Xã hội

Nữ hành khách bị tài xế Uber đánh: Cần xin lỗi, không đòi bồi thường

Nữ hành khách bị tài xế Uber đánh chấn thương nói không cần người gây ra việc bồi thường. Chị muốn Uber phải nhận trách nhiệm và chính thức xin lỗi.

Chiều 21/11, Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa ( Hà Nội) đã làm việc với chị Nguyễn Diệu Linh, người có đơn trình báo bị tài xế Uber hành hung tối 19/11 gây thương tích. Sau khi lấy lời khai, cơ quan chức năng đã hướng dẫn chị Linh đi khám thương để có căn cứ xử lý.

Chia sẻ với Zing.vn sau khi kết thúc buổi làm việc với cảnh sát, người phụ nữ 39 tuổi nói hai ngày trôi qua, cằm chị vẫn thâm tím, việc ăn uống gặp khó khăn do hai môi đều bị rách. Liên tục đưa tay che vết thương trên mặt, chị Linh kể tối 19/11, chị cùng con trai bắt xe Uber từ Thái Hà về nhà ở phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Do tài xế đi nhầm đường nên xe không thể rẽ vào điểm trả khách là con phố cấm một chiều ôtô. Lúc này, nam tài xế trung tuổi tên Minh yêu cầu mẹ con chị Linh xuống xe đi bộ.

Nữ hành khách bị tài xế Uber đánh: Cần xin lỗi, không đòi bồi thường
Cằm chị Linh vẫn thâm tím sau 2 ngày bị đánh. Ảnh: Bá Chiêm.

“Ông ấy nói không lấy tiền nhưng tôi bảo tiền không thành vấn đề. Khi đó đã 7h tối, trời lạnh, tôi đi cùng con nhỏ 10 tuổi và xách theo 3 túi đồ nặng mà bị thả giữa đường. Tôi không nói tục chửi bậy, chỉ đóng cửa mạnh hơn bình thường do bức xúc”, nữ hành khách kể và phân trần khi đó chị đang xách đồ, không thể dập cửa mạnh đến mức gây hư hỏng.

Theo lời kể, khi chị Linh bước đi được vài mét thì tài xế Uber chạy theo quát lớn: “Mày phá xe tao à?”. Sau đó, ông Minh vung tay đánh trúng mặt nữ hành khách khiến nạn nhân bị thương tích phải vào hiệu thuốc gần đó sơ cứu.

Chị Linh sau đó đăng tải hình ảnh bị thương lên mạng xã hội với mục đích tìm người chứng kiến sự việc đứng ra làm chứng. Nhưng chỉ hơn nửa giờ sau, bài viết bị xóa với lý do “Vi phạm quy định cộng đồng”.

Theo nạn nhân, tại buổi gặp gỡ diễn ra sáng hôm sau, ông Minh đã xin lỗi và rất ăn năn. "Ông ấy cũng muốn bồi thường nhưng chúng tôi không nhận. Tôi muốn có sự xin lỗi chính thức của Uber vì tôi trả tiền cho Uber, không trả cho tài xế”, chị Linh nói và hy vọng công ty này phải tự cải thiện chất lượng, có biện pháp phòng ngừa những sự việc đáng tiếc tương tự.

Chiều cùng ngày, tài xế Uber liên quan vụ việc cũng xác nhận việc hành hung chị Linh. “Tôi buồn lắm, mấy ngày nay chẳng ăn uống được. Chỉ vì bực tức chuyện gia đình mà gây ra việc không mong muốn”, ông Minh nói.

Bình luận về sự việc này, đại diện Uber cho rằng đó sự cố hết sức đáng tiếc. Uber khẳng định hãng này “không khoan nhượng cho các hành vi bạo lực. Sau khi tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã ngay lập tức chặn quyền truy cập của tài xế vào ứng dụng. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình điều tra”.

Tuy nhiên, phía Uber từ chỗi đề cập đến việc xin lỗi công khai hành khách, đánh giá về tình trạng tài xế hành hung khách đi xe và các giải pháp để loại trừ đầu các tài xế côn đồ muốn khai thức ứng dụng của hãng.

Theo Bá Chiêm - Hữu Công (Tri Thức Trực Tuyến)