Xã hội

Nữ chủ khách sạn ở Sầm Sơn bị tố đuổi khách vì tự ý ăn ngoài lên tiếng: 'Không có chuyện chặt chém, thuê giang hồ đến dọa khách'

Chủ khách sạn ở Sầm Sơn khẳng định không có chuyện thuê giang hồ đánh khách vì tự ý đi ăn ngoài

Sau những lùm xùm bị khách hàng tố chặt chém, đuổi khách giữa đêm, thuê giang hồ đến gây khó dễ, nữ chủ khách sạn đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn thông tin trên.

Liên quan đến vụ việc cả gia đình 15 người bị đuổi khỏi khách sạn trong đêm ở Sầm Sơn vì... tự ý đi ăn ở ngoài, ngày 10/7 chủ khách sạn này đã chính thức lên tiếng.

Người này khẳng định không có việc chặt chém, đuổi khách và thuê giang hồ đến đánh khách hàng như bị tố cáo trên mạng xã hội. Theo lời người phụ nữ, trước đó, một người quen biết đã đến khách sạn của bà nhờ thuê phòng cho một đoàn gia đình gồm 14 người ở 3 ngày cuối tuần.

Nữ chủ khách sạn ở Sầm Sơn bị tố đuổi khách vì tự ý ăn ngoài lên tiếng: 'Không có chuyện chặt chém, thuê giang hồ đến dọa khách'
Chủ khách sạn (áo đen) lên tiếng.

Dù hết phòng nhưng chủ khách sạn này cho biết đã cố gắng bố trí cho đoàn khách 2 phòng, trong đó mỗi phòng có 4 giường ngủ và có thể ở được 10 người/phòng.

Giá phòng bình thường là 2 triệu/ngày nhưng do đoàn khách này có người quen đặt nên phía bà đã giảm giá phòng còn 1,3 triệu đồng phòng/ngày.

Trong khi thuê phòng phía khách sạn đã thoả thuận với đoàn khách và khách đã ký vào sổ ở 6 buổi nhưng 4 buổi ăn tại khách sạn còn 2 buổi ăn bên ngoài.

Nữ chủ khách sạn ở Sầm Sơn bị tố đuổi khách vì tự ý ăn ngoài lên tiếng: 'Không có chuyện chặt chém, thuê giang hồ đến dọa khách' - 1
Khách sạn nơi xảy ra vụ việc.

Đến buổi thứ 3 bà gọi khách đặt cơm nhưng khách không đặt mà ra ngoài ăn nên bà đã gọi điện thoại ý kiến.

"Buổi đầu tiên khách ăn cơm rau bình thường trong khách sạn bà cũng không ý kiến gì. Đến buổi thứ 2 tôi gọi điện thì đoàn khách trên xuống đặt 2 mâm cơm với giá 1,2 triệu đồng gồm ngao mật hấp 2kg (250.000 đồng/kg), 2 đĩa cá thu (200.000 đồng/đĩa), 2 đĩa rau bí xào (mỗi đĩa 50.000 đồng), 2 bát canh ngao chua (70.000 đồng/bát).

Tôi chào mời thì khách nói đồ trong khách sạn toàn chặt chém nên không muốn ăn. Chính vì thế tôi nói với khách nếu không thấy hài lòng thì có thể thuê chỗ khác.

Tôi vẫn tính tiền bằng thời gian thuê vào cho đến khi khách ra đồng thời không thu thêm khoản khác. Sau đó khách thoả thuận không thuê tại khách sạn nữa. Họ ở hơn 1 ngày rưỡi tôi tính giá 1,3tr đồng/phòng/ngày, nửa ngày tính 300.000 đồng/phòng nữa. 

Tổng cộng cả cơm hết 1,2 triệu đồng cho đoàn hơn 10 người ăn thì không có cớ gì khách nói tôi chặt chém, đuổi khách ra giữa đêm và thuê đầu gấu đánh, hoàn toàn không có chuyện đó. Có anh K., bạn của nhóm người này thuê giúp phòng cho họ chứng kiến toàn bộ vụ việc đó", chủ khách sạn nói.

Nữ chủ khách sạn ở Sầm Sơn bị tố đuổi khách vì tự ý ăn ngoài lên tiếng: 'Không có chuyện chặt chém, thuê giang hồ đến dọa khách' - 2
Đoàn khách tố bị chặt chém.

Trong khi đó, anh K., người trực tiếp thuê phòng cho đoàn khách du lịch tại khách sạn C.Đ.L. 1 cũng khẳng định hoàn toàn không có việc khách sạn này có hành vi chặt chém cũng như đuổi khách đi ngay trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn. 

Trước đó, trang facebook của anh H.Đ. chia sẻ câu chuyện về việc một khách sạn khá có tiếng tại khu du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa) có hành vi đuổi 15 người trong gia đình anh ngay trong đêm vì lý do tự ý ra ngoài ăn mà không xin phép.

Kể về sự việc trên, anh Đ. bức xúc cho hay: "Chúng tôi đã ăn 2 bữa cơm tại khách sạn C.Đ.L. như vậy chỉ còn 2 bữa nữa là chúng tôi hoàn thành thỏa thuận giữa hai bên, hơn nữa tới cuối tuần gia đình tôi mới trả phòng. Họ gọi điện đuổi chúng tôi ngay trong đêm như vậy là vô cùng quá đáng."

Anh Đ. và gia đình đã nói chuyện trực tiếp với chủ khách sạn C.Đ.L. thì bà chủ này cho rằng gia đình anh tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo cộng thêm việc buổi trưa "ăn rất chống đối" nên yêu cầu gia đình anh dọn đồ khỏi khách sạn.

Nữ chủ khách sạn ở Sầm Sơn bị tố đuổi khách vì tự ý ăn ngoài lên tiếng: 'Không có chuyện chặt chém, thuê giang hồ đến dọa khách' - 3
Vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội.

Thấy rất bất bình nên anh Đ. đã tranh cãi với chủ khách sạn về việc khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Chủ khách sạn không trả lời mà ngược lại vẫn giữ thái độ quá đáng. Sự việc trở lên quá quắt hơn sau khi chủ khách sạn gọi điện cho 1 người được xưng là L. đến để "xử lý" gia đình anh Đ.

Liên quan đến vụ việc trên, bà Hà Thị Thuỷ, Chánh thanh tra Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá cho biết, hiện tại đơn vị chưa nhận được đơn phản ánh của đoàn khách cũng như các phòng ban báo cáo sự việc.

Tuy nhiên, phía thanh tra Sở trong ngày hôm nay sẽ phối hợp với Phòng Văn hoá TP Sầm Sơn kiểm tra, xác minh, làm việc với những người liên quan để làm rõ.

Theo Ngọc Thắng (Thời Đại)