Xã hội

Nam nhân viên hàng không trả lại gần 1,1 tỷ đồng cho khách

Nam nhân viên hàng không đã trả lại hành khách số tiền lớn bỏ quên trên máy bay, hành trình TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội.
Nam nhân viên hàng không trả lại gần 1,1 tỷ đồng cho khách
Anh Nguyễn Chí Cường đã trả lại gần 1,1 tỷ đồng hành khách bỏ quên trên máy bay.

Ngày 8/6, Tổng công ty hàng không Việt Nam cho hay, ngày 7/6, anh Nguyễn Chí Cường – nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS (công ty thành viên của Vietnam Airlines) làm nhiệm vụ phục vụ sau chuyến bay tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Trong lúc làm nhiệm vụ trên máy bay (mang số hiệu VN 286), anh Cường phát hiện một túi xách để quên ở khu vực hộc hành lý phía trên băng ghế ngồi, bên trong có 44.000 USD, tương đương trị giá 1.032.000.000 VNĐ và 64.000.000 VNĐ (tổng giá trị tài sản quy đổi gần 1,1 tỷ đồng).

Ngay sau khi phát hiện, anh Cường đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Cùng ngày, hành khách N.V.H đã nhanh chóng nhận được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động cao quý của anh Cường.

Tổng công ty hàng không Việt Nam cho biết thêm, đây không phải là lần đầu công ty VIAGS phát hiện và trả lại hành lý để quên của hành khách. Trước đó, tháng 3/2017, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết của công ty cũng đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay của Vietnam Airlines và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.

Chị Tuyết đã vinh dự trở thành một trong 400 gương mặt tham dự Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng trung ương tổ chức. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách gần 5.500 tài sản cùng hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt.

Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)








Tin mới hơn