Xã hội

Thanh tra khách sạn bị tố "ngắt điện phòng, đuổi hơn 30 khách"

 
Liên quan đến thông tin khách tố khách sạn Q.T. ở Hải Tiến, Thanh Hóa cắt điện, đuổi đi vì chê cơm khách sạn không ngon, đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, đang tiến hành thanh tra khách sạn này.

"Đoàn thanh tra của Sở đã trực tiếp xuống làm việc với khách sạn và chính quyền địa phương về những nội dung khách phản ánh vào sáng nay để làm rõ vụ việc, đồng thời kiểm tra khách sạn trên có đủ điều kiện hoạt động không", bà Yến cho hay. 

Theo bà Yến, thông tin kiểm tra cụ thể thế nào khi có kết quả bà sẽ thông tin sớm nhất. Theo nguồn tin chúng tôi nắm được thì khách sạn Q.T. chưa kiểm định điều kiện kinh doanh. 

Thanh tra khách sạn bị tố ngắt điện phòng, đuổi hơn 30 khách - Ảnh 1.
Khách sạn Q.T. - nơi 30 khách đã thuê phòng nghỉ và bị đuổi ra đường vì dám không ăn cơm ở đây. Ảnh: facebook

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một dòng chia sẻ của thành viên T.V.L. với nội dung về việc nhóm bác sĩ hiện đang công tác tại một Bệnh viện ở Hà Nội đi du lịch, nghỉ mát tại biển Hải Tiến (Thanh Hóa) gặp phải chuyện vô cùng bức xúc khi thuê phòng nghỉ tại khách sạn Q.T. 

Theo câu chuyện thì từ ngày 24/6 đến ngày 26/6 đại diện đoàn đã lựa chọn khách sạn Q.T. làm nơi nghỉ chân trong chuyến du lịch hè tại Hải Tiến trong vòng 3 ngày. Ngay sau khi thỏa thuận giá cả, số phòng, số người, đại diện đoàn cũng đã chuyển 10 triệu đồng đặt cọc đối với khách sạn. 

Trong quá trình trao đổi, đại diện nhóm khách cũng đã thỏa thuận với khách sạn về việc sẽ ăn trưa và tối tại khách sạn với yêu cầu ăn thử bữa tối với những món tùy chọn trước, nếu cảm thấy ngon, đảm bảo sẽ ăn tại khách sạn trong những ngày sau. Số bàn thực khách đặt là 5 bàn cho 30 người, đơn giá mỗi người là 150.000 đồng/người với các món ăn gồm: Củ cải luộc, khoai chiên, sò nướng, tôm hấp, mực hấp, bò chiên cốm, ba chỉ rang cháy cạnh, canh ngao chua, cơm cà, tráng miệng. 

Thanh tra khách sạn bị tố ngắt điện phòng, đuổi hơn 30 khách - Ảnh 2.
Đại diện đoàn khách đang làm thủ tục trả phòng với nhân viên khách sạn. Ảnh: facebook

Tuy nhiên, khách không hài lòng về những món ăn tại khách sạn Q.T. nên đoàn đã thông báo sẽ không dùng cơm tại khách sạn nữa thì lập tức bị chủ quán "đuổi thẳng cổ", đồng thời ngắt điện, tắt điều hòa buộc đoàn 30 người buộc phải chuyển khách sạn lúc 9 giờ sáng. 

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Kiên, Giám đốc Khách sạn Q.T. khẳng định khách sạn không đuổi khách mà do khách tự ý thanh toán tiền phòng rồi bỏ đi và cho biết sẵn sàng đối chất về những thông tin khách hàng phản ánh. 

Ông Kiên cho rằng thực phẩm nhà hàng là đồ tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chứ không như khách phản ánh rằng không ngon và có bảng giá niêm yết. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Theo Định Nguyễn (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)