Xã hội

Hà Nội: Dân tái định cư “tái mặt” vì leo cầu thang hàng chục tầng

Thang máy hỏng, tường nhà bị thấm nước, nhiều hạng mục công trình bị xuống cấp,… khiến cuộc sống của hàng chục hộ dân sống tại tòa nhà tái định cư CC2 (Hoàng Mai – Hà Nội) vô cùng chật vật. Người già, trẻ em “tái cả mặt” vì phải leo thang bộ hàng chục tầng.

 
Thang máy hỏng, tường nhà bị thấm nước, nhiều hạng mục công trình bị xuống cấp,… khiến cuộc sống của hàng chục hộ dân sống tại tòa nhà tái định cư CC2 (Hoàng Mai – Hà Nội) vô cùng chật vật. Người già, trẻ em “tái cả mặt” vì phải leo thang bộ hàng chục tầng.
 
Cuộc sống của hàng chục hộ dân tại tòa nhà tái định cư CC2 này rất chật vật vì thang máy hỏng, nhiều hạng mục khác đang xuống cấp.
 
Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống tại tòa nhà tái định cư CC2, cao 11 tầng, thuộc Khu chung cư Đồng Tàu (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai – Hà Nội), 3 chiếc thang máy của tòa nhà này đã bị hỏng đến gần 1 tháng nay. Mặc dù cư dân đã nhiều lần "kêu gào" với nhiều cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được sửa chữa, khiến việc đi lại của người dân vô cùng vất vả, đặc biệt là với người già và trẻ em.
 
3 thang máy của tòa nhà CC2 đã dừng hoạt động gần 30 ngày.
3 thang máy của tòa nhà CC2 đã dừng hoạt động gần 30 ngày.

Cụ ông Bạch Văn Châu (83 tuổi, ở căn hộ 803) cho biết: “Thang máy hỏng bị hỏng nhiều ngày nay rồi, đi lại rất vất vả, tôi leo bộ lên đến nhà trên tầng 8 mà chóng cả mặt. Mong muốn của bà con là ông chủ tòa nhà này cho người đến sửa chữa để người dân đi lại đỡ khổ”.

Một mảng tường lớn nhà chị Thúy bị thấm nước.
Một mảng tường lớn nhà chị Thúy bị thấm nước.

Ngoài việc thang máy hỏng, chị Đặng Thị Thúy (44 tuổi, ở căn hộ 907) cho biết thêm: “Nhiều căn hộ tường nhà còn bị thấm nước, phòng ngủ nhà tôi tường cũng bị thấm nước, mặc dù cách đây khoảng một tháng tôi đã gọi thợ đến sửa nhưng vẫn bị thấm lại”.

Theo người dân nơi đây, ngoài thiết bị và nhiều hạng mục công trình của tòa nhà nói trên bị xuống cấp, một điều khiến người dân nơi đây cảm thấy bất an là Ban quản trị chưa được thành lập, chính vì thế không có ai đứng ra đại diện cho người dân để phản ánh những khó khăn, bất cập đến chính quyền và các đơn vị liên quan.

Anh Du vất vả bế con leo cầu thang bộ lên tầng 8.
Anh Du vất vả bế con leo cầu thang bộ lên tầng 8.

Anh Trần Văn Du (42 tuổi, ở căn hộ 806) chia sẻ: “Vợ tôi mới đẻ, ngày tôi phải leo lên leo xuống bằng thang bộ đến vài chục lần, rất mệt mỏi và bức xúc. Khi cư dân tòa nhà tập trung lại kiến nghị đến Xí nghiệp quản lý nhà thì họ nói còn phải chờ kinh phí mới sửa chữa được. Suốt từ đó đến nay thang máy vẫn “đắp chiếu” như vậy, khổ nhất là các cụ già và trẻ nhỏ”.

Cụ già này đã tỏ ra mệt mỏi khi mới leo cầu thang bộ lên tới tầng 5, nhà cụ ở tầng 8.
Cụ già này đã tỏ ra mệt mỏi khi mới leo cầu thang bộ lên tới tầng 5, nhà cụ ở tầng 8.

Bà Vương Thị Kim Oanh (55 tuổi, ở căn hộ 906) ngao ngán chia sẻ thêm với PV Dân trí, bà dọn về đây ở được khoảng vài tháng, thời gian đầu bà làm công việc nấu ăn cho nhân viên văn phòng tòa nhà này (từ tầng 1-5 dành cho nhân viên công ty làm việc – PV), nhưng do nguồn nước tòa nhà không đảm bảo nên nhiều người chuyển sang ăn cơm ngoài, từ đó bà Oanh cũng nghỉ việc.

Liên quan đến những bất cập nêu trên, ngày 9/9, PV đã liên hệ với đơn vị quản lý chung Khu chung cư Đồng Tàu để tìm hiểu sự việc. Đại diện đơn vị này cho biết, việc này ngoài thẩm quyền cũng như khả năng giải quyết và đã hướng dẫn phóng viên cần làm việc với Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ và Khai thác Khu đô thị - Hà Nội.

Theo Nguyễn Dương (Dân Trí)