Xã hội

Đề xuất rút giấy phép “lô cốt” đường Nguyễn Trãi

Ngày 9/9, Đội Cảnh sát giao thông số 7 (CA TP. Hà Nội) đề xuất Sở Giao thông vận tải Hà Nội rút giấy phép công trường thi công chiều dài trên 400m tuyến Nguyễn Trãi gây ùn tắc thời gian qua.

Ngày 9/9, Đội Cảnh sát giao thông số 7 (CA TP. Hà Nội) đề xuất Sở Giao thông vận tải Hà Nội rút giấy phép công trường thi công chiều dài trên 400m tuyến Nguyễn Trãi gây ùn tắc thời gian qua.

Trao đổi với BizLIVE, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho hay: “Thời gian qua, thời gian từ 7h – 8h30 sáng hàng ngày, những hàng rào thi công hầm chui nút giao thông Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến gây ùn tắc hàng giờ đồng hồ. Trong khi đó, thời gian này công trường không thi công khiến lực lượng điều tiết giao thông rất vất vả.
 

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân gây ùn tắc là do tuyến hàng rào chắn tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chiếm phần lớn diện tích mặt đường, do vậy Đội đề nghị Sở GTVT Hà Nội rút giấy phép hàng rào thi công nào dài trên 400m. Tuyến nào chậm thi công thì rút giấy phép để giao thông không bị  ùn tắc như hiện nay”.

Đội cũng đề nghị thời gian tới Sở GTVT Hà Nội  cần rà soát lại và chỉ cấp phép cho từng hạng mục theo tiến độ và thi công cuốn chiếu, chứ không thể để vừa làm vừa chơi như hiện nay. Hàng ngày chúng tôi huy động 100% chiến sĩ ứng trực điều tiết giao thông, kể cả đoạn đường trên cao lẫn dưới đường Nguyễn Trãi, ông Đỗ Mạnh Ninh cho biết thêm.

Được biết, trên toàn tuyến Nguyễn Trãi - Hà Đông có gần 10 công trường thuộc dự án đường sắt trên cao và hầm chui Thanh Xuân, hàng rào thi công có công trường chiếm 2/3 lòng đường và nhiều đoạn kéo dài từ 400 đến 500 mét.

Trao đổi với BizLIVE, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Nguyễn Xuân Tân cho hay: Sở đã nhận được văn bản của Đội Cảnh sát giao thông số 7, Sở đã yêu cầu Thanh tra sở cùng với các phòng ban chuyên môn xuống hiện trường kiểm tra các công trường thi công tuyến đường sắt đô thị. Ghi nhận công trường nào chậm thi công, không thi công có báo cáo về Sở trong chiều 10/9. Sáng 11/9, Sở sẽ có thông báo chính thức về đề xuất của Đội Cảnh sát giao thông số 7”.

Trước đó, trong thời gian qua, các tuyến giao thông có công trình thi công đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đi qua xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài vào buổi sáng và buổi chiều lúc tan tầm.

Các tuyến giao thông huyết mạch Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Xuân Thủy, Cầu Giấy… liên tục trong tình trạng ùn tắc, có thời điểm tê liệt không thể di chuyển.
 
>> Giao thông Việt Nam: Vì sao tốn vốn “khủng” mà vẫn lạc hậu?
>> Giao thông Hà Nội đang bị quá tải gấp 6-10 lần
>> Hà Nội ngập sâu, giao thông rối loạn sau mưa lớn
>> Hàng nghìn xe máy phóng vào làn ôtô trên cây cầu huyết mạch
 
Theo Vũ Quang (Bizlive.vn)