Xã hội

Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa xin lỗi khách bị mất trộm đồ

Theo Phó giám đốc Sở, nếu chủ khách sạn xin lỗi khách ngay từ đầu thì sự việc đã không căng thẳng đến vậy. Càng những người làm trong ngành du lịch, càng phải biết nói lời cảm ơn hay xin lỗi.

Theo Phó giám đốc Sở, nếu chủ khách sạn xin lỗi khách ngay từ đầu thì sự việc đã không căng thẳng đến vậy. Càng những người làm trong ngành du lịch, càng phải biết nói lời cảm ơn hay xin lỗi.

Sau khi lắng nghe ý kiến, bà Yến lấy làm tiếc vì sự việc đã làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch của anh cũng như các du khách khác và khẳng định Sở đã kết hợp với các cơ quan chức năng, công an ráo riết xử lý vụ việc. Anh Tùng cho biết qua cuộc điện thoại, anh thấy rõ thiện chí từ phía Sở nhưng đến nay anh vẫn chưa nhận được thông tin gì mới từ các cơ quan chức năng.

so-van-hoa-the-thao-du-lich-thanh-hoa-xin-loi-khach-bi-mat-trom-do

Chủ khách sạn ở Hải Tiến bị cho là cư xử không đúng mực với du khách. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với VnExpress, bà Yến cho biết vụ mất trộm đồ hàng loạt vừa qua không chỉ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của khách sạn mà còn có thể khiến du khách mất thiện cảm với du lịch địa phương. Trong việc này, theo bà Yến, cả hai bên đều có lỗi vì khách ra ngoài đã không gửi đồ vật có giá trị và chìa khóa ở lễ tân, còn phía khách sạn không đảm bảo được an toàn, an ninh trong khu vực mình quản lý, dẫn đến hiện tượng mất trộm.

"Là người quản lý du lịch, tôi thấy mình có trách nhiệm phải lên tiếng xin lỗi du khách trong vụ việc lần này. Đây cũng là lần đầu tiên Sở làm như vậy. Nếu chủ khách sạn xin lỗi khách ngay từ đầu thì sự việc đã không căng thẳng đến vậy. Càng những người làm trong ngành du lịch, càng phải biết nói lời cảm ơn hay xin lỗi", bà Yến chia sẻ.

Phó Giám đốc Sở cho biết ưu tiên hiện nay của các cơ quan có liên quan là sớm tìm đồ bị mất cho khách. "Sau đó, chúng tôi cũng sẽ làm việc với chủ khách sạn nơi khách bị mất đồ, hiệp hội khách sạn Hải Tiến về thái độ ứng xử với du khách để rút kinh nghiệm. Vấn đề này cũng sẽ được lồng ghép trong các buổi họp, hội thảo để nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử đúng mực cho những người làm trong ngành du lịch", bà Yến nói.

Theo Vy An (VnExpress.net)