Xã hội

Chủ quản lý trạm thu phí BOT Quốc lộ 5: Lần đầu xuất hiện nữ tài xế dùng tiền lẻ mua vé

Đại diện đơn vị quản lý trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 5 cho hay sẽ có báo cáo với cơ quan chức năng địa phương về việc nữ tài xế dùng tiền lẻ mua vé.

Chủ quản lý trạm thu phí BOT Quốc lộ 5: Lần đầu xuất hiện nữ tài xế dùng tiền lẻ mua vé

Chị Mai P., nữ tài xế ở Hưng Yên trong tối 27/8 đã dùng tiền lẻ mệnh giá 500 và 1.000 đồng để trả phí 40.000 đồng cho xe ôtô của mình khi qua trạm thu phí Quốc lộ 5 đoạn Như Quỳnh (Văn Lâm, Hưng Yên).

Chiều 28/8, đại diện Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (Vidifi), đơn vị được giao quản lý trạm thu phí trên Quốc lộ 5 xác nhận, vào khoảng 20h ngày 27/8, một người phụ nữ đi trên xe ôtô cùng người đàn ông đã dùng 40.000 đồng toàn tiền lẻ mệnh giá 500 đồng và 1.000 đồng để thanh toán phí qua trạm.

"Đây là lần đầu tiên ở trạm thu phí do chúng tôi quản lý xảy ra việc tài xế dùng tiền lẻ để trả phí như vậy.

Và do thời gian qua vấn đề thu phí ở các BOT rất nhạy cảm nên chúng tôi đã dặn dò cán bộ, nhân viên dù có chuyện gì thì tinh thần, thái độ làm việc phải đảm bảo tốt. Trong trường hợp của người phụ nữ dùng tiền lẻ để mua vé phí này cũng vậy, không có vấn đề gì cả", vị này nói.

Chủ quản lý trạm thu phí BOT Quốc lộ 5: Lần đầu xuất hiện nữ tài xế dùng tiền lẻ mua vé - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ clip.

Vị đại diện này cũng nhấn mạnh, đơn vị đang bám sát, theo dõi tình hình để có phương án xử lý hợp lý nhất.

"Trước mắt, trạm thu phí này đặt trên địa bàn tỉnh Hưng thì chúng tôi sẽ có báo cáo với các cơ quan chức năng địa phương để biết và hỗ trợ nếu chẳng may có vấn đề xảy ra.

Đồng thời, chúng tôi yêu cầu các nhân viên, kể cả nhân viên như trong đoạn clip mà người phụ nữ trả tiền lẻ quay cũng phải có tinh thần làm việc tốt, không có bất cứ nhầm lẫn, sai sót gì", vị này nêu.

Trước đó, nhiều người dân đều mong muốn đi miễn phí trên Quốc lộ 5 bởi quốc lộ này vốn được đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước đã thu phí nhiều năm, nhưng lại vẫn thu phí sau khi quỹ bảo trì đường bộ đã đi vào hoạt động.

Mặt khác, 2 trạm thu phí trên quốc lộ đang được Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam thu phí để hoàn vốn cho dự án khác là cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Trả lời về vấn đề này, đại diện Vidifi cho rằng, việc giải quyết vấn đề này đang vượt quá tầm của Vidifi. Hiện tại phương án tài chính của dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chưa được đảm bảo do Chính phủ chưa góp được số tiền cam kết vào dự án.

Việc thu phí tại Quốc lộ 5 đã nằm trong phương án tài chính của dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Nhà nước có giao cho Vidifi thu phí tại Quốc lộ 5 để đảm bảo trả nợ các khoản vay các tổ chức tín dụng nước ngoài mà Vidifi đứng ra vay để đầu tư cho cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Quốc lộ 5 với chiều dài 116km nối Hà Nội với Hải Phòng được cải tạo, nâng cấp từ tháng 6/1996 hoàn thành vào năm 1998, trên tuyến hiện có 2 trạm thu phí, một đặt tại Hưng Yên và một đặt tại Hải Phòng. Đây cũng là tuyến đường có lưu lượng đặc biệt lớn, trong đó nhiều container.

Theo Hoàng Đan (Soha/Trí Thức Trẻ)