Xã hội

FLC Sầm Sơn bị tố có thái độ tắc trách, bể bơi quá nguy hiểm cho du khách

 
Trước việc con trai chị H.M, một khách du lịch tại FLC Thanh Hóa gặp nạn ngay tại bể bơi của khách sạn, câu trả lời của đại diện khách sạn rằng "Hành động không trợ giúp của đội cứu hộ cũng không làm nặng thêm tai nạn của khách hàng" đã khiến gia đình chị vô cùng bức xúc.

Ngày 13/7, trên trang cá nhân của facebooker H.M đã đăng tải những hình ảnh tại FLC Sầm Sơn cùng dòng status tố cáo thái độ làm việc của bộ phận khách sạn khi gia đình chị H.M gặp nạn.

Theo đó, chị H.M cho rằng bể bơi tại FLC Sầm Sơn là bể bơi nguy hiểm nhất mà chị từng gặp. Do bể bơi được xây dựng bằng đá đen và thiết kế theo bậc nhưng không hề có cầu hay biển báo dẫn đến việc khó quan sát cho khách du lịch. Đó chính là lý do dẫn đến việc con trai chị bị hụt và gãy chân.

"Bể bơi của khách sạn được thiết kế "lạ": toàn bộ được lát đá đen và được xây giật cấp khoảng 2-3 bậc mỗi bậc cao 20cm được khách sạn gọi là bể nhúng, sau ngay bậc cuối cùng là thụt xuống độ sâu luôn 1,6m và 1,8m. Không có cầu lên xuống hay biển báo. Khi nước dâng lên sẽ rất khó quan sát được độ sâu vì đá màu đen, tự nhiên bể bơi trở thành như cái BẪY nên rất dễ hụt chân dẫn tới đuối nước, sái chân và gãy chân", chị H.M chia sẻ.

FLC Sầm Sơn bị tố có thái độ tắc trách, bể bơi quá nguy hiểm cho du khách - Ảnh 1.
Dòng chia sẻ về FLC Sầm Sơn gây xôn xao
 
FLC Sầm Sơn bị tố có thái độ tắc trách, bể bơi quá nguy hiểm cho du khách - Ảnh 2.
Hình ảnh các bậc tại bể bơi FLC Sầm Sơn được chị H.M cho rằng khiến khách khó quan sát.

Tuy nhiên, điều khiến chị H.M bức xúc nhất là thái độ của quản lý và đội cứu hộ khách sạn khi con trai chị gặp nạn: "Khi tai nạn gãy chân xảy ra, bạn của con trai mình đã viện đến sự trợ giúp của đội cứu hộ - những người đứng ngay tại bể bơi - nhưng không hề nhận được sự giúp đỡ nào, khi được hỏi phòng y tế khách sạn ở đâu thì những người cứu hộ này trả lời: tự tìm cách lên sảnh và tự gọi xe điện hỏi đường đến phòng y tế.

Mình thực sự bức xúc với cách hành xử này. Ngay cả con người bình thường với nhau khi được yêu cầu trợ giúp từ những cậu bé 15-16 tuổi thì cũng nên sẵn sàng giúp đỡ, đằng này họ là những người được giao nhiệm vụ cứu hộ lại có cách hành xử vô tâm như vậy. Khi phản hồi tới khách sạn vấn đề này thì nhận được trả lời của Phó giám đốc: "Hành động không trợ giúp của đội cứu hộ cũng không làm nặng thêm tai nạn của khách hàng" và không hề có một lời xin lỗi nào về hành động của nhân viên cứu hộ".

FLC Sầm Sơn bị tố có thái độ tắc trách, bể bơi quá nguy hiểm cho du khách - Ảnh 3.
Cung tròn ngăn cách độ sâu 1,6m và 1,8m

Thêm vào đó, chị H.M cũng cho biết khi chị phản ánh về mức độ nguy hiểm của các bậc giật cấp rồi dẫn luôn tới độ sâu 1,6m và 1,8m thì nhận được câu trả lời từ khách sạn là: "Với việc quan sát bằng mắt thường trong ánh sáng ban ngày thì khách hoàn toàn có thể phân biệt được độ sâu 1,6m hay 1,1m". Tuy nhiên chị H.M cho biết không phải ai cũng thể nhìn thấy với cách thiết kế đá đen và phủ kín nước như vậy.

