Xã hội

Tổng cục Du lịch gửi thư xin lỗi du khách Úc vì 'trải nghiệm tồi tệ'

Liên quan đến vụ việc du khách người Australia bức xúc về dịch vụ nghỉ đêm không đúng như lời mời chào khi tham quan Vịnh Hạ Long, mới đây, Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch đã có thư xin lỗi gửi du khách Lynne Ryan.

Trong lá thư ngày 28/5, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch cho biết, ông đã đọc thông tin về trải nghiệm tồi tệ ở Vịnh Hạ Long qua trang web và trực tiếp trên Facebook, ông lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra với bà Lynne Ryan và những người bạn.

Tổng cục Du lịch gửi thư xin lỗi du khách Úc vì 'trải nghiệm tồi tệ'
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch.

“Tôi muốn thông báo với bà rằng ngay sau khi biết được thông tin nêu trên, chúng tôi đã làm việc với cơ quan chức năng địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu sự việc và đã xử phạt nghiêm khắc các doanh nghiệp có hành vi gian lận và vi phạm. Các doanh nghiệp vi phạm đã chấp hành quyết định xử phạt của các cơ quan quản lý”, ông Tuấn nêu.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết thêm nhân vụ việc này đã kiểm tra, rà soát tất cả tàu thuỷ phục vụ khách du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự.

“Tôi viết thư này trân trọng cảm ơn bà về những thông tin đã phản ánh để chúng tôi kịp thời khắc phục. Nhân đây, tôi xin chuyển tới bà lời xin lỗi từ đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà và các bạn”, ông Tuấn bày tỏ.

Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch cũng mời bà Lynne Ryan trở lại Việt Nam theo một chuyến đi do tổng cục thu xếp với mong muốn làm hài lòng du khách này trên một du thuyền tại Vịnh Hạ Long và đến thăm một số điểm đến khác tại Việt Nam, hy vọng sớm được đón vị khách này ở Việt Nam.

Tổng cục Du lịch gửi thư xin lỗi du khách Úc vì 'trải nghiệm tồi tệ' - 1
Tàu Hoàng Phương 16 là nỗi ám ảnh của 6 du khách Úc.

Trước đó, bà Lynne Ryan phàn nàn về việc bà cùng những người bạn mua tua ngủ trên Vịnh Hạ Long và sử dụng dịch vụ của tàu Hoàng Phương 16, biển đăng kiểm HP4686 tuy nhiên nhận được chất lượng dịch vụ tệ hại, nhóm du khách này cho rằng đây là “cơn ác mộng” và nói rằng không bao giờ trở lại Việt Nam.

Ngay sau khi có thông tin, bộ VH,TT&DL vào cuộc, yêu cầu các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý nhà cung cấp dịch vụ kém chất lượng, đại lí bán tour không như quảng cáo.

Thanh tra sở Du lịch Hà Nội đã ra quyết định xử phạt đại lý du lịch Spring Travel Agency (21 Ngõ Huyện) - đơn vị bán tour cho bà Lynne Ryan với số tiền 8 triệu đồng.

Theo đó, một số trang điện tử của Úc có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Australia về trải nghiệm tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Sự việc này được ông Tuấn nhận định là làm ảnh hưởng không ít đến hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Cát Bà - Hạ Long nói riêng.

Theo Lạc Thành (Nguoiduatin.vn)