Xã hội

Mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất, công ty điện lực nói gì?

Điện lực TP.HCM cho biết, sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất do ngắt điện để chuyển đổi nguồn điện và không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động khai thác trong nhà ga.

Ngày 18/10, Tổng Công ty điện lực TP.HCM (EVN HCM) có thông cáo gửi đến các cơ quan báo chí về việc mất điện tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất làm ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay.

Theo EVN HCM, ngày 16/10, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã có văn bản số 3047/CHKQTTSN gửi Công ty Điện lực Tân Bình (thuộc EVN HCMC) đề nghị phối hợp hỗ trợ cắt điện trạm Phi Cảng (cấp nguồn cho Ga quốc nội) để bảo trì hệ thống điện nội bộ vào sáng ngày 18/10.

Thực hiện theo đề xuất của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, sáng 18/10, Công ty Điện lực Tân Bình đã cử Đội Vận hành đến để phối hợp cắt điện.

Mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất, công ty điện lực nói gì?
Ảnh minh họa

Sau khi đã chuyển nguồn cấp điện qua máy phát nội bộ của Sân bay, lúc 9h17 sáng 18/10, nhóm thao tác của Công ty Điện lực Tân Bình tiến hành cắt điện Trạm Phi Cảng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, máy phát của Sân bay bị lỗi, không thể tiếp tục vận hành, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất  đề nghị được tái lập nguồn điện lưới. Lập tức, nhóm công tác đã đóng điện vận hành lại máy biến áp trạm Phi Cảng lúc 9h20 cùng ngày.

Như vậy, thời gian gián đoạn cung cấp điện khoảng 3 phút, ảnh hưởng đến một phần khu vực trong ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.

Được biết, việc gián đoạn điện này không ảnh hưởng đến hệ thống điều hành của Ga quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Minh Mẫn (Saostar.vn)