Xã hội

Máy bay Vietjet Air gặp sự cố, khách hoảng loạn suốt 2 giờ

Khi máy bay hạ độ cao và đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, đúng ra máy bay sẽ đáp xuống một cách nhẹ nhàng như thường lệ, nhưng lúc đó bỗng nhiên mọi người trên máy bay nghe tiếng rít ‘két’ rất lớn của thắng rồi máy bay dừng đột ngột...

Khi máy bay hạ độ cao và đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, đúng ra máy bay sẽ đáp xuống một cách nhẹ nhàng như thường lệ, nhưng lúc đó bỗng nhiên mọi người trên máy bay nghe tiếng rít ‘két’ rất lớn của thắng rồi máy bay dừng đột ngột khiến nhiều hành khách bị xô ngược về phía trước.

Hành khách trên chuyến bay VJ117.

Khoảng 21h đêm 25-3-2015,hành khách T.H (35 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) đi trên chuyến bay VJ117 của hãng Hàng không Vietjet Air phản ánh, anh cùng nhiều hành khách khác đáp chuyến bay khởi hành từ Đà Nẵng về TP.HCM lúc 17h50 (chuyến bay khởi hành trễ 30 phút so với giờ bay xác định).

Trong suốt chuyến bay, mọi chuyện đều diễn ra bình thường. Tuy nhiên đến khoảng 19h20 khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì xảy ra chuyện bất thường.
 

Nhiều xe kỹ thuật và nhân viên của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cấp tập chạy ra chỗ máy bay khi vừa hạ cánh.


Trong lúc hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất bỗng nhiên mọi người trên máy bay nghe tiếng rít ‘két’ rất lớn rồi máy bay dừng đột ngột khiến nhiều hành khách bị xô ngược về phía trước với tâm lý hoảng loạn.
 
Sau đó  phi hành đoàn chỉ thông báo cho hành khách trên máy bay là do sự cố kỹ thuật của máy bay nên yêu cầu các hành khách ngồi yên tại chỗ để chờ xử lý.
 

Máy bay VJ117


Thời gian hành khách ngồi chờ đợi trên máy bay kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ khiến nhiều hành khách lo lắng.
 

Hành khách xuống xe bus để vào sảnh sân bay.


Sau khi máy bay được xe kỹ thuật tại sân bay kéo vào bãi đỗ, tất cả hành khách đã rời khỏi máy bay một cách an toàn.
 
Để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc, phóng viên đã gọi vào đường dây nóng 1900 1886 của hãng hàng không này thì được nhân viên tổng đài cho biết chuyến bay này đúng là trễ 30 phút so với dự kiến ban đầu. Tuy nhiên do sự cố không ảnh hưởng quá nhiều đến hành khách nên nhân viên của sân bay sẽ tự xử lý mà không thông báo sự việc về cho tổng đài (!?)
 
Theo Phú Lữ (CAND Online)