ trong lúc đi xe khách Phương Nam. Tuy nhiên, do sự việc xảy ra ở nơi khác chứ không phải trên địa bàn chúng tôi quản lý, do đó, chúng tôi sẽ lập hồ sơ và chuyển lên quận để quận chuyển qua địa bàn đã xảy ra vụ việc yêu cầu xử lý”.

Chia sẻ với PV anh Ngọc bức xúc: “Như nhiều hãng xe khác, khi hành khách báo mất tài sản có giá trị, tài xế cùng phụ xe sẽ không cho bất cứ ai xuống dọc đường. Khi về đến nhà xe, tài xế cùng phụ xe sẽ phối hợp với nhân viên nhà xe kiểm tra hành lý từng khách. Đồng thời báo công an để xử lý vụ việc. Đằng này một nhà xe giường nằm lớn như Phương Nam mà trên xe có đến 3 khách báo mất đồ, cả phụ xe, tài xế cùng nhà xe dửng dửng. Họ trả lời vô trách nhiệm “tài sản cá nhân thì phải tự bảo quản, việc mất tài sản không liên quan tới nhà xe” khiến chúng tôi thực sự thất vọng. Có lẽ đây cũng là lần cuối cùng tôi đi hãng xe này”.
 

Theo Hoàng Tuấn- Y Nhụy (Nguoiduatin.vn)







Tin mới hơn