Xã hội

ĐBQH: Tai nạn nếu do lỗi chủ quan của ngành đường sắt, người đứng đầu nên nghĩ tới văn hóa từ chức!

Đó là ý kiến của Đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn xung quanh vấn đề liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng trong những ngày qua.

Liên quan đến việc liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng trong những ngày qua, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nhìn nhận: “Nội bộ của ngành đường sắt cần xem lại quy trình chạy tàu. Trong 4 vụ tai nạn nghiêm trọng vừa qua thì có 2 vụ liên quan đến giao thông đường bộ thì ngành giao thông cũng như Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, Ban an toàn giao thông các tỉnh cần xem lại quá trình thực hiện chức năng.

Ví dụ như công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm, rồi có sự phối hợp với ngành đường sắt để xử lý các đường ngang dân sinh đi qua đường sắt một cách hợp lý nhất”.

ĐBQH: Tai nạn nếu do lỗi chủ quan của ngành đường sắt, người đứng đầu nên nghĩ tới văn hóa từ chức!
Đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn (Ảnh: Nguyễn Hường).

Đại biểu Dương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Trong nội bộ thì phải quy trách nhiệm của ngành đường sắt. Còn ở cấp bộ Giao thông Vận tải thì Bộ trưởng cũng đã nhận trách nhiệm, nhưng cũng phải làm rõ hơn.

Ngành đường sắt phải rà soát lại mọi vấn đề. Ví dụ như các đường ngang thì chỗ có thanh gác sử dụng như thế nào, chỗ không có thanh gác thì xử lý ra sao, có làm gờ giảm tốc để người ta biết hay không? Rồi vấn đề biển báo đặt có hợp lý không? Công tác quan tâm đối với nhân viên gác tàu làm ra sao, quá trình tuần tra kiểm soát đó như thế nào?… Phải rà lại toàn bộ”.

Trở lại sự việc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng trong những ngày qua, Đại biểu Tuấn cho rằng: “Theo tôi, nếu rà lại mà thật sự lỗi chủ quan nhiều quá, để xảy ra nhiều lần thuộc trách nhiệm của ngành đường sắt, tôi nghĩ người đứng đầu ngành cũng nên nghĩ tới văn hóa từ chức”.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều ngày 28/5, bộ Giao thông Vận tải (GTVT) triệu tập cuộc họp khẩn để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm các đơn vị liên quan đến 4 sự cố tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt xảy ra liên tiếp trong 4 ngày liền ở các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Nam, Nghệ An, khiến 2 người chết, 11 người bị thương; thiệt hại lớn về tài sản.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, việc liên tiếp có sự cố tai nạn là cảnh báo nguy hiểm cho thấy tình hình giao thông đường sắt diễn biến phức tạp, đánh mạnh vào uy tín của ngành đường sắt, gây ra thương vong lớn.

Với vai trò "tư lệnh" ngành, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể "xin chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước, xin lỗi gia đình các nạn nhân trong những vụ tai nạn đường sắt vừa qua”

Theo Nguyễn Hường (Nguoiduatin.vn)

Liên quan đến việc liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng trong những ngày qua, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nhìn nhận: “Nội bộ của ngành đường sắt cần xem lại quy trình chạy tàu. Trong 4 vụ tai nạn nghiêm trọng vừa qua thì có 2 vụ liên quan đến giao thông đường bộ thì ngành giao thông cũng như Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, Ban an toàn giao thông các tỉnh cần xem lại quá trình thực hiện chức năng.

Ví dụ như công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm, rồi có sự phối hợp với ngành đường sắt để xử lý các đường ngang dân sinh đi qua đường sắt một cách hợp lý nhất”.

ĐBQH: Tai nạn nếu do lỗi chủ quan của ngành đường sắt, người đứng đầu nên nghĩ tới văn hóa từ chức!
Đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn (Ảnh: Nguyễn Hường).

Đại biểu Dương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Trong nội bộ thì phải quy trách nhiệm của ngành đường sắt. Còn ở cấp bộ Giao thông Vận tải thì Bộ trưởng cũng đã nhận trách nhiệm, nhưng cũng phải làm rõ hơn.

Ngành đường sắt phải rà soát lại mọi vấn đề. Ví dụ như các đường ngang thì chỗ có thanh gác sử dụng như thế nào, chỗ không có thanh gác thì xử lý ra sao, có làm gờ giảm tốc để người ta biết hay không? Rồi vấn đề biển báo đặt có hợp lý không? Công tác quan tâm đối với nhân viên gác tàu làm ra sao, quá trình tuần tra kiểm soát đó như thế nào?… Phải rà lại toàn bộ”.

Trở lại sự việc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng trong những ngày qua, Đại biểu Tuấn cho rằng: “Theo tôi, nếu rà lại mà thật sự lỗi chủ quan nhiều quá, để xảy ra nhiều lần thuộc trách nhiệm của ngành đường sắt, tôi nghĩ người đứng đầu ngành cũng nên nghĩ tới văn hóa từ chức”.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều ngày 28/5, bộ Giao thông Vận tải (GTVT) triệu tập cuộc họp khẩn để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm các đơn vị liên quan đến 4 sự cố tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt xảy ra liên tiếp trong 4 ngày liền ở các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Nam, Nghệ An, khiến 2 người chết, 11 người bị thương; thiệt hại lớn về tài sản.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, việc liên tiếp có sự cố tai nạn là cảnh báo nguy hiểm cho thấy tình hình giao thông đường sắt diễn biến phức tạp, đánh mạnh vào uy tín của ngành đường sắt, gây ra thương vong lớn.

Với vai trò "tư lệnh" ngành, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể "xin chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước, xin lỗi gia đình các nạn nhân trong những vụ tai nạn đường sắt vừa qua”

Theo Nguyễn Hường (Nguoiduatin.vn)