Xã hội

Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh

Các toa tàu thuộc dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh đã được tập kết tại khu depot Hà Đông trước khi đưa lên đường sắt trên cao để tiến hành chạy thử.

Các toa tàu thuộc dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh đã được tập kết tại khu depot Hà Đông trước khi đưa lên đường sắt trên cao để tiến hành chạy thử.

Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 1.

12 toa tàu được vận chuyển về khu depot Hà Đông trong đêm ngày 1/10.

Ông Vũ Hồng Phương (Phó tổng giám đốc ban quản lý đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh) cho biết, từ đêm ngày 1/10 đến rạng sáng ngày 2/10, bốn đoàn tàu Tian Wang Sing do Trung Quốc sản xuất được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về khu tập kết tại Hà Đông (Hà Nội). Khi chuyển về khu depot này các đoàn tàu sẽ được phủ bạt và chưa ấn định ngày cẩu lên đường sắt trên cao.

Để tránh tắc đường, các đoàn tàu được vận chuyển về Hà Nội vào ban đêm. Lộ trình từ cảng Hải Phòng chạy dọc theo quốc lộ 5 cũ, rẽ vào quốc lộ 21B về đến Phủ Lý (Hà Nam) di chuyển vào quốc lộ 1 cũ về đến Văn Điển, đi vào quốc lộ 70 về đến đường Quang Trung (quận Hà Đông).

Theo kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải, công tác lắp đặt đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 7/2017, sau đó chạy thử từ 3-6 tháng. Dự kiến, quý II/2017 sẽ đưa vào khai thác thương mại.

Tuy nhiên, dự án đang bị chậm tiến độ nhiều hạng mục. Theo báo cáo của Tổng thầu Trung Quốc, dự án cần 250 triệu USD bổ sung vốn vay của Trung Quốc, nhưng do các thủ tục cả hai phía Việt Nam và Trung Quốc nên vẫn chưa được giải ngân vốn đầy đủ.

Hình ảnh các toa tàu đã được tập kết về khu depot Hà Đông tính đến ngày 4/10.

Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 2.

12 toa tầu đầu tiên của đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh đã về đến Hà Nội trong đêm 2/10 và chờ lắp đặt trước khi đưa lên đường sắt trên cao.

Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 3.

Hiện tại, các toa tàu được phủ bạt cẩn thận để che mưa nắng.

Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 4.

Sau khi chuyển về khu depot Hà Đông, các toa tàu sẽ được nhân viên kỹ thuật kiểm tra kỹ lưỡng.

Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 5.

Phần đầu toa tàu đã được chuyển vào nhà chờ tại khu depot.

Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 6.
Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 7.
 
Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 8.

Trọng lượng hai toa đầu cuối là 32 tấn; hai toa giữa là 34,5 tấn. Dự kiến đoàn tàu có thể chở hơn 1.000 hành khách mỗi lượt.

Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 9.
Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 10.

Các hộp kỹ thuật đã đượt hoàn thiện trước khi được chuyển lên đường sắt trên cao.

Cận cảnh hàng chục toa tàu được lắp đặt ở đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh  - Ảnh 11.

Dự kiến sẽ có 13 đoàn tàu phục vụ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.Trong số 52 toa tàu, hiện 12 toa đã về tới Việt Nam theo đường biển

Theo Gia Chính (Soha/Trí Thức Trẻ)