Xã hội

Máy bay phải bay lòng vòng vì mưa lớn ở Tân Sơn Nhất

Mưa lớn kéo dài tối 19.7 ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã làm nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng, có chuyến bay phải hạ cánh xuống sân bay khác.

 
Mưa lớn kéo dài tối 19.7 ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã làm nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng, có chuyến bay phải hạ cánh xuống sân bay khác.

Sau khi thời tiết ổn định, hai chiếc máy bay này đã cất cánh từ Cam Ranh chở khách trở lại sân bay Tân Sơn Nhất, tuy nhiên nhiều chuyến bay đã bị ảnh hưởng, chậm chuyến dây chuyền.

may bay phai bay long vong vi mua lon o tan son nhat hinh anh 1
Trong đó, có 2 chuyến bay BL793 từ Hà Nội - TP.HCM và BL327 từ Tuy Hòa -  TP.HCM đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh.

Cụ thể, theo lịch trình chiếc máy bay từ Tuy Hòa sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục cất cánh ra Huế, để chở khách từ Huế đi TP.HCM với số hiệu BL587 dự kiến khởi hành lúc 23 giờ 35.

Do máy bay phải chuyển hướng hạ cánh nên chuyến bay BL587 từ Huế đi TP.HCM phải lùi thời gian xuống 1giờ 40.

Tuy nhiên, trong quá trình từ Cam Ranh về lại TP.HCM, máy bay tiếp tục phải bay vòng chờ hạ cánh do “kẹt sân bay”, có nhiều máy bay trở về sân bay Tân Sơn Nhất cùng thời điểm.

Chuyến bay BL587 từ Huế đi TP.HCM bị chậm dây chuyền đến 3giờ sáng mới có thể khởi hành.  

Trước đó, do thay đổi kế hoạch bay vì một máy bay kiểm tra kỹ thuật, hành khách chuyến bay BL578 giữa Huế - TP.HCM cũng đã được Jetstar Pacific thông báo thay đổi lịch bay từ 20 giờ 50 đến 23giờ 35.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết: “Đây là trường hợp bất khả kháng vì lý do thời tiết. Jetstar Pacific gửi lời chia sẻ, xin lỗi về những ảnh hưởng với sự việc bất khả kháng này”.  

Theo Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2016, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện hơn 128.000 chuyến bay, số chuyến bay bị chậm chiếm 15,8%, tăng 0,8 điểm và chuyến bay bị hủy chiếm 0,6%, tăng 0,1 điểm so với cùng kỳ năm 2015.

Về nguyên nhân gây chậm, hủy chuyến bay, nguyên nhân chủ quan của hãng hàng không (kỹ thuật tàu bay) chiếm tỷ trọng lớn nhất, chiếm 10,3% tổng số chuyến bay chậm và gián tiếp gây nên 10,6% chuyến bay chậm của chặng kế tiếp.

Trong nhóm nguyên nhân tàu bay về muộn, nguyên nhân hạn chế về điều hành bay tại cảng hàng không xuất phát chiếm tỷ trọng lớn, tới 11,3% trên tổng số chuyến bay chậm.

Theo Vinh Hải (Dân Việt)