Xã hội

Đề nghị kiểm tra, xử lý quảng cáo vi phạm của Uber VN

Quảng cáo của Công ty Uber VN đăng nội dung có cụm từ “Sài Gòn thất thủ, nhưng Uber không thất thủ” đã bị Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch đề nghị kiểm tra, xử lý.

 

Quảng cáo của Công ty Uber VN đăng nội dung có cụm từ “Sài Gòn thất thủ, nhưng Uber không thất thủ” đã bị Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch đề nghị kiểm tra, xử lý.

Cụ thể, Cục Văn hóa cơ sở vừa đề nghị Thanh tra Sở VH-TT TP.HCM và Hà Nội cùng tiến hành kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo của Công ty Uber VN có trụ sở tại đường Điện Biên Phủ, TP.HCM và tại đường Lý Thường Kiệt Hà Nội. 

Theo Cục Văn hóa cơ sở, trong thời gian gần đây xuất hiện trên trang mạng xã hội (facebook) của Công ty Uber VN liên tục đăng nội dung quảng cáo, trong đó có cụm từ “Sài Gòn thất thủ, nhưng Uber không thất thủ”.

Cũng theo Cục Văn hóa cơ sở, cụm từ “Sài Gòn thất thủ” là cách gọi của bào chí phương Tây gắn với sự kiện lịch sử ngày 30-4-1975 sự sụp đổ của chính quyền VN Cộng hòa.

Tại thời điểm hiện nay TP.HCM là trung tâm kinh tế của VN đang phát triển vững mạnh. Do vậy, việc sử dụng cụm từ “Sài Gòn thất thủ” trong nội dung quảng cáo dịch vụ của Công ty Uber VN đã làm người tiếp nhận liên tưởng đến chiến tranh và gắn sự suy thoái, sụp đổ của chính quyền trước đây là không phù hợp.

Do vậy, nội dung quảng cáo có dấu hiệu vi phạm khoảng 3, điều 8 của Luật Quảng cáo, trong đó là vi phạm về “Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục VN”.

Theo N.Ẩn (Tuổi Trẻ)