Chị H.M cung cấp thêm thông tin, khi con trai chị gặp nạn, gần đó cũng có một bé gái bị thụt chân dẫn đến sái chân, trật khớp nhưng bị khách sạn từ chối nhận trách nhiệm với lý do bé gái ở khu biệt thự FLC và quy định của khách sạn là khách ở khu biệt thự của FLC thì không được bơi ở bể bơi của khu resort.

FLC Sầm Sơn bị tố có thái độ tắc trách, bể bơi quá nguy hiểm cho du khách - Ảnh 4.
Bảng nội quy tại FLC Sầm Sơn

Chia sẻ với chúng tôi, chị H.M cho biết mục đích của chị là chia sẻ thông tin cho mọi người tránh bị nguy hiểm. Điều khiến chị bức xúc là email của PTGĐ khách sạn nêu rõ và họ cũng quy định rõ là: "quý khách phải tự chịu rủi ro và thiệt hại liên quan đến tai nạn bể bơi": "Vào thời điểm gặp nạn, con trai tôi không nhận được sự hỗ trợ nào từ đội cứu hộ. Mục đích của tôi là share để mọi người biết và tránh bởi không chỉ gia đình tôi mà rất nhiều người cũng gặp phải trường hợp như thế. Và tôi cũng sẽ không bao giờ quay lại nơi đó nữa".

"Tất cả những thông tin về các cuộc điện thoại đều đã được mình ghi âm lại. Việc họ nói khách hàng phải tự chịu trách nhiệm cũng có mail rõ ràng gửi cho tôi. Hiện giờ trước mắt là để mọi người cùng tránh, sau đó nếu cần thiết tôi sẽ cung cấp đầy đủ bằng chứng cho việc kiên tụng", chị H.M chia sẻ thêm.

Đại diện FLC khẳng định đội cứu hộ không nhận được sự đề nghị giúp đỡ nào

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 14/7, trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Hải Huyền - đại diện truyền thông của Tập Đoàn FLC cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được thông tin phản ánh của khách hàng phản ánh về việc xảy ra sự cố khi bơi ở bể bơi trong khách sạn của FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Một vị đại diện khác của FLC thì xác nhận có sự cố khách bị gãy chân khi bơi. Phía ban quản lý đang liên hệ với khách để làm rõ một số vấn đề liên quan. Người này cũng cho biết, FLC Sầm Sơn do một đơn vị khác quản lý nên đang đề nghị đơn bị này giải trình sự việc.

FLC Sầm Sơn bị tố có thái độ tắc trách, bể bơi quá nguy hiểm cho du khách - Ảnh 5.
Con trai chị H.M và một bé gái gặp nạn tại bể bơi của FLC Sầm Sơn.

Về thông tin khách hàng phản ánh bạn của con trai chị đã viện đến sự trợ giúp của đội cứu hộ, những người đứng ngay tại bể bơi nhưng không hề nhận được sự giúp đỡ nào, khi được hỏi phòng y tế khách sạn ở đâu thì những người cứu hộ này trả lời: tự tìm cách lên sảnh và tự gọi xe điện hỏi đường đến phòng y tế và những đứa trẻ tự dìu nhau lên tìm xe điện và đến phòng y tế, vị đại diện này cho biết có đội cứu hộ nhưng họ không nhận được sự đề nghị giúp đỡ nào.

Về thông tin khách hàng phản ánh rằng sau sự cố khách phải tự chịu trách nhiệm, vị này khẳng định không có chuyện đó. "Trước mắt chúng tôi tập trung vào chữa trị cho khách đã. Chúng tôi vẫn luôn giữ quy tắc khách hàng hài lòng, chưa cần biết mình đúng hay sai nhưng khách hàng không hài lòng là chúng tôi đã sai".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Theo Định Nguyễn - Thùy Chi (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)